iPhone 16 Pro Max so kè thời lượng pin với hàng loạt "hắc mã" đến từ Trung Quốc: Kết quả bất ngờ

Cẩm Lý | 22:12 21/09/2024

Một blogger có tên Geekerwan đã thực hiện bài kiểm tra pin cho các mẫu iPhone 16 mới, so sánh với một số flagship Android hàng đầu của Trung Quốc.

iPhone 16 Pro Max so kè thời lượng pin với hàng loạt "hắc mã" đến từ Trung Quốc: Kết quả bất ngờ

Kết quả cho thấy iPhone 16 Pro Max lập kỷ lục mới về thời lượng pin, dễ dàng vượt qua mốc 10 giờ sử dụng. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là iPhone 15 Pro Max, sau khi cập nhật iOS 18, đã tăng thêm một giờ thời gian sử dụng so với khi chạy iOS 17. iPhone 15 Pro cũng có sự cải thiện tương tự về thời lượng pin.

Cùng so kè thời lượng pin iPhone 16 Pro với flagship Vivo , Xiaomi - Ảnh 1.

Dĩ nhiên, kết quả các bài kiểm tra pin này chỉ là các chỉ số tổng hợp và không hoàn toàn chính xác cho việc sử dụng trong thực tế nhưng con số này vẫn rất đáng lưu tâm.

Đặc biệt, bài kiểm tra của Geekerwan không chỉ đơn giản là phát video liên tục, mà bao gồm việc sử dụng WeChat để nhắn tin, gọi điện thoại, gọi video, duyệt web, sử dụng Douyin (TikTok), và chơi game Genshin Impact. Các hoạt động này được lặp lại cho đến khi hết pin.

Dưới các điều kiện như vậy, iOS 18 đã giúp kéo dài thời gian sử dụng của các mẫu iPhone cũ. Cụ thể, iPhone 15 Pro trước đây chỉ hoạt động được 6 giờ 22 phút, nhưng khi chạy iOS 18, thời gian này đã tăng lên 6 giờ 55 phút. Đối với iPhone 15 Pro Max, thời gian sử dụng tăng từ 7 giờ 56 phút lên 9 giờ 2 phút.

Với iPhone 15 Pro, gia tăng khoảng nửa giờ sử dụng, trong khi iPhone 15 Pro Max con số này tăng hơn một giờ. Mà những cải thiện này được kích hoạt chỉ bằng cách cập nhật hệ điều hành lên iOS 18.

Cùng so kè thời lượng pin iPhone 16 Pro với flagship Vivo , Xiaomi - Ảnh 2.

Để giải thích cho sự tăng trưởng hiệu năng này, Geekerwan cho rằng iOS 18 thay đổi cách hệ thống xử lý các tác vụ trên các lõi hiệu suất và lõi tiết kiệm năng lượng của chip A17 Pro. Cụ thể, iOS 18 chờ lâu hơn trước khi tăng tần số của các lõi xử lý, nghĩa là các tác vụ ngắn và đột ngột tiêu tốn ít năng lượng hơn, dẫn đến việc pin được sử dụng lâu hơn.

Mặc dù một số điểm số hiệu năng có thể bị giảm nhẹ do thay đổi này, nhưng trong việc sử dụng hàng ngày, sự khác biệt về hiệu năng hệ thống gần như không nhận thấy được.

Nếu muốn có thời lượng pin tốt nhất, bạn nên cân nhắc nâng cấp lên iPhone 16 Pro Max. Chiếc điện thoại này đứng đầu bảng kiểm tra với thời lượng pin lên đến 10 giờ 23 phút, nhiều hơn gần một tiếng rưỡi so với iPhone 15 Pro Max chạy iOS 18. iPhone 16 Plus cũng đạt 10 giờ, một thành tích ấn tượng trong ngành. iPhone 16 Pro và iPhone 16 có thời lượng pin khoảng 8,5 giờ, vẫn vượt trội so với các thế hệ trước đó.


(0) Bình luận
iPhone 16 Pro Max so kè thời lượng pin với hàng loạt "hắc mã" đến từ Trung Quốc: Kết quả bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO