Lần đầu tiên sau hơn 30 năm sinh sống, bố mẹ tôi mới cảm nhận được sự yên bình nhờ việc thay thế 1 chi tiết trong căn nhà

Lam Anh | 21:36 28/03/2024

Sau khi chuyển đến ngôi nhà mới, tôi nhìn lại và nhận ra rằng, căn hộ gắn liền với sự trưởng thành của tôi đã thực sự "già" đi cùng bố mẹ.

Lần đầu tiên sau hơn 30 năm sinh sống, bố mẹ tôi mới cảm nhận được sự yên bình nhờ việc thay thế 1 chi tiết trong căn nhà

Nhớ lại những ngày tháng mới chuyển đến căn nhà này, khi đó tôi chỉ mới đang học trung học cơ sở. Dù chưa kiếm ra tiền, thậm chí còn chưa thể tự lập chăm lo cho cuộc sống của mình, nhưng tôi đã luôn muốn làm nhiều thứ trong căn nhà đó. Song, việc duy nhất tôi có thể làm chỉ là dán chi chít những bức hình thần tượng hay miếng dán tường màu xanh đậm, trên đó phủ đầy những ngôi sao huỳnh quanh lấp lánh... Theo năm tháng, những thứ mà tôi bày ra chỉ khiến căn nhà trở nên nhem nhuốc hơn. Còn bố mẹ tôi, luôn tự tay chăm sóc mọi ngóc ngách, giúp nó duy trì được độ bền và mới nhất có thể.

Cảm giác yên bình lần đầu tiên sau hơn 30 năm - Ảnh 1.

Nhưng sau khi tôi mua được một căn hộ và chuyển đến ngôi nhà mới của mình sinh sống. Thi thoảng về thăm bố mẹ, tôi mới thực sự nhận ra những khác biệt giữa 2 căn nhà: Cũ và mới. Lúc đó, tôi phát hiện ra bức tường giấu đầy kí ức hồi nhỏ của tôi đã có nhiều vết nứt, chiếc cửa sổ che mưa chắn gió cho tôi ngày nào cũng đã trở nên lỏng lẻo.

Chưa hết, phần cửa kính trong suốt ngăn cách phòng khách và ban công - cũng là chiếc cửa lớn nhất, quan trọng nhất trong nhà cũng đã tới lúc cần thay mới. Chiếc cửa kính này đã không chỉ dính đầy bụi bẩn theo thời gian mà độ cách âm cũng kém, gioăng cửa bị hở nhiều nên gió, thậm chí nước mưa dễ dàng lọt vào. Và cuối cùng, tôi quyết định thay chiếc cửa kính này.

1. Thay bằng cửa kính cách nhiệt, chống mọi thời tiết

Tôi nghĩ hồi đó bố mẹ tôi chắc hẳn đã phải bỏ ra rất nhiều công sức để chăm sóc cho ngôi nhà này. Cũng như chúng ta bây giờ, vì lợi ích của con cái, của gia đình nhỏ, chúng ta không coi điều gì khác ngoài điều tốt nhất! Vì vậy, khi quyết định thay cửa, tôi quyết định chọn loại cửa kính cách nhiệt, loại phù hợp với mọi thời tiết.

Sau khi nghiên cứu trên trang web chính thức, tôi phát hiện ra rằng loại cửa kính này đã có trên thị trường mấy chục năm rồi. Với thiết kế độc quyền được cấp bằng sáng chế về cửa và cửa sổ cách âm, loại cửa này khiến tôi cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều.

Cảm giác yên bình lần đầu tiên sau hơn 30 năm - Ảnh 3.

Ngoài việc đo lường cẩn thận, thợ lắp đặt cũng lấy la bàn ra để kiểm tra hướng nhà và hướng gió, sau đó đưa ra gợi ý về thông số kỹ thuật và cấu hình dựa trên điều kiện cũng như nhu cầu tại chỗ, thực tế, chính xác và chân thành.

Khi tôi đề cập đến việc muốn thay tấm cửa kính này, bố tôi cảm thấy lo lắng hơn là vui mừng. Bởi vì bố tôi sợ quá trình xây dựng, sắp xếp trước sau và những vấn đề rắc rối khác sẽ ảnh hưởng đến môi trường sống, v.v. Tôi tin rằng nhiều người lớn tuổi đã bỏ cuộc vì sợ “rắc rối”, nhưng đã thuyết phục bố bằng chức năng của nó, cùng việc lắp đặt không hề phức tạp, chỉ mất chưa đầy một ngày là xong và không ảnh hưởng tới bất cứ thứ gì khác.

2. Quá trình thi công nhanh chóng, khu vực xây dựng sạch sẽ và không cần lo lắng

Cái gọi là "thi công khô" có nghĩa là khung cửa sổ mới được lắp đặt trực tiếp mà không cần phải động chạm vào tường, không ảnh hưởng đến kết cấu xi măng và lớp sơn ban đầu. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn giảm bớt rắc rối khi thi công.

Trước khi thi công, đội ngũ thi công đã dọn gọn mọi thứ xung quanh khu vực này trong nhà tôi, trải bạt phủ lên để bụi bẩn không thể bám vào.

Sau đó, họ tiến hành lắp khung cửa, lưới chắn và kiểm tra độ kín khí. Quả thực, việc thay cửa kính rất quan trọng, khi nó không chỉ kín gió mà còn loại bỏ tiếng ồn.

Sau khi hoàn thành, tôi cũng thay đổi vị trí của ghế sofa để có thể đưa ánh sáng tự nhiên từ ngoài vào, tạo ra không gian vô cùng thoải mái cho bố mẹ.

Bố mẹ tôi kể rằng, sau hơn 30 năm sinh sống, đây là lần đầu tiên căn nhà trở nên yên tĩnh và thế giới trở nên yên bình như thế này.

Cảm giác yên bình lần đầu tiên sau hơn 30 năm - Ảnh 6.

Khi đóng cửa lại, tôi hầu như không nghe thấy âm thanh bên ngoài.

3. Dải cao su có thể tháo rời và rất bền

Độ kín nước, kín khí và tác dụng cách âm của cửa sổ phần lớn phụ thuộc vào chất lượng của dải cao su. Dải cao su chịu mọi thời tiết được làm từ TPV nguyên liệu nhập khẩu từ Nhật Bản được thiết kế giấu trong khung và có thể tháo rời, giúp chống nắng hiệu quả, đồng thời kéo dài tuổi thọ sử dụng. Về cơ bản, tôi thấy đây là giải pháp bền vững và lâu dài cho người dùng.

4. Không thấm nước, dễ lau chùi

Sở dĩ, tôi nói chiếc cửa này phù hợp với mọi thời tiết vì rãnh được thiết kế để có thể thoát nước trực tiếp, ngăn không cho nước chảy vào nhà.

Cảm giác yên bình lần đầu tiên sau hơn 30 năm - Ảnh 8.

Ngoài ra, để giải quyết vấn đề bụi, chiếc cửa kính này được thiết kế có lớp phủ nano bọc bên ngoài, từ đó khiến bụi bẩn khó bám vào,. Đồng thời có thể chặn muỗi cùng các loại côn trùng, giảm bụi cho căn nhà 1 cách hiệu quả.

Cảm giác yên bình lần đầu tiên sau hơn 30 năm - Ảnh 9.

Tôi rất vui vì chiếc cửa kính trong suốt này đã giúp nhà tôi khoác lên mình một diện mạo mới và tiếp tục đồng hành cùng gia đình tôi. Đồng thời giúp bố mẹ cảm nhận được sự yên tĩnh để an tâm tuổi già.


(0) Bình luận
Lần đầu tiên sau hơn 30 năm sinh sống, bố mẹ tôi mới cảm nhận được sự yên bình nhờ việc thay thế 1 chi tiết trong căn nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO