Làm bảo hiểm vị trí nào thì có lương cao, thưởng khủng hàng trăm triệu đồng mỗi tháng?

Văn Tuệ | 16:49 22/02/2023

Một loạt vị trí trong ngành bảo hiểm đang được dự báo sẽ có mức lương trên 100 triệu/tháng trong năm 2023. Trong đó, vị trí cao nhất có thù lao hơn 450 triệu/tháng.

Làm bảo hiểm vị trí nào thì có lương cao, thưởng khủng hàng trăm triệu đồng mỗi tháng?

Theo Báo cáo định hướng lương thưởng Việt Nam năm 2023 vừa được Persolkelly công bố, trong năm 2023, mức lương của các nhân sự có tối thiểu 1 năm kinh nghiệm tại 35 vị trí của ngành bảo hiểm sẽ dao động trong khoảng 11,5-450 triệu đồng/tháng (~500-20.000 USD/tháng).

Theo đó, trưởng khối thẩm định rủi ro tài chính là vị trí có lương cao nhất. Với kinh nghiệm làm việc từ 10-15 năm, các nhân sự này có thể nhận mức lương lên đến hơn 450 triệu đồng/tháng (~20.000 USD/tháng). Thù lao thấp nhất cho nhân sự ở các vị trí này trong ở mức 230 triệu/tháng (~10.000 USD/tháng).

Các chức danh trưởng khối bancassurance, giám đốc đại lý, trưởng khối quản lý sản phẩm đang cùng có thu nhập cao thứ hai trong 35 vị trí thuộc ngành bảo hiểm được khảo sát. Thù lao cao nhất mà các nhân sự này có thể nhận là hơn 230 triệu đồng/tháng.

Có mức thù lao cao thứ ba trên bảng xếp hạng là vị trí quản lý thẩm định cao cấp. Mỗi tháng các nhân sự này có thể mang về hơn 184 triệu đồng/tháng (tương đương 8.000 USD mỗi tháng). Để đạt được ngưỡng thù lao này, thường người lao động đã phải trải qua từ 7-10 năm trong nghề.

Các vị trí có thu nhập trên 100 triệu/tháng còn có quản lý bancassurance cao cấp (138 triệu/tháng); quản lý thẩm định rủi ro (115 triệu/tháng); Trưởng khối giải pháp sản phẩm (115 triệu/tháng); giám đốc kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ (115 triệu/tháng); trưởng bộ phận bồi thường (115 triệu/tháng); trưởng khối thẩm định bảo hiểm (103,5 triệu/tháng).

Báo cáo cũng cho biết, nhu cầu đối với nhân sự tầm trung và cao cấp trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và bảo hiểm sẽ vẫn ở mức cao trong thời gian tới. Các vị trí liên quan đến kinh doanh bảo hiểm cũng sẽ đặt biệt cần nhân lực.

Xu hướng tăng cường tuyển dụng nhân sự cao cấp luôn là thách thức đối với mọi doanh nghiệp Bảo hiểm. Hơn thế nữa, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp bảo hiểm tạo ra “áp lực” đổi mới các chính sách đãi ngộ, khiến nhân sự cao cấp có rất nhiều “bước nhảy” trong sự nghiệp. Thị trường bảo hiểm Việt Nam với tốc độ phát triển đang mở ra một ngành tiềm năng không chỉ đối với các Nhân sự hiện tại đang hoạt động trong ngành, mà còn là bài toán thú vị đối với các tổ chức đào tạo, giáo dục cần chú trọng tạo nguồn lao động trẻ có chất lượng cao để dần đáp ứng nhu cầu mà Doanh nghiệp bảo hiểm đang rất kỳ vọng.


(0) Bình luận
Làm bảo hiểm vị trí nào thì có lương cao, thưởng khủng hàng trăm triệu đồng mỗi tháng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO