Google tài trợ 1,5 triệu USD thúc đẩy nghiên cứu và giáo dục AI tại Việt Nam

Huỳnh Duy | 21:43 23/08/2024

Theo Google, khoản tài trợ sẽ nhằm thúc đẩy sự phát triển các chương trình giáo dục AI tiên tiến, bao gồm các nghiên cứu và học bổng,...

Google tài trợ 1,5 triệu USD thúc đẩy nghiên cứu và giáo dục AI tại Việt Nam

Mới đây, Google công bố khoản tài trợ trị giá 1,5 triệu USD dành cho Đại học Fulbright Việt Nam để thúc đẩy nghiên cứu và giáo dục về trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam.

Khoản tài trợ này được trao trong buổi giao lưu giữa ông Jeff Dean - Phó Chủ tịch kiêm Chief Scientist, nhà khoa học đứng đầu Google DeepMind & Google Research - với sinh viên Fulbright và những người đam mê AI tại Việt Nam.

Ông Jeff Dean - Phó Chủ tịch kiêm Chief Scientist - Nhà khoa học đứng đầu Google DeepMind & Google Research trong  trong buổi giao lưu của Jeff Dean với sinh viên Fulbright và những người đam mê AI

Ông Jeff Dean trong trong buổi giao lưu với sinh viên Fulbright và những người đam mê AI.

Với sự đồng hành của đối tác chiến lược New Turing Institute – Trung tâm đào tạo, nghiên cứu và khởi nghiệp AI của Việt Nam, Fulbright sẽ tích hợp AI vào tất cả các chương trình học thuật tại trường, phát triển các chuyên ngành chính và chuyên ngành phụ liên quan đến AI trong chương trình đại học, cũng như các môn học nền tảng để giúp sinh viên có kỹ năng ứng dụng AI. 

Ngoài ra, Fulbright phát triển đội ngũ giảng viên, chuyên gia AI để mở rộng và tăng cường khả năng giảng dạy, nghiên cứu. Fulbright sẽ hỗ trợ các nghiên cứu liên quan đến AI của giảng viên và sinh viên, cũng như các sáng kiến hợp tác với các đối tác học thuật, đối tác trong ngành ở Việt Nam và quốc tế.

Đồng thời, Google cũng hỗ trợ những học bổng một phần hoặc toàn phần học phí; Tăng cường sự quan tâm và giáo dục cộng đồng về những ảnh hưởng và cơ hội của AI.

google.jpg

Ông Jeff Dean, Phó Chủ tịch kiêm nhà khoa học đứng đầu Google DeepMind, tại sự kiện.

Tại buổi lễ, TS. Scott Frizen, Hiệu trưởng trường Đại học Fulbright Việt Nam cho biết việc ứng dụng các công nghệ mới cùng với sự dẫn dắt của trí tuệ con người sẽ đem đến những phương pháp tiếp cận của nền giáo dục hiện đại một cách hiệu quả. AI trong giáo dục đã cách mạng hóa các phương pháp học tập truyền thống; và sự hợp nhất của AI với hệ thống học tập kỹ thuật số ngày nay tạo nên khái niệm học tập hoàn toàn mới.

Chia sẻ mục tiêu chọn Trường Đại học Fulbright Việt Nam để tài trợ và giới thiệu về chương trình giáo dục về AI, TS. Dean cho biết sự kết hợp của con người và AI sẽ tạo ra những thay đổi kỳ diệu trong mọi lĩnh vực trong đó đặc biệt là lĩnh vực giáo dục. 

Ông Dean cho biết: "Tại Việt Nam, tài trợ 1,5 triệu USD cho Trường Đại học Fulbright Việt Nam mới chỉ là bước khởi đầu để Google thúc đẩy sự phát triển các chương trình giáo dục về AI và sau đó sẽ mở rộng ra các trường đại học, các doanh nghiệp khởi nghiệp, các viện nghiên cứu."

Trường Đại học Fulbright Việt Nam nhận khoản tài trợ 1,5 triệu USD từ Google để thúc đẩy nghiên cứu và giáo dục về AI tại Việt Nam

Fulbright Việt Nam nhận khoản tài trợ 1,5 triệu USD từ Google để thúc đẩy nghiên cứu và giáo dục AI tại Việt Nam.

Bên cạnh khoản tài trợ trị giá 1,5 triệu USD cho Fulbright Việt Nam để nghiên cứu AI, Google còn hợp tác với Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia Việt Nam ra mắt hai chương trình nhằm xây dựng lực lượng lao động sẵn sàng với AI là Google AI Essentials, thúc đẩy sự phát triển, thử nghiệm GenAI cho các startup địa phương với Google for Startups Accelerator SEA Vietnam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Google tài trợ 1,5 triệu USD thúc đẩy nghiên cứu và giáo dục AI tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO