Hòa Phát bán 443.000 con heo và 243 triệu quả trứng sau 9 tháng, lợi nhuận mảng nông nghiệp tăng vọt 80%

Hà My | 13:18 21/10/2024

Trong quý 3/2024, doanh thu mảng nông nghiệp của Hòa Phát tăng 21% so với cùng kỳ năm trước, trong khi lợi nhuận tăng đột biến tới 80% so với cùng kỳ 2023. Giá heo ổn định và việc tăng sản lượng bán ra giúp mảng Nông nghiệp Hòa Phát khởi sắc.

Hòa Phát bán 443.000 con heo và 243 triệu quả trứng sau 9 tháng, lợi nhuận mảng nông nghiệp tăng vọt 80%
Hòa Phát hiện sở hữu gần 25.000 con heo nái

Theo thông tin từ Tập đoàn Hòa Phát, sau gần 10 năm gia nhập mảng nông nghiệp công nghệ cao, Hòa Phát đã đầu tư 3.100 tỷ đồng vào lĩnh vực này (tính đến tháng 9/2024). Hòa Phát đã xây dựng chuỗi giá trị khép kín từ sản xuất thức ăn chăn nuôi (TACN), chăn nuôi heo, bò và gia cầm.

Hòa Phát cho biết, sản lượng thức ăn chăn nuôi ghi nhận mức tăng trưởng 4% và Hòa Phát hiện nằm trong top 15 doanh nghiệp cung cấp TACN lớn nhất Việt Nam. Hai nhà máy TACN của Hòa Phát tại Hưng Yên và Đồng Nai có công suất 600.000 tấn mỗi năm.

Sản lượng heo bán ra trong 9 tháng đầu năm 2024 đạt 443.000 con, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước. Hòa Phát hiện sở hữu gần 25.000 con heo nái, nằm trong top các doanh nghiệp chăn nuôi heo hàng đầu Việt Nam. 

Trong chăn nuôi gia cầm, sản lượng trứng cung cấp ra thị trường của Hòa Phát đạt 243 triệu quả sau 9 tháng đầu năm, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Hòa Phát hiện giữ vị trí số 1 thị trường miền Bắc về sản lượng trứng, với công suất lên đến 900.000 quả mỗi ngày. Bên cạnh đó, Hòa Phát cũng ra mắt thành công sản phẩm gà mái một ngày tuổi Sonia, với sản lượng bán ra cao gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

z5951267538833-a78dd4f24862bd24b3da9711d02e8c43

Trong chăn nuôi gia cầm, sản lượng trứng cung cấp ra thị trường của Hòa Phát đạt 243 triệu quả sau 9 tháng đầu năm, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023

Hoạt động chăn nuôi bò Úc cũng ghi nhận sự phục hồi tích cực, dù thị trường cạnh tranh vẫn rất khốc liệt. Qua 9 tháng, sản lượng bò bán ra tăng 10% so với cùng kỳ năm trước.

Hòa Phát đã đầu tư công nghệ quản lý trang trại hiện đại theo mô hình an toàn sinh học, hệ thống giám sát tự động và thiết bị theo dõi sức khỏe đàn gia súc. Những nỗ lực này giúp Tập đoàn tối ưu hóa chi phí sản xuất, giảm thiểu rủi ro và nhanh chóng khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành nông nghiệp công nghệ cao.

Về kết quả kinh doanh, Hòa Phát trước đó đã cho biết doanh thu quý 3/2024 đạt 34.000 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước (28.766 tỷ đồng). Lũy kế 9 tháng, Hòa Phát ghi nhận hơn 105 nghìn tỷ đồng doanh thu tương đương hơn 4 tỷ USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước (85.431 tỷ đồng), hoàn thành 75% kế hoạch năm 2024.


(0) Bình luận
Hòa Phát bán 443.000 con heo và 243 triệu quả trứng sau 9 tháng, lợi nhuận mảng nông nghiệp tăng vọt 80%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO