Lãnh đạo Thế Giới Di Động: Tặng 10.000 nồi cơm cho người dân bị ảnh hưởng nặng bởi bão lũ để tái thiết cuộc sống

Hà Linh | 09:36 11/09/2024

Từ 4/9 cho đến nay, vài chục cửa hàng đến hơn trăm cửa hàng của MWG đã bị ảnh hưởng tuỳ theo diễn biến từng ngày của tình hình bão lũ.

Lãnh đạo Thế Giới Di Động: Tặng 10.000 nồi cơm cho người dân bị ảnh hưởng nặng bởi bão lũ để tái thiết cuộc sống

Theo chia sẻ trên trang facebook cá nhân của ông Đoàn Văn Hiểu Em – thành viên HĐQT CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG), số lượng cửa hàng Thế Giới Di Động/Điện máy Xanh (TGDĐ/ĐMX) nằm trong vùng tâm bão lũ bị ảnh hưởng trực tiếp chiếm khoảng 3-5% trên tổng số cửa hàng của hệ thống.

Ông Hiểu Em cho biết, từ 4/9 cho đến nay, vài chục cửa hàng đến hơn trăm cửa hàng của MWG đã bị ảnh hưởng tuỳ theo diễn biến từng ngày của tình hình bão lũ. Vì thế, doanh thu cũng bị tác động tương ứng. Số lượng cửa hàng bị ảnh hưởng nặng nhất là vào ngày 7/9 khi cơn bão Yagi đổ bộ trực tiếp vào Hà Nội và các tỉnh miền Bắc.

Theo số liệu công ty công bố, đến cuối tháng 7, MWG có 1.028 cửa hàng TGDĐ (gồm Topzone), giảm 18 cửa hàng so với cuối tháng 6. Tương tự, chuỗi ĐMX giảm 59 cửa hàng, xuống còn 2.034 cửa hàng. Tại cuộc họp nhà đầu tư quý 2/2024, lãnh đạo MWG cho biết doanh nghiệp đã cơ bản hoàn tất việc đóng các cửa hàng TGDĐ và ĐMX.

Ông Hiểu Em cho biết, trong giai đoạn này, ưu tiên lớn nhất của công ty là đảm bảo an toàn về tính mạng con người cho nhân viên và gia đình người thân, giảm thiểu thiệt hại về vật chất tại cửa hàng và các kho trung tâm DC.

Chúng tôi liên tục cập nhật thông tin từ báo đài, phối hợp và thực hiện theo hướng dẫn của chính quyền địa phương và theo sát tình hình thực tế tại từng cửa hàng để có kế hoạch chủ động phòng chống thiên tai và giảm thiểu thiệt hại xuống mức thấp nhất. Chúng tôi lên những kịch bản khôi phục 1 cửa hàng trong thời gian sớm nhất để mở cửa bán hàng trở lại ngay khi bão lũ vừa rút.

Ngoài ra, chúng tôi cũng nỗ lực đảm bảo đầy đủ tồn kho các sản phẩm thiết yếu như sạc dự phòng, đèn tích điện, bếp ga và các sản phẩm gia dụng… để phục vụ bà con, cũng như triển khai các chương trình đồng hành hỗ trợ cùng bà con sắm sửa lại các thiết bị tiêu dùng trong nhà bị hư hỏng trong mùa bão lũ, ông Hiểu Em chia sẻ.

Ông Hiểu Em cũng cho biết, công ty đang gấp rút làm việc với nhà cung cấp sẵn sàng cho đơn hàng 10.000 nồi cơm điện tặng bà con khó khăn ở những vùng bị ảnh hưởng nặng sớm tái thiết lại cuộc sống bình thường ngay sau khi bão lũ vừa rút đi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Lãnh đạo Thế Giới Di Động: Tặng 10.000 nồi cơm cho người dân bị ảnh hưởng nặng bởi bão lũ để tái thiết cuộc sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO