iPhone 16 Pro Max sẽ có khả năng chụp ảnh xịn như máy ảnh chuyên nghiệp!

Kenttt | 16:36 03/09/2024

Nhiều nguồn tin tiết lộ iPhone 16 sẽ được nâng cấp mạnh mẽ về máy ảnh và có nút chụp ảnh riêng cực xịn.

iPhone 16 Pro Max sẽ có khả năng chụp ảnh xịn như máy ảnh chuyên nghiệp!

Theo MacRumos - trang chuyên các thông tin về sản phẩm của Apple thì dòng iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ có một nút bấm mới với tên gọi là "Capture Button" hay "nút chụp". Qua đó, đây chính là một trong những trong nút bấm tiên tiến nhất hiện nay được Apple ra mắt cùng với khả năng hỗ trợ nhiều cử chỉ và động tác.

Cụ thể, các chức năng mà nút bấm này làm được sẽ bao gồm

- Nhấn nhẹ vào nút bấm để lấy nét tự động khi chụp ảnh hoặc quay video.

- Nhấn mạnh hơn vào nút để chụp ảnh. 

 Đây là 2 tính năng tương tự nút chụp trên các máy ảnh chuyên dụng DSLR hiện nay.

Chưa hết, "nút chụp" mới của iPhone 16 Pro còn có khả năng khác: Vuốt sang trái và phải trên nút bấm để phóng to và thu nhỏ, chuyển đổi giữa chế độ chụp ảnh và chế độ quay video.

Như vậy, nút chụp mới trên iPhone 16 Pro sẽ là nút bấm có chức năng khá hữu ích cho nhiếp ảnh bằng chiếc điện thoại này. Thông qua nút này, iPhone 16 Pro sẽ mang đến cho người dùng cảm giác như một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp. 

Lấy nét tự động bằng cách nhấn nhẹ vào nút, ấn mạnh để chụp... iPhone 16 Pro có thể như một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp

Theo nhà báo Mark Gurman của Bloomberg cũng khẳng định điều này khi cho biết nút chụp mới sẽ chỉ khả dụng trên các mẫu Pro của iPhone 16. Ngoài ra, ông còn chia sẻ thêm: "Nút mới này sẽ hoạt động giống như một nút chụp trên máy ảnh DSLR, cho phép bạn nhấn nhẹ để kích hoạt lấy nét tự động. Nhấn mạnh hơn để chụp ảnh. Bạn cũng có thể vuốt dọc theo nút chụp này để phóng to và thu nhỏ trong khi chụp ảnh và quay video". 

Đáng chú ý, ngoài nút bấm mới này thì các mẫu iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max còn được nâng cấp đáng kể về camera. Cụ thể, theo nhà phân tích Ming Chi Kuo, một ống kính lăng kính tetraprism sẽ được trang bị cho cả hai mẫu Pro, thay vì chỉ dành riêng cho mẫu Pro Max.

iphone-16-pro-max-voi-mau-vang-dong-ket-hop-voi-mau-nau.png
iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ có nhiều nâng cấp mạnh mẽ về khả năng chụp ảnh

Apple đã trang bị cho iPhone 15 Pro ống kính zoom quang 3x 12 megapixel, trong khi iPhone 15 Pro Max có camera zoom quang 5x 12 megapixel, tương đương với ống kính 120 mm trên máy ảnh full-frame. Với những nâng cấp này, khả năng chụp ảnh của iPhone 16 Pro và Pro Max sẽ được tăng cường lên rất nhiều. 

Ngoài ra, 2 mẫu iPhone này iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max này sẽ có nhiều nâng cấp hơn so với các phiên bản của năm ngoái như: màn hình lớn hơn với kích thước 6,3 inch cho mẫu Pro và 6,9 inch trên Pro Max, trang bị chip A18 tiên tiến, hỗ trợ Apple Intelligence và RAM 8GB...


(0) Bình luận
iPhone 16 Pro Max sẽ có khả năng chụp ảnh xịn như máy ảnh chuyên nghiệp!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO