Góc nhìn CTCK: Xuất hiện tín hiệu tăng tích cực, VN-Index hướng lên 1.150 điểm

Năm Dòng Kẻ | 19:29 06/12/2023

Chứng khoán Asean nhận định thị trường đã có một phiên hồi phục tốt và đóng cửa trên đường MA200 ngày. Đây là tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư ở thời điểm hiện tại.

Góc nhìn CTCK: Xuất hiện tín hiệu tăng tích cực, VN-Index hướng lên 1.150 điểm

Sau phiên điều chỉnh, lực cầu trở lại và được duy trì xuyên suốt phiên giao dịch đã giúp cho VN-Index lấy lại được sắc xanh trong ngày 6/12, tăng lên trên khu vực 1.120 điểm. Tuy nhiên, tâm lý nhà đầu tư thận trong khiến dòng tiền tham gia thị trường vẫn đang khá dè dặt và chưa thể giúp cho VN Index có được phiên tăng điểm bứt phá qua đỉnh cũ. Kết phiên, chỉ số chính tăng 10,46 điểm, tương đương với 0,94%, lên 1.126,43 điểm.

Dự báo thị trường trong phiên giao dịch tới, các CTCK đa phần đều đánh giá cao khả năng thị trường sẽ tiếp tục duy trì xu hướng tăng.

Theo Chứng khoán Vietcombank (VCBS), thị trường vẫn đang cho tín hiệu tích cực cùng với việc thanh khoản cải thiện nhẹ cho thấy sự kỳ vọng của nhà đầu tư vào thị trường trong ngắn hạn. Với diễn biến hiện tại, xác suất cao VN-Index sẽ sớm vượt khu vực 1.130 để hướng lên khu vực 1.140 -1.160.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng đối với những cổ phiếu đã khả dụng trong tài khoản thuộc các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền như chứng khoán, bất động sản, ngân hàng hoặc mua mới đối với những cổ phiếu đang cho tín hiệu vượt lên trên vùng kháng cự.

Tương tự, Chứng khoán Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức kháng cự 1.133 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, khả năng cao sẽ chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và chỉ nên xem xét mua mới với tỷ trọng thấp.

Theo quan điểm của Chứng khoán KB Việt Nam, sự vận động của dòng tiền có sự phân hóa giữa các nhóm ngành và đang có phần ưu tiên nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, bỏ ngỏ khả năng dòng tiền trading T+ tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn. KBSV dự phóng chỉ số vẫn có thể duy trì đà hồi phục lên vùng đích kỳ vọng được đặt tại 1.150 điểm (+-15) trước khi gặp áp lực điều chỉnh đáng kể. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục sớm và chỉ trải lệnh mở mua quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1.080 (+- 5 điểm).

Chứng khoán SHS thì đánh giá đà hồi phục mạnh vừa qua đã đưa VN-Index thoát khỏi nền tích lũy cũ và khả năng cao thị trường tiếp tục duy trì nhịp tăng mới, tuy nhiên nhịp hồi phục vẫn mang tính kỹ thuật mà chưa hình thành uptrend. Thị trường sau phiên tăng điểm hôm nay xác nhận xu hướng phục hồi và sẽ hướng tới cản ngắn hạn đầu tiên quanh 1.150 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn đã giải ngân nên nắm giữ danh mục, hạn chế mua đuổi gia tăng tỷ trọng trong các phiên tới.

Chứng khoán Asean nhận định thị trường đã có một phiên hồi phục tốt và đóng cửa trên đường MA200 ngày. Đây là tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư ở thời điểm hiện tại. Mặc dù áp lực bán của khối ngoại vẫn còn hiện hữu, tuy nhiên thị trường được kỳ vọng hướng lên vùng kháng cự gần 1.130 – 1.135 điểm và xa hơn là 1.140 – 1.145 điểm trong những phiên sắp tới.

AseanS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục tích lũy các cổ phiếu có dòng tiền lớn tham gia và được dự báo có KQKD khởi sắc trong quý 4, cân nhắc nâng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục lên mức 70%.


(0) Bình luận
Góc nhìn CTCK: Xuất hiện tín hiệu tăng tích cực, VN-Index hướng lên 1.150 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO