Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình nợ 855 tỉ đồng tiền thuế

PV | 10:20 19/08/2022

Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình vừa nhận được công văn của Chi cục Thuế quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) thông báo đơn vị này hiện nợ đến 855 tỉ đồng tiền thuế của Nhà nước.

Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình nợ 855 tỉ đồng tiền thuế
Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình lại tiếp tục nợ thuế. (Ảnh: Int)

Theo nội dung công văn, Chi cục Thuế quận Nam Từ Liêm cho biết, căn cứ dữ liệu tại cơ quan thuế về tình hình kê khai và nộp thuế vào ngân sách nhà nước, tổng số tiền thuế nợ chưa nộp ngân sách nhà nước tính đến ngày 31/7/2022 của Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình là hơn 855 tỉ đồng.

Cụ thể: số tiền thuế và các khoản thu khác gần 480 tỉ đồng. Số tiền chậm nộp gần 376 đồng. Trong đó, số tiền thuế nợ phát sinh trong tháng 7/2022 là hơn11,6 tỉ đồng.

Số tiền quá hạn nộp phải thực hiện cưỡng chế nợ thuế là 839 tỉ đồng. Cơ quan thuế yêu cầu Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình phải nộp ngay số tiền thuế nợ chưa nộp là hơn 855 tỉ đồng vào ngân sách nhà nước.

Trước đó, năm 2021 Thanh tra Chính phủ đã công bố kết luận thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình giai đoạn 2009-2018.

Trong kết luận, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều sai phạm của đơn vị này trong việc tự ý cho thuê đất hoặc cho thuê đất nhưng tiền lại để ngoài sổ sách dẫn đến thất thoát số tiền lên đến 777 tỉ đồng, trong đó có 658 tỉ đồng có khả năng không thu hồi được.

Thanh tra Chính phủ cũng đã có kiến nghị Khu liên hợp thể thao quốc gia phải nộp tiền thuê đất và tiền chậm nộp đối với việc cho thuê, liên doanh, liên kết trong giai đoạn từ năm 2009 - 2018. Suốt nhiều năm qua, đơn vị này đã không đủ năng lực tài chính để nộp tiền thuế đất theo đúng quy định của pháp luật.

Từ năm 2018 đến nay, Cục Thuế thành phố Hà Nội cho biết đã nhiều lần cưỡng chế hóa đơn, phong tỏa tài khoản của Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình vì số tiền nợ thuế khổng lồ này.

Đặc biệt, cơ quan thuế đã nhiều lần có thông báo về việc sẽ tiếp tục áp dụng biện pháp cưỡng chế hoá đơn và báo cáo với cơ quan chủ quản của Khu liên hợp thể thao quốc gia để cùng đôn đốc và cưỡng chế nợ thuế đối với đơn vị này. Lần gần nhất là vào tháng 6/2021, khi đó, số tiền nợ thuế của khu liên hợp là hơn 748 tỉ đồng. Mỗi tháng, số tiền nợ sẽ phát sinh thêm 8% của tổng số nợ, để đến tháng 7, tiền nợ thuế của khu liên hợp lên đến hơn 855 tỉ đồng. Và với số nợ thuế 855 tỉ đồng này, chắc chắn nợ phát sinh của đơn vị này sẽ tiếp tục tăng cao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình nợ 855 tỉ đồng tiền thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO