Góc nhìn CTCK: Tích luỹ quanh 1.100 điểm, kỳ vọng khu vực cân bằng mới

Năm Dòng Kẻ | 18:49 20/11/2023

Trong ngắn hạn, trạng thái hồi phục tích cực nếu được duy trì, SHS kỳ vọng khu vực cân bằng mới để tích lũy có khả năng trong vùng 1.100 điểm -1.150 điểm.

Góc nhìn CTCK: Tích luỹ quanh 1.100 điểm, kỳ vọng khu vực cân bằng mới
screenshot-2023-11-20-at-18.43.25.png

Thị trường chứng khoán khởi đầu tuần mới khả quan hơn so với nhiều dự báo sau những sự kiện diễn ra cuối tuần trước. Lực cầu bắt đáy tại vùng giá thấp giúp VN-Index đảo chiều và kết phiên 20/11 với mức tăng 2,47 điểm (+0,22%) lên 1.103,66 điểm.

Thanh khoản sụt giảm đáng kể với giá trị khớp lệnh trên HoSE chỉ đạt 15.100 tỷ đồng. Mặt khác, giao dịch khối ngoại là điểm sáng khi mua ròng 460 tỷ đồng trên toàn thị trường.

vnindex_ind.png

Nhận định về thị trường trong những phiên tới, các CTCK đa phần đưa ra những nhận định trái chiều:

Tích lũy quanh 1.100 điểm

Chứng khoán BSC: Lực mua mạnh đã xuất hiện tại ngưỡng 1.100 điểm kéo chỉ số kết phiên trên ngưỡng tham chiếu. Trong phiên 21/11 và những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể sẽ tích lũy quanh ngưỡng 1.100 điểm để lấy đà bật lên.

Kỳ vọng khu vực cân bằng mới

Chứng khoán SHS: Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, trạng thái hồi phục tích cực nếu được duy trì, SHS kỳ vọng khu vực cân bằng mới để tích lũy có khả năng trong vùng 1.100 điểm -1.150 điểm. Tuy nhiên, nhịp hồi phục này mang tính kỹ thuật bởi VN-Index đã đánh mất xu hướng uptrend đồng thời đà giảm sâu khiến động lực tăng có thể mạnh nhưng chưa bền vững.

Về góc nhìn trung hạn, sau giai đoạn thị trường giảm sâu, thị trường cần vận động để tiến tới vùng cân bằng mới và tích lũy lại, biên độ giao động rộng nên thời gian hình thành nền mới sẽ kéo dài. Rất có khả năng VN-Index sẽ vận động kéo dài trong khu vực 1.100 -1.150 để hình thành nền tích lũy trung hạn.

Rung lắc sideway trong ngắn hạn

Chứng khoán VCBS: Xét về khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo RSI và MACD mới chỉ cho tín hiệu hình thành đáy đầu tiên nên xác suất cao thị trường vẫn sẽ biến động rung lắc sideway trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, việc chỉ báo ADX ở khung đồ thị nêu trên đã suy yếu và ở vùng thấp nên xu hướng chính của VN-Index trong phiên 21/11 và các phiên tới sẽ có biến động không quá lớn. Ngoài ra, đường Tenkan của chỉ báo ichimoku vẫn đang cắt và nằm trên đường Kijun cho thấy rủi ro ngắn hạn vẫn thấp.

Áp lực điều chỉnh

Chứng khoán KBSV: Với xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo, VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm gặp áp lực điều chỉnh trở lại và lùi xuống các vùng hỗ trợ kế tiếp, gần là quanh 1.065 (+/-10) và sâu hơn là 1.000 (+/-15). Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong những phiên hồi phục sớm, chỉ trải lệnh mở lại từng phần vị thế ngắn hạn quanh các vùng hỗ trợ sâu.

Có thể tiếp tục đà tăng

Chứng khoán Yuanta: Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và VN-Index có thể thử thách lại đường trung bình 200 phiên. Đồng thời, nếu tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp, thị trường có thể sẽ sớm quay trở lại giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, đặc biệt chỉ số VNMidcaps và VNSmallcaps vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên dòng tiền có thể vẫn sẽ chủ yếu tập trung ở hai nhóm cổ phiếu này.


(0) Bình luận
Góc nhìn CTCK: Tích luỹ quanh 1.100 điểm, kỳ vọng khu vực cân bằng mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO