Làn sóng Hàn Quốc và tiềm năng kinh doanh tỷ USD tại tổ hợp Mega Grand World

Đắc An | 13:46 16/10/2023

Làn sóng văn hóa Hàn Quốc bùng nổ trên toàn cầu đã mang lại doanh thu hàng tỷ USD cho các công ty kinh doanh những mặt hàng liên quan.

Làn sóng Hàn Quốc và tiềm năng kinh doanh tỷ USD tại tổ hợp Mega Grand World

Tại Việt Nam, đặc biệt là các thành phố lớn, dân số trẻ ngày càng ưa chuộng phim ảnh, âm nhạc của những idol xứ sở kim chi. Điều này góp phần thúc đẩy tiềm năng kinh doanh cho các nhà đầu tư biết nắm bắt thị trường.

Văn hóa Hàn nở rộ ở Việt Nam

Theo Viện Nghiên cứu Kinh tế Hàn Quốc, trong vòng 5 năm kể từ năm 2017, làn sóng văn hóa Hàn Quốc (Hàn Lưu - Hallyu) lan rộng trên toàn cầu đã góp phần tạo ra hiệu quả kinh tế lên tới 28,4 tỷ USD. Trong đó, 23,4 tỷ USD thuộc lĩnh vực hàng tiêu dùng và gần 5 tỷ USD đến từ lĩnh vực nội dung văn hóa.

Theo nghiên cứu Quỹ Giao lưu Công nghiệp Văn hóa Hàn Quốc vừa công bố, Việt Nam xếp thứ 4 về mức độ yêu thích làn sóng này. Sức ảnh hưởng của Hàn Lưu thể hiện rõ ở việc: Giới trẻ Việt thuộc lực lượng đông đảo, góp sức giúp các bộ bộ phim Hàn “leo top” trên Netflix; K-pop “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc; phong cách trang điểm và thời trang Hàn Quốc trở thành xu hướng. Ví dụ điển hình nhất là khả năng “chịu chi” của khán giả Việt Nam cho 2 đêm diễn của BlackPink tại Hà Nội trong tháng 8 vừa qua.

Với xu hướng yêu thích văn hóa Hàn Lưu của tầng lớp người tiêu dùng mới tại Việt Nam, các nhà bán lẻ, kinh doanh dịch vụ đã nhanh chóng “bắt sóng” thị hiếu để mang tới nhiều sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu thị trường. Đặc biệt khi lớp khách hàng này luôn mong muốn có trải nghiệm mua sắm hấp dẫn hơn tại các trung tâm thương mại (TTTM), tổ hợp mua sắm hiện đại, quy mô lớn và được quy hoạch bài bản.

a2.jpeg

Du khách đến K-Town được đắm mình trong kiến trúc, cảnh quan mang phong cách truyền thống xen lẫn hiện đại thường thấy trên phim ảnh Hàn Quốc.

Cơ hội vàng từ dòng khách yêu thích văn hóa Hàn

Thực tế, tại Hà Nội, một số khu phố đậm chất Hàn đã xuất hiện và hấp dẫn đông đảo du khách. Tuy nhiên, phần lớn mô hình này chỉ dừng lại ở ngành hàng ăn uống, ẩm thực. Trong khi các thương hiệu Hàn đang bùng nổ tại thị trường bán lẻ như mỹ phẩm, thực phẩm, đồ uống, quán bar, pub, siêu thị, rạp chiếu phim, chuỗi cửa hàng ăn nhanh… hầu hết mặt bằng kinh doanh đều đi theo tổ hợp tự phát tại những khu vực có chuyên gia hay doanh nghiệp Hàn Quốc. Số lượng mô hình được quy hoạch bài bản, chuyên nghiệp với quy mô lớn, tạo thành chuỗi trải nghiệm đáp ứng đa dạng nhu cầu và đối tượng khách hàng không nhiều.

Để lấp khoảng trống này, trong năm 2024, người dân Hà Nội và các tỉnh thành phía bắc hứa hẹn được trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc ở phân khu K-Town tại Mega Grand World - tổ hợp mua sắm, giải trí, vui chơi phía đông thủ đô - độc đáo và quy mô hàng đầu thuộc thành phố điểm đến Ocean City.

Tổ hợp Mega Grand World được kiến tạo theo xu hướng shoppertainment đang dẫn dắt ngành bán lẻ thế giới. Tại những tổ hợp mua sắm mang phong cách shoppertainment, các nhãn hàng có lợi thế về không gian, mặt bằng, quy hoạch để thỏa sức bày biện, sáng tạo, triển khai nhiều dịch vụ độc đáo, mới lạ, thời thượng, từ đó thỏa mãn nhu cầu của khách hàng - điều các khu mua sắm nhỏ lẻ khó có thể đáp ứng.

a1.png

Phố thương mại tại K-Town có tính thanh khoản cao, dễ kinh doanh cho thuê để tạo ra lợi nhuận.

K-Town dự kiến được quy hoạch ngành hàng theo công thức “trải nghiệm dẫn dắt trải nghiệm”, gồm các nhóm ngành dịch vụ, ẩm thực, mua sắm phân bổ theo tỷ lệ “vàng”, ưu tiên đặt các thương hiệu Hàn Lưu thời thượng, được ưa chuộng, tạo nên chuỗi trải nghiệm mang tinh thần Á Đông năng động, đáp ứng nhu cầu cho mọi thành viên trong gia đình. Mô hình này cũng đặc biệt thu hút giới trẻ - những người luôn đề cao các dịch vụ mới lạ, độc đáo, thời thượng.

Cùng với đó, Vingroup cũng đầu tư mạnh tay cho Mega Grand World phía đông Hà Nội nói riêng và Ocean City nói chung. Kết hợp khả năng kết nối dễ dàng tới các khu vực trung tâm thành phố, sân bay Nội Bài và nhiều tỉnh thành lân cận, tất cả mang đến cơ hội “vàng” cho những nhãn hàng, nhà đầu tư muốn đón đầu dòng khách khổng lồ thường xuyên, liên tục đến tổ hợp vui chơi, mua sắm, giải trí quy mô, đẳng cấp hàng đầu miền Bắc này.


(0) Bình luận
Làn sóng Hàn Quốc và tiềm năng kinh doanh tỷ USD tại tổ hợp Mega Grand World
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO