Theo báo cáo, chuyến bay khởi hành vào ngày 30/9, từ Heathrow ở London đến thủ đô Bangkok của Thái Lan. Hành khách trên máy bay thuật lại rằng sau 5 tiếng cất cánh, cặp đôi này “say xỉn” này bắt đầu to tiếng. Cơ trưởng buộc phải chuyển hướng đột ngột đến sân bay Vienna của Áo để áp giải hai hành khách này xuống khỏi máy bay.
Trong một video mà tờ The Independent trích dẫn lại, sau khi xuống khỏi máy bay, người phụ nữ mặc đồ thể thao màu xám đã ném một xấp tiền mặt khoảng 5.000 bảng Anh xuống đường băng của sân bay Vienna. Nam hành khách bị áp giải cùng cô đã cúi xuống nhặt lại số tiền này.
Người phát ngôn của hãng hàng không Eva Air nói với trang tin News.com.au của Australia rằng người phụ nữ này muốn chuyển từ ghế hạng phổ thông sang hạng cao cấp hơn, nhưng từ chối trả thêm tiền nâng cấp ghế ngồi. Người phát ngôn cũng cho biết thêm rằng nam hành khách đi cùng sau đó đã hút thuốc lá điện tử trên máy bay.
“Các tiếp viên của chúng tôi đã nhanh chóng hành động để kiểm soát những hành khách này nhưng bị lăng mạ và bị tác động vật lý”, người phát ngôn nói. Với sự giúp sức của 8 hành khách khác, họ mới có thể tạm thời khống chế được hai người này. Người đàn ông đã bị trói bằng băng keo đen vào ghế suốt 3 tiếng đồng hồ.
Ông Andy Singh, 63 tuổi, là người có mặt trên chuyến bay. Ông kể lại rằng khi thấy sự việc xảy ra, cơ trưởng đã thông báo: “Chúng ta phải quay trở lại Vienna vì sự an toàn của nhân viên và hành khách. Thưa quý vị, chúng tôi không có sự lựa chọn nào khác”.
Ông Andy cho biết thêm rằng khi máy bay hạ cánh, cảnh sát địa phương ngay lập tức áp giải cả hai người này lên xe. Trong khi đó, tất cả hành khách còn lại được đưa đến một khách sạn và tiếp tục chuyến bay vào lúc 5h30 chiều theo giờ địa phương.
Ave Air hiện chưa bình luận gì thêm về vụ việc hay có quyết định xử lý vi phạm đối với cặp đôi này. Chính sách hiện tại của hãng chưa quy định về kế hoạch dự phòng nhằm ứng phó với các tình huống bất thường của chuyến bay, bao gồm chuyển hướng và huỷ chuyến.
Vụ việc này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì trật tự và an toàn trên các chuyến bay thương mại. Phi hành đoàn sẽ phải thường xuyên xử lý các tình huống bất ngờ. Hành động của cặp đôi này không chỉ làm gián đoạn chuyến bay mà còn gây bất tiện cho hành khách đi cùng và nhân viên hãng hàng không. Vì thế, vụ việc như một lời nhắc nhở mọi hành khách cần cư xử lịch sự và tôn trọng quyền lợi của những người khác.
Sự việc kể trên cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các hướng dẫn và quy trình trên chuyến bay để các hãng hàng không quản lý những xáo trộn trong quá trình di chuyển. Điều quan trọng là các hãng hàng không cần có những chính sách để xử lý tình huống tương tự, đảm bảo an toàn cho hành khách, phi hành đoàn, giảm thiểu gián đoạn trong chuyến bay và duy trì quyền lợi của tất cả các bên liên quan.
Theo BI, Daily Mail