Không nổi tiếng như Federer hay Nadal nhưng huyền thoại quần vợt này có khối tài sản cao gấp 3 lần Ronaldo, sở hữu hơn 400 chiếc ô tô

Lam Phương | 14:04 16/01/2023

Tính đến tháng 4/2022, Forbes xếp Ion Tiriac là người giàu thứ ba ở Romania với tài sản ròng trị giá 1,6 tỷ USD.

Không nổi tiếng như Federer hay Nadal nhưng huyền thoại quần vợt này có khối tài sản cao gấp 3 lần Ronaldo, sở hữu hơn 400 chiếc ô tô

Là một trong những ngôi sao thể thao lớn nhất thế giới, Cristiano Ronaldo hiện sở hữu khối tài sản ước tính trị giá 500 triệu USD. Nhưng con số này không thể so sánh được với khối tài sản khổng lồ của huyền thoại quần vợt giàu nhất thế giới.

Tay vợt người Romania - Ion Tiriac (hiện 84 tuổi) - bắt đầu sự nghiệp quần vợt đơn từ những năm 1960 cho đến khi chuyển sang đánh đôi nam. Đáng chú ý, ông từng là một trong 10 tay vợt đơn hàng đầu trong ATP Tour, giành được danh hiệu Giải quần vợt Pháp Mở rộng năm 1970 ở nội dung đôi nam.

Trong suốt sự nghiệp, Ion Tiriac chỉ kiếm được khoảng 150.000 bảng Anh (hơn 183.000 USD) tiền thưởng. Song những gì ông kiếm được từ ngoài sân đấu mới là điều đáng kinh ngạc nhất. 

0_mutua-madrid-open-day-nine.jpg
Cựu tay vợt Ion Tiriac. Ảnh: The Sun.

Sự nghiệp hậu treo vợt

Kể từ khi treo vợt vào năm 1979, Ion Tiriac bắt đầu công việc huấn luyện và làm việc với những tay vợt bao gồm Ilie Nastase và Boris Becker… 

Nhưng Ion Tiriac có kế hoạch lớn hơn cho quần vợt. Với sự xuất hiện của loạtngôi sao mới, ông tin rằng bộ môn này sẽ ngày càng trở nên phổ biến hơn. Vì vậy, ông đã mua giấy phép của nhiều giải đấu chuyên nghiệp rồi bán đấu giá cho chính quyền các thành phố như Stuttgart (Đức), Hanover (Đức) và Madrid (Tây Ban Nha).

Sau đó, ông phát triển giải đấu quần vợt Mutua Madrid Open ATP Masters, giải đấu mà ông vẫn sở hữu cho đến ngày nay.

0_mutua-madrid-open-masters-v-day-9.jpg
Ion Tiriac và tay vợt Novak Djokovic. Ảnh: Getty Images.

Trở thành doanh nhân

Chỉ sau khi chuyển sự chú ý sang kinh doanh, Ion Tiriac mới tìm thấy sự giàu có, giúp ông bỏ túi hàng trăm nghìn USD và trở thành tỷ phú.

Năm 1990, Ion Tiriac bắt đầu nhiều hoạt động kinh doanh và đầu tư ở quê nhà. Ông thành lập Ngân hàng Ion Tiriac - ngân hàng tư nhân đầu tiên trong nước. Số tiền tiếp theo được rót vào các hoạt động kinh doanh khác, bao gồm bán lẻ, bảo hiểm, cho thuê ô tô, đại lý ô tô, hãng hàng không... Tất cả đều dưới sự bảo trợ của Công ty Tiriac Holdings Ltd. 

Vào năm 2005, tài sản của ông ước tính hơn 900 triệu USD. Năm 2006, Ion Tiriac được chọn là một trong 100 người Romania vĩ đại nhất, xếp thứ 77. Một năm sau, Ion Tiriac là người Romania đầu tiên lọt vào danh sách tỷ phú của Forbes ở vị trí thứ 840 thế giới. 

Ý tưởng của Ion Tiriac luôn là "một doanh nhân có bao nhiêu tiền không quan trọng, mà là khả năng tiếp cận tiền của anh ta".

csm_ion-tiriac_3b7486c0c5.jpg
Ion Tiriac từng là chủ tịch của Liên đoàn Quần vợt Romania. Ảnh: tennisnet.com.

Cựu tay vợt với khối tài sản tiền tỷ

Bất động sản luôn là công cụ kiếm tiền để người giàu ngày càng giàu hơn, và Ion Tiriac cũng đã đầu tư vào bất động sản. 

Ông sở hữu một khu dân cư phức hợp khổng lồ ở Bucharest, nơi có những ngôi nhà sang trọng đã được bán cho những người giàu nhất Romania. Câu lạc bộ đồng quê Stejarii có thể được tìm thấy bên trong khu này và tất nhiên, chỉ dành cho thành viên và có một số tiện nghi thể thao.

Ion Tiriac cũng là "cỗ máy chạy xăng" tầm cỡ khi sở hữu hơn 400 chiếc ô tô. Garage của ông bao gồm các mẫu xe lịch sử được sản xuất từ ​​năm 189, những phương tiện ngoại lai hiện đại với khoảng 350 ô tô và 165 ô tô được trưng bày toàn thời gian trên cơ sở luân phiên.

Bộ sưu tập của Ion Tiriac là bộ sưu tập duy nhất trên thế giới có thể khẳng định có hai chiếc Rolls-Royce Phantom IV, cũng như những mẫu từng thuộc về những tên tuổi lớn như Elton John, Sammy Davis Jr và Bernie Ecclestone. Bảo tàng BMW của Munchen thậm chí còn mượn một trong những chiếc Rolls-Royces, trị giá ước tính khoảng 1,2 triệu bảng Anh, để triển lãm riêng.

bucharest-apartments-for-rent.jpg
Bộ sưu tập xe của Ion Tiriac. Ảnh: Bucharest Apartments For Rent.

Theo Daily Star, The Sun


(0) Bình luận
Không nổi tiếng như Federer hay Nadal nhưng huyền thoại quần vợt này có khối tài sản cao gấp 3 lần Ronaldo, sở hữu hơn 400 chiếc ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO