Kỳ lạ dây câu liên tục bị hút xuống đáy hồ, nặng trịch không thể kéo lên, dân làng thuê người lặn xuống: Bất ngờ phát hiện "kho báu cổ" ước tính hơn 2,5 tỷ đồng

Thùy Linh | 16:17 13/06/2024

Tuy không câu được con cá nào nhưng nhóm người này lại may mắn câu được cả "gia tài".

Kỳ lạ dây câu liên tục bị hút xuống đáy hồ, nặng trịch không thể kéo lên, dân làng thuê người lặn xuống: Bất ngờ phát hiện "kho báu cổ" ước tính hơn 2,5 tỷ đồng

Tại thành phố New York, Mỹ, một đôi vợ chồng yêu thích hoạt động "câu cá bằng nam châm" nên đã hồ hởi tham gia. Sau nhiều lần đi "săn", họ đã câu được một "kho báu cũ" trị giá 100.000 USD từ một hồ nước trong công viên.

Theo tờ New York Post, Hai vợ chồng James Kane và Barbie Agostini đã tới công viên Flushing Meadows-Corona vào ngày 31/5 và ném một dây câu có gắn nam châm cực mạnh ở một đầu xuống nước. Bất ngờ, dây câu của họ đã hút phải một vật có trọng lượng rất nặng, không thể dễ dàng kéo lên.

Cuối cùng, cả hai quyết định thuê người lặn xuống hồ để kiểm tra. Lúc sau, họ kéo lên được một vật nặng bằng sắt, trông rất cũ kỹ và hoen gỉ rõ ràng. Sau khi làm sạch sơ bộ rồi cạy mở ra, họ phát hiện đây là một chiếc két sắt, bên trong có nhiều tiền mặt được bọc trong túi nilong.

Hy hữu: Đi câu cá tại công viên, hai vợ chồng choáng váng khi “câu” được két sắt chứa 2,5 tỷ đồng tiền mặt - Ảnh 2.

Vợ chồng James Kane nhận ra đó là két sắt bị hoen gỉ do ngâm dưới nước lâu ngày. Khi mở két sắt, họ vô cùng kinh ngạc khi thấy bên trong có nhiều tờ tiền mệnh giá 100 USD. Ảnh: Internet

Khi được phỏng vấn, James thừa nhận hai người đã từng câu được nhiều vật dụng kiểu này từ dưới đáy hồ, nhưng hầu hết đều vô giá trị. Anh nghĩ lần này cũng sẽ như vậy, cho đến khi nhìn thấy "hai xấp tiền 100 USD", anh bàng hoàng đến mức không nói nên lời.

Ước tính, "kho báu" này lên đến 100.000 USD, tương đương hơn 2,5 tỷ VNĐ.

Ban đầu, Barbie cũng tưởng chồng mình đang nói đùa nhưng khi tận mắt nhìn thấy số tiền, cô đã phấn khích đến mức gần như "mất trí".

Để tránh rắc rối pháp lý, cặp đôi đã trình báo vụ việc lên Sở cảnh sát thành phố New York (NYPD). Sau khi điều tra, cảnh sát cho biết, dù có thể chiếc két sắt đã bị lấy trộm nhưng họ không thể tìm ra bất kỳ vụ án nào liên quan và không thể xác nhận danh tính chủ nhân két sắt nên hai người được phép giữ lại số tiền trên.

Hy hữu: Đi câu cá tại công viên, hai vợ chồng choáng váng khi “câu” được két sắt chứa 2,5 tỷ đồng tiền mặt - Ảnh 3.

Két sắt chứa lên đến 100.000 USD (khoảng 2,5 tỷ đồng) tiền mặt. Do bị ngâm dưới nước lâu ngày nên nhiều tờ tiền bị mục nát, hư hỏng. Ảnh: Internet

Trong một video được đăng tải gần đây, cặp vợ chồng cũng đã nhiều lần tìm thấy nhiều món đồ như: đồng hồ, đồ trang sức, thẻ tàu điện ngầm cũ. Cặp đôi cho biết, họ đã nghiên cứu và đi đến kết luận rằng việc tìm thấy và giữ những thứ như két sắt chứa tiền bị vứt đi có thể khiến họ gặp rắc rối với pháp luật. Vì vậy, mỗi khi tìm thấy những món đồ nào đó, họ sẽ gọi điện trình báo cho cảnh sát để tránh vướng vào bất cứ phiền phức nào.

"Rõ ràng đó là một chiếc két sắt đã bị đánh cắp nhưng chúng tôi không phạm tội gì cả. Không có giấy tờ tùy thân, không có cách nào tìm ra chủ ban đầu của két sắt nên có thể coi là 'Ồ! Xin chúc mừng'", Agostini kể lại.

Cặp đôi cũng cho hay, những người đứng đầu Sở cảnh sát New York khi có mặt tại hiện trường rất vui mừng muốn xem những gì họ đã tìm thấy. Kane nói rằng, một số cảnh sát có kinh nghiệm 18 năm thậm chí đã thốt lên "chưa bao giờ nghe nói hay chứng kiến về bất cứ điều gì như thế này".

Hai vợ chồng James Kane và Barbie Agostini. Ảnh: Internet

Theo chia sẻ cặp vợ chồng, thói quen đi câu cá được họ duy trì từ khi xảy ra đại dịch COVID-19. Trào lưu sử dụng nam châm khi thả câu cũng giúp họ thỏa mãn niềm đam mê săn tìm kho báu lại không quá tốn kém. "Trong lúc xảy ra dịch COVID-19, chúng tôi cảm thấy buồn chán, mong muốn trở thành người đi tìm kho báu nên quyết định đi câu bằng nam châm', James Kane tâm sự.

*Nguồn: Aboluowang


(0) Bình luận
Kỳ lạ dây câu liên tục bị hút xuống đáy hồ, nặng trịch không thể kéo lên, dân làng thuê người lặn xuống: Bất ngờ phát hiện "kho báu cổ" ước tính hơn 2,5 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO