Gia nhập được 1 năm, cao nhất bán hơn 200 xe/tháng không ngờ BYD vẫn đạt top 1 thị phần xe điện nhập khẩu tại cường quốc ô tô này

Đức Nam | 08:10 12/02/2024

Đáng chú ý, doanh số 200 xe của BYD trong tháng 1 đã gấp đến 6 lần so với cùng kỳ 2023.

Gia nhập được 1 năm, cao nhất bán hơn 200 xe/tháng không ngờ BYD vẫn đạt top 1 thị phần xe điện nhập khẩu tại cường quốc ô tô này
BYD Atto 3

Theo số liệu của Hiệp hội Nhập khẩu Ô tô Nhật Bản (JAIA), tổng lượng xe điện nhập khẩu ở Nhật Bản đạt 1.186 xe trong tháng 1, tăng 11% so với năm trước. Đáng chú ý, BYD chiếm đến gần 20% lượng nhập khẩu đó với 217 xe, tăng 6 lần so với cùng kỳ.

BYD chính thức gia nhập thị trường ô tô Nhật Bản vào tháng 1/2023, ra mắt 2 mẫu xe điện gồm Dolphin và Atto 3. Trong đó, Atto 3 nhận được sự quan tâm lớn hơn với các tính năng an toàn cao cấp.

Mặc dù vậy, lãnh đạo BYD tại Nhật Bản hiểu rằng doanh số tổng thể của xe điện nhập khẩu tại đây vẫn rất thấp khi nhận diện thương hiệu của BYD chưa cao, cần rất nhiều nỗ lực trong tương lai.

BYD lên kế hoạch giới thiệu mẫu Seal, một chiếc sedan thuần điện, đến thị trường Nhật Bản vào mùa xuân 2024, đồng thời đặt tham vọng mở 100 cửa hàng trải nghiệm sản phẩm cho đến cuối 2025. Đây là một phần trong chiến lược của BYD để tăng hiện diện tại thị trường Nhật Bản.

Thị trường này hiện có khoảng 118 mẫu xe điện khác nhau từ 17 thương hiệu với những cái tên đáng chú ý như Volkswagen ID.4, Audi Q4 e-tron và sắp tới là những model như BMW iX2, Alfa Romeo hay Volvo EX30.

Việc người dân Nhật Bản chú ý nhiều hơn đến các mẫu xe điện nhập khẩu phản ánh một xu hướng mới tại thị trường khó tính này. Năm 2023, xe điện nhập khẩu từ các thương hiệu nước ngoài lần đầu tiên vượt qua 20.000 xe, đạt 22.890 xe, tăng 59,6% so với năm trước.

JAIA cũng thừa nhận tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của các nhà sản xuất xe điện nước ngoài, cho thấy sự chuyển đổi của người dùng sang các giải pháp di chuyển phù hợp và thông minh hơn.

Chỉ bán hơn 200 xe nhưng hiệu suất trong tháng 1/2024 của BYD là dấu hiệu rõ ràng cho thấy tầm ảnh hưởng của thương hiệu này đã tăng lên đáng kể tại thị trường Nhật Bản, cũng như sự chấp nhận của người tiêu dùng nơi đây với một thương hiệu Trung Quốc, thay vì chỉ tập trung vào sản phẩm nội địa.


(0) Bình luận
Gia nhập được 1 năm, cao nhất bán hơn 200 xe/tháng không ngờ BYD vẫn đạt top 1 thị phần xe điện nhập khẩu tại cường quốc ô tô này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO