Khai mạc Techfest Sơn La 2022: Bứt phá giữa Đại ngàn

Trần Ngân | 14:38 04/06/2022

Ngày 4/6/2022, tại Trường Đại học Tây Bắc - Tỉnh Sơn La, Chương trình Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La 2022 (TECHFEST SƠN LA 2022) đã khai mạc với chủ đề "Bứt phá giữa Đại Ngàn".

Khai mạc Techfest Sơn La 2022: Bứt phá giữa Đại ngàn
Lễ Khai mạc Techfest Sơn La 2022.

Chương trình do UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức.

Ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN, Bộ KH&CN nhấn mạnh, Sơn La là vùng đất đầy tiềm năng về cả con người và thiên nhiên. Đó chính là nguồn tài nguyên vô giá khi gắn với đổi mới sáng tạo để phát triển thành công.

Sau 5 năm xây dựng hệ sinh thái quốc gia, Việt Nam đã vượt qua rất nhiều nước để đứng ở vị trí thứ 3 trong Đông Nam Á. Và sự năng động của hệ sinh thái Việt Nam đang được đánh giá là năng động nhất Đông Nam Á.

Ông Phạm Hồng Quất cũng chia sẻ dự kiến sắp tới sẽ đem đổi mới sáng tạo tới các quốc gia láng giềng, mang tinh thần TECHFEST quốc gia về với địa phương và cùng địa phương mang đi quốc tế.

Chương trình Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La được tổ chức lần đầu tiên với mục tiêu kết nối các thành phần của hệ sinh thái  đổi mới sáng tạo của tỉnh với hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo miền Tây Bắc với cả nước.

Ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Sơn La, Trưởng ban tổ chức TECHFEST Sơn La chia sẻ: "Sơn La đã quyết tâm, nỗ lực thực hiện nghị quyết 13 và 15 của Đảng và nghị quyết 11 của Bộ chính trị để đưa Sơn La trở thành Trung tâm phát triển xanh, nhanh và bền vững của Tây Bắc. Đưa Tây Bắc phát triển theo hướng ứng dụng khoa học công nghệ, có động lực phát triển mạnh mẽ để tạo thành vùng phát triển kinh tế động lực của đất nước".

"Bứt phá giữa đại ngàn là để Sơn La có nội lực, để tầng lớp trẻ có bước đi, có sự bứt phá vươn lên để phát triển kinh tế xã hội. Đặc biệt là đưa các ý tưởng phát triển thành hiện thực, có định hướng cho lớp trẻ góp phần phát triển xã hội tỉnh Sơn La.", ông Nguyễn Thành Công nhấn mạnh.

Ngay sau lễ khai mạc, Tọa đàm chính sách "Thu hút nguồn lực đầu tư và hỗ trợ phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La" được diễn ra.

Tiếp đó là Lễ ký kết hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Chương trình TECHFEST SƠN LA 2022 vẫn tiếp tục diễn ra với các hội thảo, chương trình đến hết sáng ngày 5/6/2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Khai mạc Techfest Sơn La 2022: Bứt phá giữa Đại ngàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO