Giá dầu thô được hỗ trợ lên mức cao nhất trong hơn 2 tuần qua

Lê Hà | 19:49 23/12/2022

Hôm nay (23/12), giá dầu thô WTI của Mỹ ghi nhận giao dịch ở mức 78,95 USD/thùng, trong khi dầu Brent là 82,81 USD/thùng.

Giá dầu thô được hỗ trợ lên mức cao nhất trong hơn 2 tuần qua
Ảnh minh họa

Giá dầu đã tăng liên tiếp và đạt mức cao nhất trong hơn hai tuần qua với dự trữ dầu thô, dầu sưởi và nhiên liệu máy bay của Mỹ ngày càng khan hiếm ngay khi một cơn bão mùa đông mạnh tấn công nước này.

Cả hai loại dầu đều tăng vào thứ Tư sau khi dữ liệu của chính phủ cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn so với dự đoán của các nhà phân tích, giảm 5,89 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 16 tháng 12.

Dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu sưởi và nhiên liệu máy bay, cũng giảm, đi ngược lại với kỳ vọng tăng, theo điều mà nhà phân tích Stephen Brennock của PVM gọi là "báo cáo dự trữ hỗ trợ giá áp đảo từ EIA".

Các kho dự trữ giảm do nhu cầu về dầu sưởi tăng cao với một cơn bão mùa đông mạnh đổ bộ vào Mỹ, với những cơn gió lạnh dưới 0 độ C dự kiến sẽ lan đến tận phía nam Texas và mức thấp kỷ lục được dự báo ở Florida và các bang miền đông.

Mức tiêu thụ nhiên liệu máy bay phản lực dự kiến cũng sẽ tăng lên do lượng du lịch bùng nổ sau COVID-19 trong kỳ nghỉ lễ cuối năm, mặc dù nhu cầu nhiên liệu vận tải có thể giảm nếu cơn bão ngăn cản mọi người đi du lịch.

Tuy nhiên, những lo lắng về nhu cầu bắt nguồn từ sự gia tăng COVID-19 của Trung Quốc và lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu có thể khiến giá dầu tương lai trong tầm kiểm soát.

Trên thị trường nội địa, giá bán lẻ xăng dầu hôm nay được áp dụng theo phiên điều chỉnh ngày 21/12 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương.

Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 giảm 371 đồng/lít, còn 19.975 đồng/lít; xăng RON 95 giảm 493 đồng/lít, còn 20.707 đồng/lít.

Giá dầu hỏa giảm 65 đồng/lít còn 21.836 đồng/lít; dầu diesel giảm 69 đồng/lít còn 21.601 đồng/lít; dầu mazut giảm 153 đồng/kg xuống 12.863 đồng/kg.

Ở kỳ điều hành hôm nay, nhà điều hành tiếp tục ngừng trích lập vào Quỹ bình ổn, cũng như chi sử dụng từ quỹ này. Việc không trích, xả Quỹ bình ổn, theo liên Bộ Công Thương - Tài chính nhằm hỗ trợ giảm giá các mặt hàng xăng dầu, bình ổn thị trường dịp cuối năm, Tết Nguyên đán.

Tính từ đầu năm đến nay, mặt hàng xăng đã trải qua 33 lần điều chỉnh giá, trong đó có 17 lần tăng và 16 lần giảm, một lần giữ giá.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá dầu thô được hỗ trợ lên mức cao nhất trong hơn 2 tuần qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO