Khách du lịch tấp nập thưởng thức thế giới trái cây tại Lễ hội Trái cây Nam Bộ 2024

Thu Thủy | 18:37 01/06/2024

Sáng 1/6, hàng nghìn người đã đổ về Lễ hội Trái cây Nam Bộ tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên. Lễ hội được khai mạc đúng ngày Quốc tế Thiếu nhi với nhiều hoạt động như diễu hành trái cây khổng lồ, chợ trái cây đặc sản… Ban tổ chức quyết định miễn phí vé vào cổng cho thiếu nhi.

Khách du lịch tấp nập thưởng thức thế giới trái cây tại Lễ hội Trái cây Nam Bộ 2024
Nông sản chất lượng được khách tham quan ghé mua với mức giá ưu đãi hơn ngoài thị trường từ 10 -30%.

Lễ hội Trái cây Nam Bộ năm nay kéo dài khoảng 3 tháng, do Khu du lịch Suối Tiên cùng Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TP.HCM, Sở Du lịch, Sở Nông nghiệp, Ban Quản lý Khu Nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM và UBND TP.Thủ Đức tổ chức.

Đây là lễ hội chào hè nổi bật tại TP.HCM trong suốt 20 năm qua, nhằm giới thiệu đến du khách nét đặc sắc và đa dạng các chủng loại trái cây nhiệt đới; đồng thời, tôn vinh thành quả lao động của những người làm nông nghiệp và giữ lửa đam mê, lan tỏa nét đẹp của nghệ thuật tạo hình bằng trái cây.

Theo ghi nhận trong sáng ngày 1/6, lễ hội quy tụ hàng trăm thứ quả trưng bày. Tại đây, du khách được thưởng thức vị ngon các loại trái cây nhiệt đới đầu mùa và sản phẩm OCOP của các vùng miền trên cả nước như đào Sa Pa, mận Hà Nội, bơ sáp Đắk Lắk, xoài cát Hòa Lộc, măng cụt Lái Thiêu, dưa hấu Long An, nhãn xuồng Trà Vinh,… với giá hấp dẫn ưu đãi giảm giá từ 10- 30%.

Bà Bùi Thị Tố Trinh, Phó Giám đốc Khu du lịch Suối Tiên, cho biết các loại trái cây tham gia lễ hội năm nay đưa ra mức giá hấp dẫn, thấp hơn từ 10 - 30% so với giá thị trường.

Đặc biệt, năm nay chợ đặc sản còn có sự góp mặt của sản phẩm OCOP nhiều địa phương trên cả nước, cùng các loại trái cây mới lạ được trồng thành công tại Suối Tiên Farm đang vào mùa thu hoạch như sung Mỹ, mận Tam Hoa, ổi Rubi Đài Loan, dừa xiêm…

Mặc dù thời tiết nắng nóng và chuyển mưa bất ngờ, nhưng chia sẻ với phóng viên, chị Trinh ngụ tại quận 9 (TP. Thủ Đức) cho biết: “Nhân dịp Tết thiếu nhi cũng nhân thời điểm kết thúc năm học, chị tổ chức đi chơi lần này như là món quà cho các con sau khi tổng kết. Và cùng lúc có thể biết và mua được nhiều loại trái cây chất lượng cao giá tốt tại lễ hội”.

le-hoi-1.jpg

Lượng khách tham quan và mua hàng lên đến hàng nghìn người, ban tổ chức dự kiến lượng khách nước ngoài tham gia lễ hội sẽ tăng hơn 40%.

Bên cạnh đó, dịp lễ hội này Ban tổ chức còn miễn phí 100% vé cổng cho trẻ em khi đi cùng phụ huynh nên thu hút đông đảo người dân đến tham quan và vui chơi, giải trí. Ngoài ra, trong thời gian diễn ra lễ hội, những học sinh giỏi, xuất sắc có giấy khen sẽ được giảm 50% vé cổng xe lửa,…

Ngoài chợ trái cây, Lễ hội còn có hội thi nghệ thuật bằng trái cây, triển lãm mô hình nông nghiệp công nghệ cao, bộ sưu tập trái cây độc lạ, phố ẩm thực ba miền Bắc - Trung - Nam gồm hơn 20 gian hàng, cùng các chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Du khách được tham quan, khám phá các mô hình nông nghiệp công nghệ cao đến từ Ban Quản lý Khu Nông nghiệp Công nghệ cao TP.HCM như cà chua bi trên giá thể, mô hình trồng rau thủy canh trụ đứng… Triển lãm nhằm truyền tải thông điệp vì một cuộc sống xanh bền vững, lan tỏa hiệu quả vượt trội của việc ứng dụng mô hình trồng và canh tác kỹ thuật công nghệ cao trong ngành nông nghiệp, tạo nên nguồn thực phẩm sạch - an toàn.

Dịp này, Suối Tiên cũng cho khánh thành Vườn cây Hữu nghị - Friendship Garden (vườn cây hội tụ nhiều loài thực vật đặc trưng, biểu tượng của 27 quốc gia) nhân kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị TP.HCM.


(0) Bình luận
Khách du lịch tấp nập thưởng thức thế giới trái cây tại Lễ hội Trái cây Nam Bộ 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO