Cả nhà qua đời, bất đắc dĩ ái nữ 24 tuổi lên tiếp quản tập đoàn vàng: Đi ngược lời phản đối, đưa khoản đầu tư 2 tỷ tăng lên 15 lần ở thị trường mới

15:18 26/03/2023

Ở tuổi 24, khi tất cả người thân qua đời, bất đắc dĩ, cô trở thành người thừa kế tập đoàn vàng. Dẫu không được ủng hộ nhưng cô vẫn từng bước tạo nên tiếng vang.

Cả nhà qua đời, bất đắc dĩ ái nữ 24 tuổi lên tiếp quản tập đoàn vàng: Đi ngược lời phản đối, đưa khoản đầu tư 2 tỷ tăng lên 15 lần ở thị trường mới

Năm 2009, tại cuộc họp cổ đông của Tập đoàn công nghiệp vàng Zhongxin, Lin Xiaoyun, 24 tuổi chính thức được bổ nhiệm làm chủ tịch tập đoàn. Sự việc này khiến nhiều người trong hội đồng quan trị thất vọng thậm chí là bác bỏ với quyết định bổ nhiệm này. Thay vì hoang mang khi lần đầu trở thành lãnh đạo của tập đoàn lớn nhưng không được sự ủng, cô vô cùng tự tin tiếp nối sự nghiệp của cha mình. Thực tế chỉ sau một thời gian ngắn cô đã gây dựng được tiếng vang.

Lớn lên trong nhung lụa nhưng thiếu thốn tình cha

Lin Xiaoyun sinh năm 1985 tại thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Từ khi còn nhỏ cô đã sống trong nhung lụa bởi ông nội và cả bố cô đều là những doanh nhân thành đạt.

Thời điểm đầu cha cô chỉ mở một công ty trang sức ở Quảng Đông nhưng quản lý không tốt nên doanh nghiệp cũng sớm bị đóng cửa. Cuối cùng với sự hỗ trợ của ông nội, cha cô bắt đầu kinh doanh ở Mỹ. 

Vì làm việc xa nhà nên ngay từ nhỏ, mối quan hệ của cha mẹ cô không được tốt đẹp. Lin Xiaoyun cũng thiếu thốn tình cảm của cha suốt những năm tháng tuổi thơ. 

Đến năm 1993, với sự giúp đỡ của ông nội, cha của Lin Xiaoyun đến Singapore và thành lập Tập đoàn Công nghiệp vàng Zhongxin. Với kinh nghiệm của bản thân cùng sự hỗ trợ của ông nội, cha cô sớm phát triển công ty và mở hàng loạt chi nhánh ở Hồng Kông (Trung Quốc) và cả Mỹ. 

Lúc này người cha mong muốn đón vợ và các con sang Mỹ sinh sống nhưng bà nhất quyết chọn sống ở Quảng Đông. Lin Xiaoyun cũng vừa thi đỗ vào Học viện Tài chính Quảng Đông chuyên ngành tài chính nên cũng không thể sang đoàn tụ cùng bố. 

Người thừa kế bất đắc dĩ tạo tiếng vang cho tập đoàn  

Tuy nhiên cuộc sống là không thể đoán trước. Vào năm 2005, mẹ và anh trai của Lin Xiaoyun đều qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi. Điều này khiến cô khó chấp nhận được thực tại bởi mất đi 2 người thân quan trọng khi mới vừa tròn 20 tuổi. 

Sau khi vợ qua đời, cha cô suy sụp tình thần và lâm bệnh nặng. Vốn dĩ anh trai sẽ là người thừa kế công việc kinh doanh của gia đình. Song ở thời điểm đó, không còn lựa chọn khác, cô phải lên nắm giữ nhiệm vụ này.

Dưới sự sắp xếp của cha, 2007, cô dần làm quen với công việc điều hành một tập đoàn lớn. Bất ngờ, khi Lin Xiaoyun vẫn chưa quen việc, cha cô đã đột ngột qua đời vào năm 2008. Không ai khác, khi ở tuổi 24, Lin đã trở thành người thừa kế một đế chế kinh doanh của gia đình có giá trị 14,3 tỷ NDT. 

Vừa phải chịu nỗi đau về tinh thần khi người thân qua đời, lại vừa phải đối mặt với áp lực của vị trí mới, Lin Xiaoyun không những không bỏ cuộc mà còn tự cỗ vũ tinh thần của chính bản thân. 

Ở thời điểm đâu, một mình tiếp quản tập đoàn lớn như vậy, Lin không tránh khỏi những sai lầm. Với các vấn đề như tài chính, dây chuyền sản xuất, nhân sự lần lượt nghỉ khiến doanh thu của công ty lao dốc. Lin cho biết trong suốt thời gian đầu tiếp quản cô chưa một ngày có được giấc ngủ ngon mà không phải lo nghĩ. Không nản lòng, kiên trì thực hiện lời hứa của cha lại được sự giúp đỡ của thư ký cũ, cô từng bước giúp tập đoàn có những tăng trưởng nhẹ. 

Sau khi nghiên cứu về thị trường, Lin Xiaoyun quyết định dẫn dắt Tập đoàn tham gia vào một số lĩnh vực đầu tư. Năm 2010, Tập đoàn của cô tham gia vào hoạt động kinh doanh ngoại hối quốc tế. Sau đó nó nhanh chóng tạo dựng được vị thế vững chắc trên thị trường đầu tư của Singapore, đưa Zhongxin trở thành tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới. 

Đồng thời, tầm nhìn của Lin Xiaoyun cũng rất độc đáo. Trong giai đoạn này, cô đã chống lại mọi ý kiến và quyết quyết đầu tư 2,7 tỷ NDT để chiếm lĩnh thị trường thép hợp kim S2 siêu cứng. Khi đó hầu như không ai đầu tư vào đây.

Cô cho biết các thành viên trong hội đồng quản trị đã phản đối kịch liệt quyết định này. Họ cho rằng chỉ cần làm tốt việc trong ngành của mình đã đủ, không cần phải mở rộng. 

Tuy nhiên Lin Xiaoyun lại tin rằng nếu dám thử bạn sẽ có cơ hội thành người dẫn đầu. Để tạo lòng tin với các thành viên của công ty, Lin đã khẳng định nếu thua lỗ cô sẽ bỏ tiền túi để bù. 

Song thực tế, cô chẳng phải bù đồng nào mà còn gia tăng tiền cho công ty. Thương vụ này một lần nữa đã cho Lin khẳng định khả năng lãnh đạo và tầm nhìn của mình trước hội đồng quản trị. Từ khoản đầu tư 2,7 tỷ NDT, cô đã giúp công ty có được 30 tỷ NDT trong thời gian ngắn. 

Vào thời điểm đó, doanh số công ty dưới sự kiểm soát của Lin Xiaoyun tăng vọt lên mức 874,7 tỷ NDT. Khi công ty làm ăn thắng lợi, với tư cách là người đứng đầu công ty, đương nhiên Lin cũng có được khối tài sản không hề nhỏ. Hiện khối tài sản của cô đang ở mức 8 tỷ NDT (27.000 tỷ đồng) cùng vô số xe hơi và biệt thự sang trọng. 

Ngoài kinh doanh, Lin cũng tích cực tham gia các hoạt động từ thiện khác nhau. Cô nhiều lần quyên góp hàng triệu, thậm chí là hàng chục triệu NDT cho các quỹ khuyến học hay cứu trợ người dân ở vùng có thiên tai. 

Ngoài ra cô còn phát động quỹ mang tên mình nhằm hỗ trợ tài chính cho học sinh nghèo, giúp các em thực hiện ước mơ cắp sách đến trường. 

Điều đáng ghen tỵ hơn nữa là ngoài những thành tích nổi bật trong sự nghiệp, Lin Xiaoyun còn có cuộc hôn nhân hạnh phúc. 

Nhìn vào kết quả của hành trình Lin đã đi qua, nhiều người phải khâm phục sự chăm chỉ và khả năng vượt qua khó khăn của cô. Đúng như nhiều người vẫn thường nói rằng lưỡi kiếm sắc là nhờ mài giũa. 


(0) Bình luận
Cả nhà qua đời, bất đắc dĩ ái nữ 24 tuổi lên tiếp quản tập đoàn vàng: Đi ngược lời phản đối, đưa khoản đầu tư 2 tỷ tăng lên 15 lần ở thị trường mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO