Giữa 'bão check VAR', bà trùm thẩm mỹ viện Mailisa đã tới một xã ở Cao Bằng giải ngân gần 700 triệu đồng tiền mặt trên tổng số 3 tỷ đồng cứu trợ

Minh Anh | 15:48 13/09/2024

"Xã này có 7 hộ gia đình có người thân mất do lũ quét, sạt lở. Mai đã hỗ trợ 70 triệu đồng và trao 2 căn nhà tình thương trị giá 200 triệu đồng. Sáng nay (13/9), Mai ra quân đợt 1 trao quà gần 700 triệu tiền mặt cho bà con đồng bào nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, thiệt hại do bão số 3 tại xã Vĩnh Quang, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng", bà chủ chuỗi thẩm mỹ viện Phan Thị Mai cập nhật về tình hình cứu trợ, giải ngân 3 tỷ đồng tiền mặt.

Giữa 'bão check VAR', bà trùm thẩm mỹ viện Mailisa đã tới một xã ở Cao Bằng giải ngân gần 700 triệu đồng tiền mặt trên tổng số 3 tỷ đồng cứu trợ
Bà Phan Thị Mai tới trao tiền mặt hỗ trợ các hộ dân tại xã Vĩnh Quang, Cao Bằng. Ảnh: Facebook Mai Lisa.

Hôm 11/9, bà Phan Thị Mai – chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa cho biết vợ chồng bà đã quyết định đi từ TP.HCM ra miền Bắc để trực tiếp trao tận tay bà con vùng chịu ảnh hưởng bởi bão số 3 số tiền 3 tỷ đồng và 50 tấn gạo. Bà Mai dự kiến sẽ đến một trong 5 địa điểm Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái, Cao bằng, Tuyên Quang và dự trù sau 3 ngày gạo sẽ di chuyển được tới các địa phương.

Theo thông tin bà Mai công bố trên trang Facebook cá nhân, sau 13 tiếng di chuyển, đoàn Mailisa đã có mặt tại trụ sở xã Vĩnh Quang, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng. Đây là một trong những xã có nhiều bà con dân tộc thiểu số khó khăn và chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3. Theo thống kê, riêng vụ sạt lở vùi lấp xe khách ở Cao Bằng đã có 5 nạn nhân tử vong là người dân của xã này.

Cứ đi một đoạn là đường lại bị sạt lở, nên quá trình di chuyển vô cùng khó khăn, trên đường đi trời lại đổ mưa…”, bà Mai chia sẻ hành trình lên Cao Bằng.

Theo lời “bà trùm thẩm mỹ viện”, khi gặp và trao đổi với ban lãnh đạo xã Vĩnh Quang, bà đã trình bày kế hoạch trao quà, đề nghị phía ban lãnh đạo xã thống kê tổng số hộ nghèo, số người mất, số nhà bị sạt lở do mưa bão. Sau đó, bà sẽ đi khảo sát thực tế và đưa ra kế hoạch trao quà sao cho thiết thực và phù hợp. Sáng nay, bà Mai cùng đội ngũ Mailisa đã trao quà cho 800 bà con có hoàn cảnh khó khăn.

459520612_3823992041201267_5489529161701912902_n.jpg
Ảnh: Facebook Mai Lisa.

Thương xót lắm cả nhà ơi, xã này có 7 hộ gia đình có người thân mất do lũ quét, sạt lở. Mai đã hỗ trợ 70 triệu và trao 2 căn nhà tình thương trị giá 200 triệu. Sáng nay (13/9), Mai ra quân đợt 1 trao quà gần 700 triệu tiền mặt cho bà con đồng bào nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, thiệt hại do bão số 3 tại xã Vĩnh Quang, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.

Chiều nay 3h trao tiếp 2 căn nhà tình thương trị giá 200 triệu, trao 60 triệu cho 6 gia đình có người thân mất do bão lũ, và trao 180 phần quà trị giá 90 triệu cho các hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Yên Lạc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng. Tổng cộng là 350 triệu nữa. Vị chi cho đợt 1 trao quà ngày hôm nay là hơn 1 tỷ rồi”, bà Mai đề cập đến tiến độ giải ngân.

Bà Phan Thị Mai sinh năm 1975 tại xã Tân Dân, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh trong một gia đình làm nông. Từng nếm trải cảnh mất mát vì thiên tai, nữ doanh nhân này vốn thường xuyên làm các chương trình từ thiện lớn. Đáng chú ý nhất gần đây là dự án Bếp ăn 0 đồng trị giá 70 tỷ đồng, được xây dựng tại quận Gò Vấp, TP.HCM.

Bà chủ Mailisa cho biết nếu thuê mặt bằng để làm thì không biết sẽ duy trì bao lâu, nên quyết định chi hơn 30 tỷ đồng để mua đất và xây một ngôi nhà 6 tầng làm cơ sở bếp ăn, tiếp đó bỏ hơn 40 tỷ đồng để đảm bảo bếp ăn có thể hoạt động xuyên suốt, lâu dài. Tại quê nhà ở huyện Đức Thọ ở tỉnh Hà Tĩnh, cũng là nơi bà chủ Mailisa thường xuyên chia sẻ công tác từ thiện.


(0) Bình luận
Giữa 'bão check VAR', bà trùm thẩm mỹ viện Mailisa đã tới một xã ở Cao Bằng giải ngân gần 700 triệu đồng tiền mặt trên tổng số 3 tỷ đồng cứu trợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO