Khách nước ngoài đến Việt Nam tăng cao, du lịch sức khỏe dự báo trở thành ‘miếng bánh ngọt’ hấp dẫn

Như Quỳnh | 16:34 11/06/2024

Tiềm năng phát triển các sản phẩm phục vụ chăm sóc sức khỏe kết hợp với du lịch là rất lớn khi nhu cầu ngày càng tăng cao.

Khách nước ngoài đến Việt Nam tăng cao, du lịch sức khỏe dự báo trở thành ‘miếng bánh ngọt’ hấp dẫn
Ảnh minh họa

Ngày 11/6, công ty cổ phần We Fusion đã ra mắt trang Thương mại Điện tử du lịch wejourney.vn và tổ chức Tọa đàm: “Giải pháp thúc đẩy du lịch sức khỏe và Lễ Ký kết hợp tác chiến lược".

Buổi Tọa đàm do We Fusion phối hợp với Hội Hướng Dẫn Viên Du Lịch Việt Nam và Công ty Cổ phần Sao Thái Dương tổ chức. Đã có gần 200 đại biểu là hướng dẫn viên thuộc các hội, chi hội, cùng các công ty lữ hành, công ty du lịch, công ty kinh doanh các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, đội ngũ các chuyên gia, nhà khoa học, hiệp hội, doanh nghiệp… trên toàn quốc đến tham dự.

photo1718097065.jpeg

Sàn thương mại điện tử du lịch wejourney.vn sẽ làm vai trò kết nối giữa các công ty lữ hành, các hướng dẫn viên với các công ty cung ứng các sản phẩm phục vụ khách du lịch, trước mắt là các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Công ty cổ phần Sao Thái Dương. Thông qua sàn thương mại điện tử du lịch này, các công ty lữ hành, các hướng dẫn viên có thể cung cấp các sản phẩm có chất lượng cho khách du lịch.

Bà Nguyễn Thị Hương Liên, Thạc sĩ dược học, Phó Chủ tịch Sao Thái Dương chia sẻ rằng Việt Nam nằm trong vành đai khí hậu nhiệt đới gió mùa và chính sự khác biệt của thiên nhiên đã tạo ra sự đa dạng sinh học với hơn 36.000 loài cây đã được xác định, trong đó hơn 5.000 loài đã được sử dụng để làm thuốc và chăm sóc sức khỏe cho người dân. Nước ta cũng có hơn 600 loài cây có tinh dầu, hoàn toàn có thể đủ nguyên liệu để phát triển các sản phẩm dược liệu chăm sóc sức khỏe kết hợp cùng du lịch y tế.

photo1718096823.jpeg

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa các đối tác và trải nghiệm mô hình khu trị liệu và thực hành các liệu pháp y học cổ truyền của Công ty CP Sao Thái Dương cũng đã được diễn ra tại tọa đàm. 

Viện Sức khỏe toàn cầu (GWI) đã dự báo tốc độ tăng trưởng của ngành Du lịch chăm sóc sức khỏe giai đoạn 2020 - 2025 có thể đạt 21%, vượt qua tất cả các lĩnh vực khác của ngành Chăm sóc sức khỏe nói chung. Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) cũng dự báo đến năm 2030, du khách đi du lịch với mục đích thăm viếng, sức khỏe, tôn giáo sẽ chiếm 31% tổng lượng khách. Hiện lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng cao với hơn 7,5 triệu lượt khách trong 5 tháng đầu năm, tăng 64,9 % so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước dịch COVID-19.

Bộ y tế đã phê duyệt đề án 2591 phát triển các loại hình sản phẩm y dược cổ truyền phục vụ khách du lịch đến năm 2030 nhằm phát huy giá trị của y học cổ truyền trong việc cung ứng các loại hình dịch vụ phục vụ du khách quốc tế và nội địa. Với mục tiêu cụ thể của Chiến lược phát triển du lịch của quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, phát triển các mô hình nghỉ dưỡng kết hợp sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ nhằm bảo tồn và nâng cao chất lượng dịch vụ cho du lịch Việt Nam.


(0) Bình luận
Khách nước ngoài đến Việt Nam tăng cao, du lịch sức khỏe dự báo trở thành ‘miếng bánh ngọt’ hấp dẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO