Giá vàng SJC, giá vàng nhẫn hôm nay ngày 5/10

Lan Anh | 10:22 05/10/2024

Sáng 5/10, giá vàng nhẫn trơn 9999 trong nước tiếp tục tăng mạnh và lập đỉnh mới, hiện giá bán ra đã lên trên 83,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC, giá vàng nhẫn hôm nay ngày 5/10

Cụ thể, tại vàng bạc đá quý Phú Nhuận, giá vàng nhẫn 9999 hiện ở mức 82,8-83,6 triệu đồng/lượng, tăng 400 nghìn đồng/lượng so với sáng hôm qua.

Công ty SJC cũng đã nâng giá loại vàng này lên 82,0-83,4 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI niêm yết 82,85-83,60 triệu đồng/lượng. Bảo Tín Minh Châu áp dụng mức 82,68-83,58 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC hôm nay không thay đổi, giữ ở mức 82,0-84,0 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng kết thúc tuần này ở mức 2.653 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá VND/USD hiện hành, giá vàng quốc tế tương đương với khoảng 80,5 triệu đồng/lượng, chưa bao gồm thuế, phí.

Trong tuần qua, giá vàng dao động trong một biên độ rộng, phản ánh những thông tin đáng chú ý trên thị trường lao động Mỹ và tình hình căng thẳng tại Trung Đông. Vào đầu tuần, vàng mở cửa ở mức 2.661,81 USD/ounce, sau đó giảm xuống mức thấp nhất tuần tại 2.626,89 USD/ounce khi thị trường lo lắng về báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ. Tuy nhiên, căng thẳng leo thang tại Trung Đông, đặc biệt là tin tức Iran chuẩn bị tấn công Israel, đã thúc đẩy giá vàng tăng lên mức cao nhất tuần là 2.671 USD/ounce vào thứ Ba.

Sau đó, giá vàng dao động trong khoảng 2.641 và 2.660 USD/ounce cho đến khi báo cáo việc làm Mỹ công bố vào thứ Sáu. Báo cáo cho thấy số lượng việc làm tăng thêm 100.000 so với dự kiến và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 4,1%, khiến giá vàng giảm mạnh xuống 2.632,01 USD/ounce chỉ trong 15 phút sau khi báo cáo ra mắt. Dù vậy, vàng đã nhanh chóng phục hồi và kết thúc tuần ở mức 2.653 USD/ounce.

Tuần này, có 16 nhà phân tích tham gia cuộc khảo sát về giá vàng của Kitco News, và chỉ có một số ít chuyên gia từ Phố Wall cho rằng giá vàng sẽ tăng trong ngắn hạn. Bảy chuyên gia, tương đương 44%, dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, trong khi ba chuyên gia khác, chiếm 19%, dự đoán giá kim loại quý này sẽ giảm. Sáu nhà phân tích còn lại, chiếm 37%, tin rằng giá vàng sẽ đi ngang hoặc chọn đứng ngoài thị trường trong tuần tới.

Các chuyên gia đưa ra dự báo thận trọng về giá vàng trong tuần tới, với nhiều ý kiến cho rằng giá có thể sẽ giảm hoặc giao dịch trong biên độ hẹp. Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng tại SIA Wealth Management, nhận định ông có quan điểm trung lập vì báo cáo việc làm mạnh mẽ của Mỹ sẽ gây áp lực lên vàng, nhưng tình hình địa chính trị phức tạp và bầu cử Mỹ sắp tới có thể hỗ trợ giá vàng.

Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, cho rằng giá vàng có thể chững lại sau đợt tăng mạnh hai tháng qua, nhưng không mong đợi đợt giảm giá lớn, và việc người mua Trung Quốc quay lại sau kỳ nghỉ lễ có thể tạo động lực cho giá.

Ngược lại, James Stanley, chiến lược gia tại Forex.com, dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, vì USD dù tăng mạnh nhưng chỉ khiến giá vàng điều chỉnh nhẹ. Ông cho rằng nếu Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục kế hoạch cắt giảm lãi suất, giá vàng vẫn sẽ có triển vọng tăng.

Một số chuyên gia khác, như Jesse Colombo và Sean Lusk, có quan điểm trung lập và dự báo giá vàng sẽ dao động trong khoảng 2.580 - 2.700 USD/ounce, nhưng khuyến nghị nhà đầu tư tận dụng các đợt giảm giá để mua vào. Nhìn chung, các yếu tố địa chính trị và tình hình kinh tế Mỹ vẫn là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng trong thời gian tới.


(0) Bình luận
Giá vàng SJC, giá vàng nhẫn hôm nay ngày 5/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO