Giá vàng thế giới tiếp tục lập đỉnh mới 2.260,4 USD/ounce

Nhật Đức | 11:56 01/04/2024

Giá vàng thế giới hôm nay (1/4) tiếp tục tăng lên mức kỷ lục mới 2.260,4 USD/ounce, đắt nhất từ trước đến nay. Trong nước, giá vàng miếng SJC tăng lên 81 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tiếp tục lập đỉnh mới 2.260,4 USD/ounce

Tại thị trường vàng trong nước, sau khi đi ngang trong ngày hôm qua, giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn mở cửa sáng nay ngày 1/4 niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 78,5 triệu đồng/lượng (mua vào) – 81 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 200.000 đồng/lượng mỗi chiều so với cuối tuần trước.

Giá vàng DOJI tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 78,8 triệu đồng/lượng mua vào và 80,8 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi so kết phiên trước đó. Chênh lệch mua vào-bán ra ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn SJC 9999 liên tiếp leo dốc theo giá thế giới, giao dịch mua vào 69,55 triệu đồng/lượng, bán ra 70,8 triệu đồng/lượng.

Vàng PNJ mua vào ở mức 69,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 70,7 triệu đồng/lượng, không đổi so kết phiên hôm trước.

Giá vàng miếng trong nước đang cao hơn thế giới khoảng từ 13-14 triệu đồng/lượng tùy thời điểm, trong khi vàng nhẫn đắt hơn khoảng 3-4 triệu đồng.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng tăng hơn 23 USD/ounce, lên 2.260,4 USD/ounce - mức cao nhất trong lịch sử. Giá vàng thế giới quy đổi đang thấp hơn giá vàng miếng SJC khoảng 12,7 triệu đồng/lượng. Mức chênh lệch này giảm trên 1 triệu đồng/lượng so với cuối tuần trước.

au-1-4.png
Diễn biến giá vàng trong 3 tháng gần đây.

Theo Kitco, một trong những nguyên nhân dẫn đến sự bứt phá mạnh mẽ của giá vàng do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sắp xoay trục chính sách tiền tệ. Tại các ngân hàng trung ương, các nhà băng có động thái tăng dự trữ vàng do lo ngại đợt cắt giảm lãi suất sắp tới sẽ dẫn tới lạm phát, những yếu tố này là động lực khiến cho giá vàng tiếp tục tăng trong ngắn hạn.

Trước đó,  trong cuộc họp tháng 12/2023 và tháng 3 năm nay của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), Fed đã công bố tóm tắt dự báo kinh tế (SEP) nói về kỳ vọng của các thành viên về việc nới lỏng chính sách tiền tệ bất chấp các báo cáo gần đây cho thấy áp lực lạm phát bất ngờ gia tăng.

Fed đánh giá đây không phải sự khởi đầu của một đợt lạm phát mới. Vì thế, Ngân hàng Trung ương Mỹ vẫn duy trì kế hoạch sẽ thực hiện 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, bắt đầu từ tháng 6. Động thái này làm tăng sức hấp dẫn của vàng, một kênh trú ẩn an toàn trước những biến động của thị trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá vàng thế giới tiếp tục lập đỉnh mới 2.260,4 USD/ounce
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO