Hàng hóa Tết giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân

PV | 20:47 01/02/2024

Theo Bộ Tài chính, các địa phương đã chủ động trong công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Hàng hóa Tết giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Hàng hóa Tết giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân
Các địa phương đã chủ động trong công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. (Ảnh: Int)

Để tăng cường công tác quản lý, điều hành giá trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng-Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá. Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ban hành Chỉ thị số 01/CT-BTC ngày 09/01/2024 về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Theo đó, các đơn vị thuộc Bộ, Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chủ động triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ về quản lý, điều hành, bình ổn giá cả thị trường trước, trong và sau Tết, nhất là đối với các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn; thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo trong dịp Tết Nguyên đán nhằm kịp thời nắm bắt tình hình thị trường và có các biện pháp kịp thời, phù hợp nhằm bình ổn thị trường khi cần thiết.

Qua nắm bắt, Cục Quản lý giá đánh giá tình hình triển khai tại một số địa phương đã chủ động trong xây dựng kế hoạch và triển khai công tác quản lý, điều hành, bình ổn thị trường giá cả dịp Tết Nguyên đán, sớm chủ động công tác chuẩn bị nguồn hàng dự trữ với giá cả hợp lý, kết nối cung cầu đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá theo thẩm quyền.

Theo quyền giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, trên địa bàn Hà Nội, các doanh nghiệp đã chấp hành rất nghiêm túc chỉ đạo của Thành phố. Theo đó, đã chuẩn bị lượng hàng hóa phong phú, đa dạng để phục vụ nhu cầu của người dân. Đáng chú ý, chủng loại, mẫu mã hàng Việt Nam rất tốt và xuất hiện nhiều trên các giá kệ của các siêu thị.

Các mặt hàng trong nước và nhập khẩu cũng được các siêu thị chuẩn bị với mức giá rất tốt, với các chương trình khuyến mại sâu tới người tiêu dùng, đồng thời, phủ sóng ở tất cả các phân khúc thị trường từ phân khúc cao đến thấp. Các siêu thị cũng chuẩn bị lượng nhân viên hùng hậu, hệ thống thanh toán, thu ngân nhằm bảo đảm mua sắm cho người dân thuận tiện, dễ dàng.

Nhiều siêu thị cũng đăng ký mở thêm giờ, kéo dài thời gian bán hàng để phục vụ người dân trong dịp Tết. Có những siêu thị đăng ký mở cửa xuyên Tết (từ mùng 1 đến mùng 5 Tết) và sau mùng 6 Tết thì các hệ thống phân phối sẽ trở lại bình thường.

Khảo sát tại các điểm bán lẻ, siêu thị khu vực Hà Nội cho thấy nhu cầu mua sắm của người dân hiện không tăng mạnh và hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết được chuẩn bị đầy đủ. Các nhà phân phối cũng cam kết giữ bình ổn giá để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trước, trong và sau dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Hàng hóa Tết giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO