Kênh YouTube của Tổng thống Indonesia đăng video thăm nhà máy VinFast cùng ông Phạm Nhật Vượng: Công bố “đặc quyền” dành cho hãng xe Việt

Yến Nguyễn | 13:58 14/01/2024

Tổng thống Indonesia Joko Widodo khẳng định sẽ hỗ trợ toàn diện kế hoạch của VinFast tại Indonesia đồng thời cho biết nếu xảy ra bất cứ vấn đề nào liên quan tới giấy phép, VinFast có thể tới gặp Bộ trưởng phụ trách.

Kênh YouTube của Tổng thống Indonesia đăng video thăm nhà máy VinFast cùng ông Phạm Nhật Vượng: Công bố “đặc quyền” dành cho hãng xe Việt
Ảnh: Sekretariat Presiden

Trang YouTube với 2,68 triệu người đăng ký của Tổng thống Indonesia đã đăng video dài hơn 1 phút với tiêu đề "Tổng thống Joko Widodo thăm nhà máy xe điện VinFast ở Hải Phòng ngày 13/1/2024". TÍnh tới 14h chiều 14/1, video này đã có với 116,942 lượt xem với 2,7 nghìn lượt like.

Trong phân mô tả của video, kênh YouTube của Tổng thống Indonesia cho biết nhà lãnh đạo nước này hoan nghênh kế hoạch đầu tư của VinFast vào Indonesia khi gặp Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast Toàn cầu Phạm Nhật Vượng tại văn phòng VinFast ở Hải Phòng vào hôm thứ Bảy (13/1/).

“Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ kế hoạch đầu tư của VinFast tại Indonesia. Sau này, nếu có vấn đề liên quan đến giấy phép, các bạn có thể tới gặp bộ trưởng của tôi", Tổng thống Joko Widodo nói.

Sau buổi gặp CEO của VinFast, Tổng thống Jokowi cũng đã đến thăm Tổ hợp Nhà máy sản xuất ôtô, xe máy điện VinFast tại Hải Phòng. Tại đây, Tổng thống Indonesia đánh giá VinFast là một trong những hãng xe có tốc độ phát triển nhanh chóng.

Tổng thống Jokowi cũng kỳ vọng sự có mặt của VinFast tại Indonesia sẽ thúc đẩy hệ sinh thái xe điện ở quốc gia đông dân nhất Đông Nam Á, từ đó có thể kết nối với ngành sản xuất pin xe điện.

“Chúng tôi hy vọng rằng một hệ sinh thái rộng lớn sẽ sớm được xây dựng và CEO của VinFast cho biết sẽ khởi công xây dựng nhà máy càng sớm càng tốt”, vị lãnh đạo Indonesia nói.

Nhân dịp này, Tổng thống Jokowi đã chứng kiến ​​các quy trình lắp ráp ô tô điện khác nhau, trong đó có việc lắp đặt ắc quy ô tô điện. Ông cũng thử ngồi sau vô lăng chiếc xe điện VinFast.

Tháp tùng Tổng thống trong chuyến thăm nhà máy VinFast Hải Phòng còn có Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Retno Marsudi, Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp Nhà nước Erick Thohir, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Agus Gumiwang Kartasasmita, Chánh Văn phòng Tổng thống Moeldoko, Ủy viên Hội đồng Cố vấn của Tổng thống Gandi Sulistiyanto và Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi.

Về phía VinFast, đón tiếp đoàn Tổng thống Indonesia còn có CEO VinGroup Nguyễn Việt Quang, Phó Giám đốc điều hành VinFast Phạm Nhật Quân Anh – con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng, và một số lãnh đạo VinFast khác.

Trước đó, theo kế hoạch đã được công bố, VinFast dự kiến sẽ đầu tư ít nhất 1,2 tỷ USD vào Indonesia trong dài hạn. Song song với việc phân phối các dòng xe nhập khẩu từ Việt Nam trong giai đoạn đầu, VinFast sẽ đầu tư 200 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện với sản lượng dự kiến lên đến 30.000 - 50.000 xe/năm tại Indonesia.

Theo Ban Thư ký Tổng thống Indonesia 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Kênh YouTube của Tổng thống Indonesia đăng video thăm nhà máy VinFast cùng ông Phạm Nhật Vượng: Công bố “đặc quyền” dành cho hãng xe Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO