Không chỉ dừng lại ở ví điện tử, 'kỳ lân’ MoMo công bố định vị thương hiệu mới ghi dấu 10 năm đột phá

Giang Anh | 10:15 29/10/2024

Mới đây, tại TP.HCM, 'siêu ứng dụng' MoMo đã chính thức ra mắt định vị thương hiệu mới, chuyển mình từ ví điện tử trở thành “Trợ thủ tài chính với AI”.

Không chỉ dừng lại ở ví điện tử, 'kỳ lân’ MoMo công bố định vị thương hiệu mới ghi dấu 10 năm đột phá

Ra mắt vào tháng 11/2010 với dịch vụ ví điện tử, đến tháng 5/2014, MoMo mở rộng thành ứng dụng trên điện thoại thông minh cung cấp các dịch vụ thiết yếu chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, và thanh toán hóa đơn.

Qua hơn một thập kỷ phát triển, MoMo đã chuyển mình thành siêu ứng dụng tài chính, phục vụ hơn 30 triệu người dùng, với 50.000 đối tác, hơn 70 ngân hàng và tổ chức tài chính, cùng 300.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc. MoMo đã đóng góp quan trọng vào việc phát triển kinh tế số tại Việt Nam, giúp hàng triệu người dùng và doanh nghiệp tham gia vào nền kinh tế số.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Mạnh Tường, Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc điều hành MoMo cho biết, lúc mới làm, ước mơ của MoMo rât nhỏ bé. Dù ý tưởng đơn giản chỉ có 2 nút chuyển tiền và mượn tiền nhưng công ty cũng phải vượt qua muôn vàn khó khăn trong suốt 10 năm qua.

“Cách đây hơn chục năm, nếu các anh chị còn nhớ, chuyển tiền ở Việt Nam cực lắm, đặc biệt những người công nhân đi lao động xa nhà muốn chuyển tiền về quê thì còn cực hơn, công nghệ là một cái gì đó xa vời, thế là MoMo bảo mình đi lo làm chuyển tiền sao cho nó nhanh hơn, dễ hơn, tiện hơn, rẻ hơn”, ông Tường cho hay.

Theo nhiều nghiên cứu thì Việt Nam vẫn nằm trong nhóm có số lượng lớn khách hàng chưa được tiếp cận với các dịch vụ tài chính do thiếu thông tin, thiếu công cụ hay thiếu những sản phẩm phù hợp.

Do vậy, thúc đẩy tài chính toàn diện đã và đang là một mục tiêu quan trọng của Đảng và Nhà Nước đặc biệt quan tâm trong quá trình phát triển kinh tế xã hội.

Ông Nguyễn Mạnh Tường cho biết, qua rất nhiều khảo sát, MoMo hiểu là khách hàng cần nhiều hơn là một hình thức thanh toán tiện lợi. Với đa số khách hàng của MoMo là những người thu nhập trung bình và thấp, họ cần một cuộc sống tài chính ổn định hơn, từng bước tự chủ tài chính và tự do theo cuộc đời mình mong muốn.

MoMo - Trợ thủ tài chính với AI, giúp người dùng làm được nhiều thứ hơn với tiền

Kiên định với mục tiêu tài chính toàn diện, sứ mệnh của MoMo với khách hàng cá nhân là cùng với các đối tác ngân hàng, tổ chức tài chính, chứng khoán góp phần bình dân hóa dịch vụ tài chính giúp những người dân Việt Nam có thu nhập trung bình và thấp, những khách hàng chưa được phục vụ, chưa được tiếp cận dịch vụ tài chính một cách thuận tiện, dễ dàng với chi phí phù hợp.

Với các đối tác và merchant, với vai trò là công ty công nghệ hàng đầu, chúng tôi tiếp tục hành trình hỗ trợ chuyển đối số đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

“MoMo sẽ không dừng lại ở Ví điện tử mà chúng tôi sẽ trở thành 'Trợ thủ tài chính với AI'", vị lãnh đạo của MoMo nhấn mạnh.

Bằng việc công bố định vị thương hiệu mới là “Trợ thủ tài chính với AI”, MoMo khẳng định niềm tin vào chiến lược sử dụng sức mạnh của Trí tuệ Nhân tạo (AI) để thay đổi cách làm sản phẩm và đổi mới sáng tạo, tạo ra những sản phẩm thật đơn giản với chi phí thấp cùng đối tác để phục vụ khách hàng.

Theo đó, tầm nhìn mới của MoMo là bình dân hoá các dịch vụ tài chính, thúc đẩy tài chính toàn diện và trở thành trợ thủ đắc lực giúp người Việt quản lý tiền bạc linh hoạt, hiệu quả, xây dựng nền tảng tài chính cá nhân ổn định, góp phần mang lại cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc cho mọi người.

MoMo cũng xác định AI là trụ cột công nghệ của MoMo. AI ở MoMo sẽ tập trung vào các bài toán nhỏ có tính ứng dụng cao cho người dùng, doanh nghiệp và cả cho MoMo. MoMo ứng dụng AI để xử lý những thao tác phiền toái mà người dùng không mong muốn, từ đó mang đến những giải pháp cá nhân hóa, tự động hóa giúp người dùng tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm.

Song song đó, MoMo mong muốn trở thành “Trợ thủ chuyển đổi số cho merchant” thông qua việc cung cấp các giải pháp thanh toán số và tài chính toàn diện trong làn sóng không tiền mặt, giúp merchant kết nối, giữ chân và bán hàng cho khách hàng một cách hiệu quả.

MoMo không chỉ mang đến sự thay đổi trong cách tiếp cận tài chính thông qua AI mà còn giới thiệu hàng loạt tính năng mới, đưa AI thành trợ thủ đắc lực giúp người dùng quản lý tài chính cá nhân hiệu quả hơn như: Trung tâm Tài chính – Trợ thủ quản lý và tối ưu tài chính, Quỹ Nhóm – Trợ thủ tài chính quản lý quỹ dễ dàng, Quản lý Chi tiêu – Trợ thủ tài chính giúp quán xuyến tiền bạc hiệu quả, Trợ thủ AI – Moni – Đồng hành cùng người mới tập quản lý tài chính, Thanh toán hóa đơn bằng AI – Trợ thủ hóa đơn tiện lợi,…

Những tính năng này không chỉ giúp người dùng tiết kiệm thời gian, mà còn tối ưu hóa mọi hoạt động tài chính từ chi tiêu, tiết kiệm đến đầu tư, giúp họ làm được nhiều hơn với tiền của mình.

Trong tương lai gần, mọi trải nghiệm trên MoMo sẽ được cá nhân hóa tối đa với sự ứng dụng của AI, cụ thể là mọi dịch vụ, khuyến mãi, nội dung hữu ích trên ứng dụng sẽ được hiển thị dựa trên nhu cầu khác nhau của từng người dùng.

Với sự chuyển mình này, MoMo không chỉ khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ tài chính mà còn thể hiện tầm nhìn dài hạn trong việc kiến tạo một tương lai tài chính toàn diện và bền vững cho người dân Việt Nam.


(0) Bình luận
Không chỉ dừng lại ở ví điện tử, 'kỳ lân’ MoMo công bố định vị thương hiệu mới ghi dấu 10 năm đột phá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO