Nguyên nhân triệu hồi xe là do có thể quá nóng và dẫn đến mất sức đẩy.
Hãng sản xuất ô tô số 2 của Mỹ cho biết việc sạc nhanh DC và hiện tượng bàn đạp mở rộng lặp đi lặp lại có thể khiến toàn bộ phần tiếp xúc chính của pin cao áp bị quá nhiệt.
Ford cho biết sẽ giải quyết vấn đề đối với các xe Mach-E sản xuất trong giai đoạn từ cuối tháng 5/2020 đến cuối tháng 5/2022 thông qua bản cập nhật phần mềm mà hãng dự kiến bắt đầu vào tháng tới.
Theo người phát ngôn của Ford, “môđun kiểm soát chẩn đoán thứ cấp trên xe và môđun kiểm soát năng lượng pin” sẽ được cập nhật phần mềm để khắc phục sự cố.
Việc này thậm chí có thể được thực hiện từ xa, vì vậy chủ sở hữu có thể không cần phải mang xe của họ đến đại lý nếu không muốn. Phần mềm cập nhật dự kiến sẽ được phát hành trực tuyến vào tháng tới. Ford cũng nói rằng chủ sở hữu sẽ có tùy chọn cài đặt phần mềm tại đại lý nếu muốn.
Các đại lý sẽ không thể giao xe mới cho khách hàng cho đến khi mẫu EV có bản cập nhật phần mềm.
Trước đó, Ford đã đưa ra 5 đợt triệu hồi đối với nhiều loại xe Mustang Mach-E đời 2021 khác nhau, bao gồm cả việc triệu hồi gần 500 chiếc vì lỗi phần mềm có thể gây ra hiện tượng tăng tốc ngoài ý muốn.