Giá vàng thế giới “bốc hơi” mạnh

Minh Vy | 20:14 27/03/2023

Từ gần 1.980 USD/ounce, giá vàng quốc tế rớt mạnh về còn 1.945 USD/ounce trong tối 27/3 (giờ Việt Nam).

Giá vàng thế giới “bốc hơi” mạnh

Tối 27/3 (giờ Việt Nam), giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục lao dốc mạnh. Chỉ trong vài tiếng đồng hồ, kim loại quý này “bốc hơi” tới 34 USD/ounce xuống 1.944 USD/ounce. Cả vàng và bạc đều đang giảm mạnh do áp lực chốt lời và lực mua yếu từ các hợp đồng tương lai.

Thị trường chứng khoán nhiều nước mở cửa phiên giao dịch Thứ Hai khá tích cực. Khẩu vị rủi ro của giới đầu tư cải thiện trở lại và đó là điều không tốt đối với các kim loại quý – được xem là tài sản trú ẩn trước các biến động. Hệ thống ngân hàng Mỹ và châu Âu dường như đã ổn định, với những tín hiệu tích cực, ít nhất là thời điểm này.

Ngân hàng First Citizens đã đồng ý mua lại 72 tỷ USD tài sản của Silicon Valley Bank (SVB). Thương vụ mua bán này chính thức được thông qua vào ngày 27/3/2023. Trong khi tại Đức, cổ phiếu Deutsche Bank hôm nay vững hơn trong bối cảnh lo ngại về sức khoẻ nhà băng này được giảm bớt.

Trong tuần này, một số dữ liệu kinh tế quan trọng được công bố, được cho sẽ có sức ảnh hưởng nào đó tới thị trường, bao gồm dữ liệu chi tiêu và tiêu dùng cá nhân của Mỹ, được công bố vào Thứ Sáu. Theo đó, giới chuyên gia sẽ có thêm phân tích để đánh giá liệu nền kinh tế Mỹ có đang tiến tới suy thoái hay không.


(0) Bình luận
Giá vàng thế giới “bốc hơi” mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO