Kim loại quý có xu hướng ổn định phiên đầu tuần

Hải Hà | 09:58 24/04/2023

Sáng 24/4, vàng SJC được các công ty Vàng bạc đá quý điều chỉnh tăng nhẹ đến 100.000 đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới ổn định phiên đầu tuần.

Kim loại quý có xu hướng ổn định phiên đầu tuần
Vàng SJC gần như lặng sóng phiên đầu tư (Ảnh minh họa: Int)

Thời điểm 9 giờ 37 phút, Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 66,40– 66,95 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra không thay đổi so với chốt phiên ngày hôm qua.

Hệ thống DOJI Sài Gòn niêm yết giá vàng giao dịch tại mốc 66,40– 66,95 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra không thay đổi so với chốt phiên ngày hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại mức 66,45 – 67,05 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), hai chiều giao dịch không biến động so với chốt phiên ngày hôm qua.

Giá vàng SJC tại 2 Hệ thống SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá giao dịch mua vào – bán ra ở mức 66,45 – 67,07 triệu đồng/lượng, chiều mua vào tăng nhẹ 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Trên thị trường thế giới, vàng hôm nay ổn định với vàng giao ngay giảm nhẹ 1 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước xuống còn 1.982,9 USD/ ounce.

Giá vàng giảm xuống dưới mức 2.000 USD/ounce trong phiên giao dịch cuối của tuần trước đã khiến tâm lý lạc quan giảm mạnh trong ngắn hạn.

Cụ thể, dữ liệu kinh tế Mỹ tốt hơn mong đợi và mối đe dọa rằng lạm phát đang ăn sâu vào nền kinh tế đã đẩy giá vàng kết thúc tuần gần mức thấp nhất trong hai tuần. Theo nhiều nhà phân tích Phố Wall, mặc dù giá có thể giảm xuống trong thời gian tới, nhưng bối cảnh chung vẫn không thay đổi.

Hiện tại, tâm lý lạc quan cũng đang thay đổi giữa các nhà đầu tư bán lẻ ngay cả khi họ kỳ vọng giá sẽ tiếp tục giao dịch quanh mức 2.000 USD/ounce trong tuần này.

Trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát vàng mới nhất của Kitco News, có 26%, lạc quan về vàng trong thời gian tới, 35% cho rằng giá sẽ giảm, và 49% dự báo giá sẽ đi ngang. Trong khi đó, có 53% các nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến dự đoán vàng sẽ tăng vào tuần tới, 27% cho rằng giá kim loại quý này sẽ thấp hơn, số còn lại trung lập trong thời gian tới.

Mặc dù các nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan về vàng trong thời gian tới, nhưng tâm lý đã giảm mạnh. Nhìn vào giá cả, nhiều ý kiến dự báo vàng có thể lấy lại mức 2.000 USD/ounce với mục tiêu giá trung bình là 2.015 USD/ounce vào thời điểm chốt phiên giao dịch tuần này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Kim loại quý có xu hướng ổn định phiên đầu tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO