Các công ty có kỳ vọng lợi nhuận tăng trưởng bao gồm: BMP, BSR, CTR, DBD, FPT, GMD, HPG, PLX, PVD, QNS, VGC, VNM, VTP; còn các đơn vị được dự báo sẽ ghi nhận lợi nhuận giảm bao gồm: DGC, DGW, DRC, HAH, NT2, POW, PVT, STK.
Ngay khi Cảng Nam Đĩnh Vũ 2 sắp hoàn thành, chuẩn bị đi vào vận hành khai thác, thì cuối năm 2022 và từ quý 4 đến đầu năm 2023, thị trường có dấu hiệu trầm lắng, đi xuống. Hệ quả, Công ty đứng trước nguy cơ công suất dư thừa nếu đưa Cảng Nam Đình Vũ 2 vào khai thác, chắc chắn sẽ bị lỗ.
Gemadept lưu ý rằng khoản lợi nhuận bất thường từ việc chuyển nhượng phần vốn tại Cảng Nam Hải Đình Vũ sẽ được ghi nhận tại ngày hoàn thành bàn giao cho bên nhận chuyển nhượng.
Theo một báo cáo gần đây của CTCK BSC tiết lộ Viconship là bên mua lại cổ phần tại CTCP Cảng Nam Hải Đình Vũ mà Công ty Cổ phần Gemadept (HoSE: GMD) đang muốn chuyển nhượng.
Giá cước vận tải biển tại Việt Nam 6 tháng năm 2022 tăng 50% so với năm 2021. Dự báo mức giá cước vận tải biển tại Việt Nam sẽ neo ở mức đỉnh trong năm 2023 do thiếu nguồn cung.