Lãi suất huy động ngày 8/4: Mức lãi trên 9% còn được ngân hàng nào áp dụng?

Quang Hưng | 09:43 08/04/2023

Khảo sát biểu lãi suất niêm yết vào sáng ngày 8/4, cho thấy chỉ còn 3 ngân hàng còn áp dụng mức lãi suất huy động trên 9%/năm.

Lãi suất huy động ngày 8/4: Mức lãi trên 9% còn được ngân hàng nào áp dụng?

Cụ thể, ABBank đang áp dụng mức 9,1%/năm cho kỳ hạn 12 tháng và 13 tháng theo hình thức gửi tiền online, nhận lãi cuối kỳ. Hiện ABBank là ngân hàng có lãi suất huy động 12 tháng cao nhất hệ thống. Các kỳ hạn từ 15 đến 60 tháng được hưởng mức 9,2%/năm

OCB đang niêm yết mức lãi suất 9,3%/năm cho các kỳ hạn gửi từ 13 tháng trở lên theo hình thức gửi tiền trực tuyến. Đồng thời, đây là nhà băng có mức lãi suất niêm yết cao nhất tại các kỳ hạn này.

HDBank cũng là ngân hàng hiếm hoi còn niêm yết lãi suất trên 9%/năm. Cụ thể, nhà băng này đang áp dụng mức lãi suất 9,2% cho các khoản tiền gửi 13 tháng theo hình thức gửi tiền trực tuyến. Ngoài ra, HDBank cũng nằm trong Top ngân hàng có lãi suất huy động 6 tháng cao nhất, ở mức 8,8%/năm.

Lưu ý, để được hưởng các mức lãi suất cao nhất này, khách hàng cần đáp ứng các điều kiện mà ngân hàng đưa ra như gửi bằng hình thức trực tuyến hoặc/và có số tiền gửi lớn hơn mức tối thiểu theo quy định. Ngoài ra, mức lãi suất huy động có thể khác biểu niêm yết chung tùy vào tình hình cân đối vốn của từng chi nhánh ngân hàng.

8.4.png
Biểu lãi suất niêm yết tại các ngân hàng sáng ngày 8/4. (Nguồn: Quang Hưng tổng hợp)

Trước đó, hồi giữa tháng 1, hầu hết các ngân hàng đều niêm yết lãi suất cao nhất ở mức trên 9%/năm, trừ nhóm Big4. Lãi suất huy động tại các ngân hàng đã giảm rất nhanh trong những tuần gần đây. Các đợt giảm mạnh nhất diễn ra sau 2 lần giảm lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước vào ngày 15/3 và 3/4. So với mức đỉnh điểm ghi nhận hồi giữa tháng 1, lãi suất huy động niêm yết tại các ngân hàng đã giảm khoảng 0,5 – 1,5% ở tất cả kỳ hạn.

Trong báo cáo thị trường tiền tệ mới phát hành, Chứng khoán VnDirect cho biết, lãi suất tiền gửi kỳ hạn 12 tháng của các ngân hàng thương mại đã giảm 0,5 điểm % so với mức đỉnh tháng 1, dao động từ 7,1% - 8,4%.

Nhóm phân tích kỳ vọng lãi suất tiền gửi sẽ tiếp tục giảm cho đến cuối năm 2023 do: (1) FED có thể kết thúc chu kỳ tăng lãi suất điều hành vào giữa năm 2023, qua đó giảm áp lực lên tỷ giá cũng như lãi suất của Việt Nam trong nửa cuối năm nay, (2) nhu cầu vay giảm do tăng trưởng kinh tế giảm tốc và thị trường bất động sản nhà ở ảm đạm, và (3) Chính phủ thúc đẩy đầu tư công, qua đó bơm thêm tiền vào nền kinh tế.

“Chúng tôi kỳ vọng lãi suất tiền gửi trung bình kỳ hạn 12 tháng (trung bình của cả NH tư nhân và NH quốc doanh) sẽ giảm thêm 50 điểm cơ bản xuống 7,0%/năm trong nửa cuối năm 2023”, Chứng khoán VnDirect cho hay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Lãi suất huy động ngày 8/4: Mức lãi trên 9% còn được ngân hàng nào áp dụng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO