Kỳ thi ‘khó nhằn’ hàng đầu của giới tài chính CFA vừa có kết quả level 1: Tỷ lệ đỗ ‘thấp bất ngờ’

Bạch Linh | 11:33 04/10/2023

Tỷ lệ đỗ CFA level 1 trong kỳ thi tháng 8 đã giảm xuống còn 37% - thấp hơn mức trung bình trong thập kỷ qua.

Kỳ thi ‘khó nhằn’ hàng đầu của giới tài chính CFA vừa có kết quả level 1: Tỷ lệ đỗ ‘thấp bất ngờ’

Từ lâu, CFA - Chartered Financial Analyst đã được coi là một trong những cuộc thi khó nhất của giới tài chính, với những câu hỏi “hóc búa” từ kinh tế học, hợp đồng phái sinh, các mô hình định giá phức tạp đến cả về các chuẩn mực đạo đức. Các câu hỏi trong kỳ thi này đều bao gồm những thuật ngữ tài chính chuyên dụng và thí sinh cần bỏ nhiều công sức để có thể thi đậu. 

Bloomberg đưa tin mới nhất, trong kỳ thi tháng 8, chỉ có 37% thí sinh “pass” CFA level 1 - thấp hơn mức 39% trong kỳ thi tháng 5, 38% trong kỳ thi tháng 2 và dưới mức trung bình 41% trong thập kỷ. Theo Viện CFA, những người dự thi đúng lịch thường đạt thành tích tốt hơn những người trì hoãn - chưa thi ngay sau khi ôn tập. 

Rob Langrick, Giám đốc cấp cao của chương trình CFA tại Viện cho biết trong một email: “Chúng tôi nhận thấy những người trì hoãn dường như gặp khó khăn hơn trong việc ghi nhớ tài liệu và cập nhật nội dung chương trình học. Những ứng viên tham gia đúng tiến độ có xu hướng thể hiện tốt hơn”. 

Theo Bloomberg đánh giá, các kết quả mới nhất đã cho thấy tỷ lệ đỗ CFA trong kỳ thi tháng 8 dường như có xu hướng “tương tự” với tỷ lệ đỗ thấp lịch sử ở mọi level vào năm 2021. 

screenshot-2023-10-04-090703.png

Được biết, hơn 23.000 thí sinh vừa tham dự kỳ thi Level I được tổ chức tại 467 trung tâm khảo thí trên toàn thế giới. Trước đây, Viện tổ chức kỳ thi trên giấy, nhưng đã chuyển sang thi trên máy tính trong thời kỳ đại dịch.

Viện cho biết những người đã tham gia kỳ thi Level II hồi tháng 8 dự kiến ​​sẽ nhận được kết quả vào thứ 5 (5/10) và những người tham gia kỳ thi Level III sẽ nhận được kết quả vào ngày 25/10.

Tham khảo Bloomberg


(0) Bình luận
Kỳ thi ‘khó nhằn’ hàng đầu của giới tài chính CFA vừa có kết quả level 1: Tỷ lệ đỗ ‘thấp bất ngờ’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO