Khánh Hoà chính thức ra quân chương trình “Hành động Xanh – Vì tương lai Xanh”

Phương Linh | 09:49 20/07/2023

Gần 1.000 người dân, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, đoàn thể tại Khánh Hoà đã đồng loạt ra quân, tham gia hoạt động vệ sinh, chỉnh trang cảnh quan đô thị, thể hiện tinh thần “Hành động Xanh – Vì tương lai Xanh” sáng ngày 19/7/2023. Đây là dự án cộng đồng đầu tiên Quỹ “Vì tương lai Xanh” – Tập đoàn Vingroup đồng hành chỉ sau hơn 10 ngày công bố thành lập.

Khánh Hoà chính thức ra quân chương trình “Hành động Xanh – Vì tương lai Xanh”
Toàn cảnh Lễ ra quân “Hành động Xanh – Vì tương lai Xanh” Khánh Hoà

Lễ phát động chương trình “Hành động Xanh – Vì tương lai Xanh” của UBND tỉnh Khánh Hoà thu hút gần 1.000 người dân, đại diện các cơ quan ban ngành đoàn thể, đoàn thanh niên, doanh nghiệp… trên địa bàn tỉnh. Nghi thức ra quân của tỉnh được tổ chức trọng thể, hiện đại, thể hiện tinh thần hành động quyết liệt, thực tế.

Đây là hoạt động đầu tiên trong chương trình hành động của Quỹ “Vì tương lai Xanh” được triển khai chỉ sau hơn 10 ngày từ khi chính thức thành lập, thể hiện cam kết mạnh mẽ vì cộng đồng. Quỹ cũng là một trong những đơn vị đầu tiên đồng hành cùng tỉnh ủy và nhân dân Khánh Hòa cả về tài chính và nguồn lực để thực hiện các dự án cộng đồng, góp phần nâng cao chỉ số môi trường của tỉnh.

a2.jpeg

Lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành, đoàn thể và đại diện doanh nghiệp cam kết hành động Xanh

Ngay sau đó, tất cả đại biểu, người dân, du khách bắt đầu chung tay dọn dẹp vệ sinh, chỉnh trang công viên và bãi biển Trần Phú. Đây là hoạt động nhằm tạo Không gian xanh, 1 trong 7 lĩnh vực cam kết của chương trình “Hành động Xanh – Vì tương lai Xanh” Khánh Hoà.

a3.jpeg

Tại đảo Hòn Tre, hàng trăm cán bộ nhân viên, du khách tại Vinpearl Nha Trang đã hưởng ứng ra quân dọn dẹp vệ sinh, cùng góp phần giữ gìn vẻ đẹp của hòn đảo du lịch nổi tiếng. Theo cam kết từ Vinpearl, tối cùng ngày, tất cả cơ sở của Vinpearl tại Khánh Hoà sẽ đồng loạt tắt các thiết bị chiếu sáng để hưởng ứng tinh thần tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải.

a4.jpeg

Vinpearl tổ chức lớp học tái chế cho du khách

Ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa đánh giá: Tôi tin rằng với một chương trình toàn diện và cụ thể, bao phủ hầu hết các khía cạnh của đời sống và đặc biệt chú trọng yếu tố con người – “Hành động Xanh – Vì tương lai Xanh” sẽ đi vào thực tế nhanh chóng và hiệu quả, góp phần thúc đẩy mục tiêu đưa phát thải ròng về 0 của Chính phủ, và từng bước đưa Khánh Hòa trở thành một trong các điểm đến Xanh hàng đầu trên thế giới”.

z4531408322265_eade68803936677d1b5147c120310e4b.jpg

Ông Nguyễn Hải Ninh - Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa phát biểu chỉ đạo triển khai

Các chương trình hành động cụ thể tỉnh Khánh Hoà đang xây dựng sẽ áp dụng cho 7 lĩnh vực thiết yếu hàng ngày: Ẩm thực và nước uống xanh sạch, Giao thông xanh, Lưu trú xanh, Không gian xanh, Vui chơi xanh, Không khí xanh và Con người xanh… Tại lễ ra quân, các doanh nghiệp, cơ quan ban ngành, đoàn thể… trên địa bàn tỉnh đều đã cam kết nghiêm túc thực hiện.

a6.jpeg

Taxi Xanh SM – hãng taxi thuần điện đầu tiên của Việt Nam đã có mặt tại Khánh Hoà

Phát biểu kêu gọi toàn dân Khánh Hoà ủng hộ chương trình “Hành động Xanh – Vì tương lai Xanh” của tỉnh, ông Trần Ngọc Thanh – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh cho biết:Tiếp sau lễ ra quân, UB Mặt trận Tổ quốc sẽ phối hợp với đơn vị đồng hành là Quỹ “Vì tương lai Xanh” – Tập đoàn Vingroup xây dựng các chương trình hành động cụ thể để hành động Xanh trở thành tư duy và thói quen hàng ngày của mỗi người dân.

a7.jpeg

Ông Trần Ngọc Thanh –  Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Khánh Hoà phát động hưởng ứng chương trình “Hành động Xanh – Vì tương lai Xanh”

Cụ thể, các chương trình hành động hỗ trợ kiểm soát nguồn xả thải vào vịnh Nha Trang, trồng mới cây xanh và nhiều hoạt động khác tiếp tục được đẩy mạnh, nhằm mang lại diện mạo văn minh, sạch sẽ, hiện đại cho tỉnh, góp phần tạo bước khởi đầu quan trọng cho lộ trình chuyển đổi Xanh nhằm tiến tới mục tiêu đưa Khánh Hoà trở thành điểm đến đi đầu về Du lịch Xanh trên thế giới.


(0) Bình luận
Khánh Hoà chính thức ra quân chương trình “Hành động Xanh – Vì tương lai Xanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO