Góc nhìn CTCK: VN-Index hướng lên 1.115 điểm, tập trung nhóm cổ phiếu đang thu hút dòng tiền

Năm Dòng Kẻ | 18:29 29/11/2023

Với việc lực cầu vẫn đang dần được cải thiện và gia tăng tốt ở những nhóm ngành riêng lẻ, VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư có thể nâng tỉ trọng cổ phiếu và vẫn giữ chiến lược giao dịch ngắn hạn T+.

Góc nhìn CTCK: VN-Index hướng lên 1.115 điểm, tập trung nhóm cổ phiếu đang thu hút dòng tiền

Sau phiên phục hồi, thị trường chứng khoán tiếp quán tính tăng điểm và mở cửa phiên 29/11 trong sắc xanh. Lực cầu gia tăng tốt trong phiên chiều đã giúp cho VN Index giữ được sắc xanh, tăng lên trên khu vực 1.100 điểm. Kết phiên VN-Index tăng 7,37 điểm (+0,67%) lên mức 1.102,80 điểm. Khối ngoại trở thành điểm trừ khi đảo chiều bán ròng hơn 100 tỷ đồng trên sàn HoSE.

Dự báo thị trường trong phiên giao dịch tới, các CTCK đa phần đều đánh giá cao khả năng thị trường sẽ tiếp tục duy trì xu hướng tăng.

Theo Chứng khoán Vietcombank (VCBS), VN-Index duy trì tốt được lực cầu và tăng lên trên đường trung bình động MA20 và trong phiên tới chỉ số chung sẽ tiếp tục hướng lên khu vực 1.115 điểm.

Với việc lực cầu vẫn đang dần được cải thiện và gia tăng tốt ở những nhóm ngành riêng lẻ, VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư có thể nâng tỷ trọng cổ phiếu lên 50% tài khoản và vẫn giữ chiến lược giao dịch ngắn hạn T+, tập trung vào những nhóm ngành đang thu hút tốt dòng tiền như dầu khí, thép, chứng khoán.

Đồng quan điểm, Chứng khoán Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại đường trung bình 50 phiên. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang với thanh khoản thấp trong những phiên giao dịch tới.

Điểm tiêu cực là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang trong giai đoạn hồi phục kỹ thuật, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao. Các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và chưa nên mua vào ở giai đoạn hiện tại.

Theo Chứng khoán SHS, nếu VN-Index tiếp tục duy trì giao dịch trên ngưỡng điểm 1.100 điểm trong các phiên tới, khả năng hình thành nhịp hồi phục tiếp theo của thị trường sẽ dần mở ra, hình thành nền tích lũy trong biên độ 1.100 điểm - 1.150 điểm. Tuy nhiên nhịp hồi phục mang tính kỹ thuật bởi VN-Index đã đánh mất xu hướng uptrend và có thể kết thúc bất kỳ thời điểm nào. Nhà đầu tư ngắn hạn đã giải ngân có thể xem xét mua thêm nếu chỉ số tiếp tục tăng điểm và thanh khoản cải thiện, tuy nhiên nên hạn chế tỷ trọng ở mức trung bình.

Agriseco Research đánh giá thanh khoản giao dịch tiếp tục ở mức thấp cho thấy mặc dù thị trường tăng điểm nhưng tâm lý chung của nhà đầu tư vẫn đang tương đối thận trọng. Agriseco Research nhận định thị trường có thể tiếp đà tích cực trong phiên mai song áp lực bán có thể sẽ nhanh chóng trở lại khi thị trường đang tương đối gần kháng cự quanh vùng 1.115 điểm. Việc Index đã có ba lần thất bại trong việc vượt qua kháng cự này có thể khiến áp lực bán có thể sẽ lớn và dứt khoát hơn. Do đó, nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải từ 30-40% danh mục, hạn chế giải ngân mới để chờ đợi thêm tín hiệu tích lũy hoặc bứt phá với thanh khoản đủ mức độ tin cậy từ thị trường.

Có quan điểm cẩn trọng hơn, Asean Securities cho rằng thanh khoản thị trường vẫn ở mức tương đối thấp, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục tích lũy đi ngang với biên độ hẹp. Asean Securities khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát thị trường, hạn chế mua đuổi, duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức tối đa 40%, và chỉ nên xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở những phiên rung lắc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Góc nhìn CTCK: VN-Index hướng lên 1.115 điểm, tập trung nhóm cổ phiếu đang thu hút dòng tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO