Lai lịch CCV Group bị tố lừa đảo khi huy động vốn với lãi suất 60%/năm gieo giấc mơ đổi đời từ rau má

Ngọc Điệp | 07:07 18/10/2023

CCV Group đã huy động vốn với lãi suất lên tới 5%/tháng (60%/năm) để phát triển các dự án trồng và chế biến các sản phẩm từ rau má. Gần đây, khi hợp đồng đến hạn thanh toán, các nhà đầu tư không thể gặp được Chủ tịch.

Lai lịch CCV Group bị tố lừa đảo khi huy động vốn với lãi suất 60%/năm gieo giấc mơ đổi đời từ rau má
Ảnh: vtv.vn

Các nhà đầu tư của Công ty Cổ phần xúc tiến thương mại CCV Group - một công ty huy động vốn với lãi suất cao để phát triển các dự án trồng và chế biến sản phẩm từ rau má - đang kêu cứu đến báo Lao động.

Huy động lãi suất 60%/năm để phát triển dự án rau má

Bà N.T.T.Y (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, giữa năm 2021, bà biết đến CCV Group qua một người quen giới thiệu. Theo đó, công ty này đã huy động vốn với lãi suất lên tới 5%/tháng (60%/năm) để phát triển các dự án trồng và chế biến các sản phẩm từ rau má.

"Ban đầu, tôi chỉ góp số vốn nhỏ và đều được trả lợi nhuận đúng hạn. Công ty còn tổ chức cho chúng tôi vào tận huyện Bến Lức, Long An để tham quan mô hình trồng rau má.

Bà Mai Hà Trang - Chủ tịch HĐQT CCV Group còn thường xuyên nói về chiến lược về nông nghiệp sạch rất bài bản, nên tôi tin tưởng dốc hết vốn liếng đầu tư vào, ngoài ra còn rủ người thân, bạn bè đầu tư. Tổng số tiền tôi và người thân đã đầu tư là 27,5 tỉ đồng với 18 hợp đồng", bà Y nói.

Đến tháng 4/2023, hợp đồng gần đến hạn thanh toán, bà Y liên tục liên hệ và tìm gặp Chủ tịch HĐQT Mai Hà Trang nhưng đã không thể gặp được nữa.

"Chúng tôi tìm đến trụ sở Công ty tại tầng 19 – 20 toà nhà Epic số 19, ngõ 19 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội thì đội ngũ Công ty cũng chỉ còn lèo tèo vài người và không có chức năng giải quyết công việc", bà Y nói.

Không thể làm việc trực tiếp với lãnh đạo Công ty, đứng trước nguy cơ mất trắng số tiền đã đầu tư, nhiều người dân đã làm đơn tố cáo sự việc đến cơ quan công an.

Nhà đầu tư tố cáo, doanh nghiệp nói: Không đúng bản chất sự việc

Trên website của CCV Group đã đăng tải công khai 2 thông báo. 

Một thông báo vào ngày 5/10/2023 về chính sách hoa hồng bán sản phẩm và thanh toán giá trị Hợp đồng hợp tác kinh doanh bằng sản phẩm. Theo đó, ban lãnh đạo đã đưa ra kế hoạch chi trả như sau:

Nhà đầu tư được trừ trực tiếp 50% hoa hồng bán sản phẩm tại thời điểm nhận sản phẩm ở kho Công ty.

Nhà đầu tư được khấu trừ trực tiếp 25% vào tiền vốn gốc của hợp đồng hợp tác kinh doanh đã ký với Công ty tại thời điểm nhận sản phẩm ở kho.

Nhà đầu tư nộp vào 25% bằng tiền tính trên giá trị từng đơn hàng.

Ví dụ, sản phẩm có giá 320.000 đồng, nhà đầu tư sẽ chỉ cần trả 80.000 đồng và được trừ 240.000 đồng (bao gồm 160.000 đồng tiền hoa hồng và 80.000 đồng tiền vốn gốc hợp đồng HTKD).

CCV Group cho biết việc này để thực hiện chủ trương mở rộng hệ thống khách hàng đồng thời xử lý khắc phục các khoản nợ của Nhà đầu tư.

Một thông báo khác vào ngày 10/10 có liên quan đến vụ việc gần đây. Theo CCV Group, trong thời gian vừa qua, một số Nhà đầu tư của CCV Group và một số cơ quan truyền thông đưa thông tin không khách quan và phản ánh không đúng bản chất sự việc gây hoang mang cho các Nhà đầu tư khác và làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và hoạt động kinh doanh bình thường của CCV Group.

"Thời gian vừa qua do ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid–19, ngay sau đó là xung đột Nga – Ukraine xảy ra làm cho kinh tế toàn cầu lâm vào khủng hoảng, các hoạt động thương mại bị đình trệ đến nay vẫn chưa hồi phục. CCV Group cũng bị ảnh hưởng như rất nhiều các Doanh nghiệp khác. Lợi dụng tình hình khó khăn của công ty, một số cá nhân đưa ra những tin đồn thất thiệt, không đúng sự thật gây hoang mang cho cộng đồng Nhà đầu tư và đối tác khiến tình hình sản xuất kinh doanh của CCV càng khó khăn hơn. Thời điểm đó, Ban lãnh đạo Công ty chưa đưa ra được các quyết sách kịp thời để giải quyết khó khăn" - Thông báo này viết.

CCV Group khẳng định vẫn đang cố gắng đưa ra các phương án giải quyết vướng mắc liên quan đến quá trình thực hiện Hợp đồng hợp tác kinh doanh với các Nhà đầu tư một cách nhanh chóng. Đảm bảo được quyền lợi cho các Nhà đầu tư.

Trong thời gian vừa qua và tới đây, Công ty đang nỗ lực triển khai tái cơ cấu toàn bộ Công ty, đáng chú ý, đó là tái cơ cấu tình hình sản xuất kinh doanh: Chuyển đổi vùng nguyên liệu từ Long An ra Thanh Hoá. Theo CCV Group, công ty hiện đang triển khai dự án trồng rau má tại huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Ngoài 2 thông báo có đóng dấu đỏ, trên website của CCV Group không có thông tin nào khác. Thông tin về các lĩnh vực kinh doanh như nông nghiệp sạch, Y dược, Giáo dục đều trong tình trạng trống trơn.

CCV Group của ai?

CCV Group thành lập ngày 9/10/2018 với vốn điều lệ 6 tỷ đồng, tên ban đầu là CTCP Xây dựng và kinh doanh Hoàng Long, ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động xây dựng chuyên dụng khác.

Đến tháng 10/2020, công ty đổi tên sang CTCP Xúc tiến thương mại CCV Group như hiện tại, ngành nghề kinh doanh chính đổi thành hoạt động hỗ trợ dịch vụ tài chính chưa được phân vào đâu (Chi tiết: Hoạt động tư vấn đầu tư). Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật là bà Mai Hà Trang (SN 1988) - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc và người đại diện pháp luật của CCV Group đến nay.

Công ty đã trải qua 2 đợt tăng vốn, trong đợt gần nhất vào ngày 30/3/2022, CCV Group đã tăng vốn điều lệ từ 20 tỷ lên gấp 10 lần, 200 tỷ đồng.


(0) Bình luận
Lai lịch CCV Group bị tố lừa đảo khi huy động vốn với lãi suất 60%/năm gieo giấc mơ đổi đời từ rau má
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO