Hoà Bình được chuyển đổi 43,98 ha đất trồng lúa để xây khu đô thị

Lê Khang | 14:39 10/03/2022

Ngày 10/3, Văn phòng Chính phủ có thông báo 229/TTg-NN của truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc chấp thuận cho tỉnh Hoà Bình chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn.

Hoà Bình được chuyển đổi 43,98 ha đất trồng lúa để xây khu đô thị
Khu đô thị Trung Minh B

Theo đó, chấp thuận cho tỉnh Hoà Bình chuyển mục đích sử dụng 43,98 ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A như ý kiến thẩm định và nội dung trình của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Giao UBND tỉnh Hòa Bình chỉ đạo việc thực hiện chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa nêu trên theo quy định của pháp luật về đất đai và các pháp luật khác có liên quan; Chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật, trước Thủ tướng Chính phủ về quyết định thực hiện dự án và việc tổ chức thực hiện dự án theo quy định của pháp luật đất đai; Thực hiện việc giao đất, cho thuê đất, đấu giá quyền sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật, thực hiện dự án bảo đảm đúng thẩm quyền, thựuc hiện đúng và đầy đủ quy định của pháp luật đất đai cũng như quy định khác của pháp luật liên quan…

Giao Bộ Tài nguyên và Môi trường theo dõi và hướng dẫn thực hiện việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A theo đúng pháp luật.

Theo thông tin của MarketTimes, Khu đô thị mới Trung Minh A sẽ do Liên danh Công ty CP Tập đoàn đầu tư tài chính Việt Nam (VFI Group) và Công ty CP thương mại Ngôi nhà mới thực hiện với tổng vốn đầu tư dự kiến là 1.126 tỷ đồng.

Công ty CP thương mại Ngôi nhà mới là chủ đầu tư dự án New Houes (Ngôi nhà mới) ở Quốc Oai - Hà Nội với tổng mức đầu tư 2.000 tỷ đồng. Tuy nhiên đến nay đã hơn 10 năm thực hiện nhưng dự án New Houes vẫn chưa hoàn thành.

Còn VFI Group được thành lập ngày 22/3/2018 với vốn điều lệ là 500 tỷ đồng. Đáng chú ý là ban lãnh đạo VFI Group có tên ông Lê Văn Vọng, người nắm giữ tới 99,99% cổ phần.

Ông Lê Văn Vọng cũng đồng thời là cổ đông sáng lập của Công ty CP thương mại Ngôi nhà mới – thành viên của Tập đoàn Lã Vọng, một tập đoàn cũng do chính ông Lê Văn Vọng sáng lập.

Tuy nhiên, từ tháng 3/2018, đúng thời điểm VFI Group ra đời ông Lê Văn Vọng không còn là đại diện pháp luật của Tập đoàn Lã Vọng cũng như Công ty CP thương mại Ngôi nhà mới.

Đáng chú ý, năm 2020 liên danh Công ty CP Tập đoàn Lã Vọng và Công ty CP Thương mại Ngôi nhà mới đã được UBND tỉnh Hoà Bình giao làm chủ đầu tư dự án Khu đô thị mới Trung Minh B với quy mô diện tích của dự án là 58,87ha. Tổng chi phí thực hiện dự án khoảng 779,3 tỷ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Hoà Bình được chuyển đổi 43,98 ha đất trồng lúa để xây khu đô thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO