Hãng Ford quyết định đầu tư thêm hàng tỷ USD cho xe điện

Lê Hà | 09:35 04/06/2022

Ngày 2/6, Hãng Ford thông báo các dự án đầu tư mới vào các nhà máy tại khu vực Trung Tây nước Mỹ trong bối cảnh tập đoàn tăng cường các khoản đầu tư mới trên toàn nước Mỹ.

Hãng Ford quyết định đầu tư thêm hàng tỷ USD cho xe điện
Ford sẽ đầu tư 3,7 tỷ USD để tăng cường năng lực sản xuất tại các nhà máy.

Cụ thể, Ford sẽ đầu tư 3,7 tỷ USD để tăng cường năng lực sản xuất ô tô hybrid chạy bằng xăng và điện tại các nhà máy của hãng ở các bang Michigan, Ohio và Missouri.

Phần lớn số tiền đầu tư này đã nằm trong danh mục đầu tư của Ford trong nhiều năm qua.

Khoảng 2 tỷ USD trong số tiền này sẽ được đầu tư vào các dự án ở bang Michigan, bao gồm tăng sản xuất loại xe bán tải chạy bằng điện mới F-150 lighting, các xe bán tải và xe coupe mẫu mới.

1,5 tỷ USD sẽ được hãng đầu tư vào dât chuyền các mẫu ô tô điện mới và các dự án khác tại các nhà máy của hãng ở bang Ohio.

95 triệu USD sẽ vào một nhà máy ở bang Missouri nhằm chuyển từ sản xuất xe tải nhỏ sang sản xuất thêm xe tải chạy điện.

Trước đó, vào tháng 9/2021, Ford thông báo hợp tác với công ty SK Innovation của Hàn Quốc đầu tư 11,4 tỷ USD vào xây dựng các nhà máy sản xuất ô tô điện và pin tại bang Tennessee và Kentucky.

Các động thái trên diễn ra trong bối cảnh các hãng ô tô lớn khác trên thế giới đang chi hàng tỷ USD trong cuộc đua tung ra thị trường các mẫu ôtô điện, phát triển các chương trình hỗ trợ lái xe và trang bị ôtô của mình bằng các thiết bị kỹ thuật số mới nhất và hiện đại nhất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Hãng Ford quyết định đầu tư thêm hàng tỷ USD cho xe điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO