Huawei có thể sẽ mở Data Center tại Việt Nam

Đức Nam | 09:52 19/06/2024

Đại diện Huawei cho biết vẫn đang đo đếm dung lượng thị trường và có thể mở trung tâm dữ liệu tại Việt Nam vào một thời điểm phù hợp.

Huawei có thể sẽ mở Data Center tại Việt Nam

Tại khu vực Đông Nam Á, Huawei đã xây dựng Data Center tại các quốc gia như Singapore, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippine và Việt Nam có thể là quốc gia tiếp theo mà ông lớn này đặt trung tâm dữ liệu.

Tại Hội nghị New Horizon Business Summit 2024 diễn ra các ngày 17-19/6/2024, ông Đào Quang Vinh – Giám đốc Giải pháp Huawei Việt Nam hé lộ công ty này có thể sẽ mở trung tâm dữ liệu tại Việt Nam vào một thời điểm phù hợp.

“Thị trường điện toán đám mây tại Việt Nam đang rất hứa hẹn, tăng trưởng theo năm. Quá trình số hóa ở Việt Nam đang diễn ra rất mạnh, rất hấp dẫn với các nhà đầu tư. Tất cả các bên đều nhìn về Việt nam, không chỉ Huawei mà nhiều công ty khác đã có kế hoạch dài hạn trong việc xây dựng Data Center tại Việt Nam”, ông Vinh chia sẻ.

Tuy nhiên, ông Vinh cho hay chi phí xây dựng trung tâm dữ liệu là rất lớn nên nhiều nhà đầu tư đều chờ đến một điểm bứt phá nhất định với có thể đưa ra quyết định.

mr-dao-quang-vinh-6254.jpg.jpg
ông Đào Quang Vinh – Giám đốc Giải pháp Huawei Việt Nam.

“Huawei có yêu cầu rất cao về Data Center. Khi đầu tư bất cứ một Data Center nào, chúng tôi cần ít nhất 3 available zone (vùng khả dụng - khu vực chứa trung tâm dữ liệu. Mỗi availability zone có nguồn điện, mạng và kết nối dự phòng và riêng biệt để giảm khả năng hai khu vực bị lỗi đồng thời), nằm ở 3 vị trí khác nhau, cách nhau ít nhất 30 km để đảm bảo tính ổn định. Huawei vẫn đang trong quá trình đánh giá thị trường Việt Nam, khi nhu cầu thị trường đạt đến ngưỡng nhất định, Huawei sẽ mở Data Center”.

Theo Research and Markets, thị trường trung tâm dữ liệu Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR 10,68% trong giai đoạn 2022 - 2028, tăng từ 561 triệu USD năm 2022 lên 1,037 tỷ USD năm 2028.

Thị trường điện toán đám mây Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất khu vực Đông Nam Á, đứng thứ ba châu Á.

Hội nghị thượng đỉnh New Horizon Business Summit 2024 là sự kiện do Huawei tổ chức diễn ra trong ba ngày 17-19/06 tại InterContinental Landmark 72 Hà Nội. Với chủ đề New Tech, New Idea, New Future – Công nghệ mới, Phát kiến mới, Đột phá mới, hội nghị bao gồm 5 phiên hội thảo sẽ khám phá những cải tiến công nghệ đột phá, những sản phẩm và giải pháp ứng dụng mới nhất phù hợp với mọi ngành, mọi lĩnh vực cho thị trường APAC nói chung và Việt Nam nói riêng.

mr.-tao-guangyao-2-1-.jpg
ông Tao Guangyao, Tổng giám đốc Huawei Đông Nam Á.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Tao Guangyao, Tổng giám đốc Huawei Đông Nam Á nhận định: “Trong kỷ nguyên AI, các kiến ​​trúc mới của cơ sở hạ tầng dữ liệu là bắt buộc, đặc biệt là cơ sở trung tâm dữ liệu, đám mây, lưu trữ và bảo mật dữ liệu. Đứng trước nhu cầu chuyển đổi số to lớn, Huawei và hơn 300 đối tác sẽ cùng khám phá hệ sinh thái sản phẩm, giải pháp tiên tiến, cùng nhau chia sẻ mọi hiểu biết và kinh nghiệm về cách thiết kế trung tâm dữ liệu thông minh, xây dựng cơ sở hạ tầng dữ liệu nhanh chóng và bảo mật hiệu quả trước các cuộc tấn công của mã độc, hướng đến một thế giới thông minh và an toàn”.


(0) Bình luận
Huawei có thể sẽ mở Data Center tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO