Khai mạc Triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang 2022

Vân Anh | 12:00 28/09/2022

Sáng ngày 28/9, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang 2022 và Hội chợ Xuất khẩu Chiết Giang lần thứ 10 với chủ đề “Kết nối hoàn hảo – Kiến tạo tương lai”.

Khai mạc Triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang 2022
Lễ khai mạc Triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang 2022 và Hội chợ Xuất khẩu Chiết Giang lần thứ 10.

Theo Ban tổ chức, triển lãm sẽ mở cửa từ 9h sáng đến 17h hàng ngày từ 28 đến 30/9/2022 và dự kiến sẽ đón tiếp trên 5,000 lượt khách tham quan.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Tô Ngọc Sơn - Phó Vụ trưởng Vụ thị trường Châu Á – Châu Phi, Bộ Công thương cho biết, mặc dù nền kinh tế Việt Nam và Trung Quốc đều đứng trước nhiều khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19 và những yếu tố bất ổn địa chính trị toàn cầu, tuy nhiên, kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước năm 2021 tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 166,4 tỷ USD, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2020. 08 tháng năm 2022, đà tăng trưởng tiếp tục duy trì ổn định khi đạt 117,3 tỷ USD, tăng 10,79% so với cùng kỳ năm 2021.

“Trung Quốc tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất, thị trường nhập khẩu lớn nhất và là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam. Để duy trì kim ngạch thương mại liên tục tăng trưởng như vậy, việc duy trì các hoạt động xúc tiến thương mại như Hội chợ ngày hôm nay là không thể thiếu. Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước tăng cường giao lưu, trao đổi thông tin, tìm hiểu thị trường, tìm kiếm đối tác hợp tác, qua đó duy trì ổn định, tránh đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa giữa hai nước, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế thương mại Việt – Trung”, ông Tô Ngọc Sơn nhấn mạnh.

Cũng theo ông Tô Ngọc Sơn, trên cơ sở những thành công đã đạt được của Hội chợ sau 10 năm tổ chức, chúng ta hoàn toàn có thể hướng tới việc mở rộng và đa dạng hơn nữa các hoạt động trong khuôn khổ Hội chợ, trong đó có việc tổ chức các hoạt động kết nối doanh nghiệp nhập khẩu Chiết Giang với các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam trong các lĩnh vực có thế mạnh của Việt Nam như nông sản, thủy sản, thực phẩm chế biến... Gần đây các cơ quan chức năng của Việt Nam và Trung Quốc đã ký kết Nghị định thư xuất khẩu quả sầu riêng tươi của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc, mở ra cơ hội lớn cho người nông dân, doanh nghiệp Việt Nam và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng và doanh nghiệp Trung Quốc.

cg2.jpg
Khách tham quan triển lãm ngày 28/9.

Bà Chen Cui – Tổng Giám đốc Công ty Yuanda (Trung Quốc) chia sẻ, quan hệ Trung Quốc - Việt Nam đang đứng ở xuất phát điểm mới, từ góc độ chiến lược và lâu dài, Trung Quốc và Việt Nam cần tận dụng các lợi thế về thể chế và nguồn lực, tiếp tục tăng cường kinh tế liên khu vực và trao đổi thương mại, tiếp tục tăng cường giao lưu kinh tế thương mại giữa các khu vực, đẩy mạnh kết nối chiến lược, triển khai hợp tác thực chất nhằm đạt được kết quả hai bên cùng có lợi.

“Hội chợ Xuất khẩu hàng hóa Chiết Giang tại Việt Nam là một trong những Hội chợ hàng hóa xuất khẩu lớn nhất và lịch sử tổ chức lâu nhất do tỉnh Chiết Giang tổ chức độc lập tại khu vực ASEAN. Từ năm 2011 đến nay, Chiết Giang đã tổ chức 10 Hội chợ Hàng xuất khẩu Chiết Giang tại Việt Nam. Hội chợ đã có sự sáng tạo không ngừng, chuyển đổi từ mô hình Hội chợ trực tiếp sang mô hình trực tiếp kết hợp trực tuyến, luôn thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế thương mại giữa Chiết Giang và Việt Nam phát triển nhanh chóng và tốt đẹp…”, bà Chen Cui nhấn mạnh thêm.

Triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang 2022 với tổng diện tích trưng bày 4.000m2, triển lãm quy tụ 130 gian hàng với hơn 100 nhà sản xuất gốc với công nghệ hiện đại, tiêu chuẩn xuất khẩu Châu Âu, trưng bày 4 ngành chủ đạo: Ngũ kim & máy móc thiết bị; Dệt may & nguyên phụ liệu dệt may; Nội ngoại thất; Điện tử và thiết bị gia dụng...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Khai mạc Triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO