Hơn 600 nhà sản xuất đến Việt Nam tìm đối tác đầu tư và phát triển kinh doanh tại IEAE 2024

Thu Thủy | 17:48 09/05/2024

Đây là triển lãm quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE 2024), được đồng tổ chức bởi Công ty VINEXAD (Bộ Công Thương) và Công ty CHAOYU EXPO, diễn ra từ ngày 23-25/5/2024 tại TP.HCM.

Hơn 600 nhà sản xuất đến Việt Nam tìm đối tác đầu tư và phát triển kinh doanh tại IEAE 2024
Triển lãm năm nay được kỳ vọng tạo nhiều hoạt động và trải nghiệm sản phẩm một cách ấn tượng, giúp các nhà mua từ khắp nơi tin tưởng đặt nền móng hợp tác kinh doanh.

Theo thông tin từ buổi công bố thông tin, triển lãm IEAE sẽ quy tụ hơn 600 nhà sản xuất. Cụ thể, các nhà sản xuất tham gia IEAE 2024 sẽ trưng bày khoảng 800 gian hàng, giới thiệu hàng chục nghìn sản phẩm điện – điện tử tiêu dùng, thiết bị gia dụng, linh kiện điện tử, thiết bị chiếu sáng và nhiều sản phẩm khác.

Đồng thời, triển lãm dự kiến sẽ đón tiếp trên 20.000 lượt khách tới tham quan, tìm hiểu các nhu cầu hợp tác đầu tư và phát triển kinh doanh bền vững tại Việt Nam. Tại triển lãm ngoài hoạt động trưng bày, còn có 5 hội thảo chuyên ngành, chương trình kết nối doanh nghiệp 1-1,… để đảm bảo mục tiêu định hình triển lãm B2B chuyên nghiệp.

Ngoài ra, chương trình kết nối doanh nghiệp 1-1, Ban tổ chức IEAE 2024 hướng đến đáp ứng yêu cầu nhà mua hàng tiềm năng (VIP Buyer) là gặp gỡ riêng với từng nhà cung cấp. Đồng thời, cuộc gặp gỡ trong chương trình này cũng được ưu tiên về thời gian, giới thiệu đồng thời nhiều nhà cung cấp,... giúp nhà mua hàng có đánh giá sơ bộ tính thị hiếu của thị trường.

Theo ông Chris Wu, đại diện Chaoyu Expo, sau 3 mùa tổ chức IEAE thành công tại Việt Nam, Ban tổ chức kỳ vọng IEAE 2024 sẽ tạo nhiều hoạt động và trải nghiệm sản phẩm một cách ấn tượng, giúp nhà mua hàng từ khắp nơi tin tưởng đặt nền móng hợp tác kinh doanh. Mục tiêu của Ban tổ chức là xây dựng IEAE thành triển lãm B2B về điện tử và thiết bị thông minh chuyên nghiệp và có tầm ảnh hưởng tại Đông Nam Á.

Theo Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương, trong năm 2023 quy mô thị trường đồ gia dụng trong nước trị giá ước tính lên đến 12,5 – 13 tỷ USD. Nhu cầu mua sắm các thiết bị điện gia dụng, thiết bị nhà bếp sẽ tiếp tục tăng cao cho đến năm 2025. Trong đó, tốc độ tăng trưởng trung bình 10%/năm.

Ngoài ra, mức tăng trưởng hàng năm (YoY) của ngành điện tử tiêu dùng năm 2023 tại các thị trường phát triển như Hoa Kỳ và châu Âu đã chậm lại so với các năm trước đó, chỉ tăng 1%.

Nhưng tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ, Việt Nam và Indonesia vẫn duy trì ở mức cao, với tăng trưởng ước tính khoảng 10%. Điều này chứng tỏ rằng nhu cầu mua sắm các thiết bị điện tử tiêu dùng vẫn phát triển mạnh mẽ ở các thị trường này.

Về phía Việt Nam, Bà Đỗ Thị Thúy Hương, Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam chỉ ra rằng, ngày nay các sản phẩm điện tử, thiết bị thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng trở nên phổ biến không chỉ dành cho giới trẻ, mà tạo thành xu hướng cho mọi tầng lớp người sử dụng nói chung.

Tính tiện ích, giá thành hợp lý đang là hai yếu tố mang lợi thế dành cho sản phẩm thông minh trở thành thiết yếu trong đời sống con người như điện thoại, máy tính, thiết bị chăm sóc sức khỏe, đồng hồ thể thao, thiết bị gia dụng,…

Sau thành công tại thị trường Ấn Độ, Indonesia, Nga, Trung Quốc và Việt Nam, năm 2024, IEAE tiếp tục lựa chọn Việt Nam. Hiện các thương hiệu lớn trong ngành điện tử, chuỗi bán lẻ và gia dụng thông minh như Panasonic, Mega Housewares, Green Cook, FPT, Tiktok Shop, Fujifilm, Altech Computer, Mobifone, VNG Vietnam,… đã đăng ký tham dự và sẽ làm việc trực tiếp với các nhà cung cấp trong thời gian triển lãm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Hơn 600 nhà sản xuất đến Việt Nam tìm đối tác đầu tư và phát triển kinh doanh tại IEAE 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO