Honda hé lộ mẫu xe máy điện giá dưới 30 triệu đồng hướng tới học sinh, mở gian hàng 2.500 m2 "khoe" toàn bộ danh mục sản phẩm tại Vietnam Motor Show

Minh Anh | 20:59 28/10/2024

Honda đem tới Vietnam Motor Show toàn bộ danh mục sản phẩm từ xe máy, mô-tô phân khối lớn đến ô tô, với diện tích trưng bày lên tới gần 2.500 m2. Triển lãm cũng hé lộ những mẫu xe lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam.

Honda hé lộ mẫu xe máy điện giá dưới 30 triệu đồng hướng tới học sinh, mở gian hàng 2.500 m2 "khoe" toàn bộ danh mục sản phẩm tại Vietnam Motor Show
Mẫu xe máy điện Honda ICON e: được trưng bày tại VMS 2024.

Sau 5 ngày hoạt động thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham quan mỗi ngày, Vietnam Motor Show 2024 (VMS 2024) đã chính thức khép lại vào tối 27/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Những mẫu xe lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam

Trong tổng số khoảng 200 sản phẩm ô tô và xe máy được trưng bày tại VMS năm nay, có hàng chục mẫu xe mới ra mắt thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó là nhiều dòng xe hybrid và thuần điện, đúng với tinh thần chủ đạo của sự kiện là quá trình chuyển đổi xanh.

Ba thương hiệu Isuzu, Subaru và GAC Motor mỗi bên giới thiệu một mẫu xe mới tại VMS 2024. Cụ thể, Isuzu đưa đến phiên bản nâng cấp của mẫu xe bán tải D-Max. Subaru trình làng Crosstrek, mẫu crossover nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

isuzu-dmax-1.jpg

Trong lần đầu tiên tham gia VMS, GAC Motor – thương hiệu đến từ Trung Quốc đã giới thiệu hai mẫu xe cao cấp MPV GAC M8, SUV GAC GS8, đồng thời ra mắt mẫu M6 Pro thuộc phân khúc MPV cỡ C có mức giá niêm yết từ 699-799 triệu đồng.

MG Việt Nam cũng chính thức giới thiệu và công bố giá MG Cyberster - mẫu roadster thuần điện 2 chỗ ngồi là 3,2 tỷ đồng. Đây là phiên bản giới hạn với chỉ 100 chiếc dành cho thị trường Việt Nam.

mg-cyberster-1.jpg
Mẫu MG Cyberster tại gian hàng MG Việt Nam.

Trong khi đó, gian trưng bày của BYD gây ấn tượng với dàn xe điện phong phú và độc đáo. Một mẫu xe xuất hiện lần đầu tại Việt Nam là Denza D9 thuộc phân khúc MPV cỡ lớn, sẽ cạnh tranh với các xe như Kia Carnival, GAC M8 hay Toyota Alphard...

byd-denza-d9.jpg
Mẫu Denza D9 của BYD.

Thương hiệu ô tô châu Âu duy nhất và lần đầu tiên tham gia VMS là Skoda đến từ Séc đã mang tới triển lãm 6 sản phẩm trải khắp các phân khúc, trong đó có 5 sản phẩm lần đầu ra mắt thị trường ô tô Việt Nam. Skoda là thương hiệu ra mắt nhiều sản phẩm mới nhất triển lãm năm nay.

gian-hang-skoda-2.jpg

Honda Việt Nam có gian hàng quy mô lớn nhất, lên đến gần 2.500 m2

Lần đầu tiên Honda Việt Nam đem tới VMS toàn bộ danh mục sản phẩm từ xe máy, mô-tô phân khối lớn đến ô tô. Với diện tích trưng bày lên tới gần 2.500 m2 cả trong nhà và ngoài trời, tức là tương đương 1/10 tổng diện tích trưng bày của toàn bộ triển lãm, Honda sắp xếp sản phẩm theo từng khu vực với chủ đề riêng.

Trong số 4 sản phẩm mới của Honda được giới thiệu tại triển lãm năm nay, tâm điểm là Civic e:HEV RS - mẫu xe hybrid thứ 2 của Honda tại Việt Nam sau CR-V e:HEV. Tiếp đến là mẫu xe mô-tô thể thao CBR1000RR-R Fireblade SP mới.

2 mẫu xe máy điện được Honda trình làng là CUV e: và ICON e:. Trong đó, ICON e: dự kiến có giá dưới 30 triệu đồng, kích thước nhỏ gọn, màu sắc đa dạng, hướng tới đối tượng người dùng là học sinh, sử dụng pin lithium-ion có thể sạc trực tiếp hoặc tháo rời pin để sạc.

Còn Honda CUV e: là xe máy điện cao cấp, sử dụng hai pin Honda Mobile Power Pack e: (MPP) có thể tháo rời và hoán đổi. Xe có thiết kế khá giống mẫu Lead. Dự kiến CUV e: sẽ được phân phối tại Việt Nam vào năm 2025 với hình thức cho thuê, đổi pin miễn phí tại đại lý, số lượng giới hạn khoảng 200 xe.

honda-cuve-va-icone-2.jpg
Mẫu xe Honda CUV e:

Với gian trưng bày lớn nhất triển lãm, bên cạnh các dòng ô tô, Honda còn đem tới 44 chiếc mô-tô và xe máy, đầy đủ cả xe điện và xe xăng, xe số và xe tay ga, bao gồm cả những xe "huyền thoại" của hãng như Super Cub và Super Dream thế hệ trước.

Ngoài ra, điểm đặc biệt của VMS 2024 là không chỉ tập trung vào ô tô mà có tới 8 thương hiệu xe máy, mô tô phân khối lớn tham dự, gồm: Honda, Yamaha Motor, SYM, UM Motorcycles, Harley-Davidson, Triumph Motorcycles, KTM và Husqvarna Motorcycles. Trong đó, xe máy điện cỡ nhỏ và mô-tô thể thao là sản phẩm xe hai bánh chủ đạo.


(0) Bình luận
Honda hé lộ mẫu xe máy điện giá dưới 30 triệu đồng hướng tới học sinh, mở gian hàng 2.500 m2 "khoe" toàn bộ danh mục sản phẩm tại Vietnam Motor Show
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO