Giá đất Gia Lâm diễn biến ra sao trước khi lên quận?

Dy Khoa | 19:34 22/09/2023

Sáng 22/9, Hội đồng Nhân dân TP Hà Nội đã thông qua chủ trương lập quận Gia Lâm trên cơ sở nguyên trạng của huyện Gia Lâm, diện tích tự nhiên hơn 116 km2, dân số hơn 300.000 người.

Giá đất Gia Lâm diễn biến ra sao trước khi lên quận?

Theo đó, quận Gia Lâm gồm 16 phường, được thành lập trên cơ sở 22 xã, thị trấn của huyện Gia Lâm. Đó là các phường: Trâu Quỳ, Dương Xá, Đa Tốn, Kiêu Kỵ, Ninh Hiệp, Yên Thường, Cổ Bi, Đặng Xá, Dương Quang, Lệ Chi, Yên Viên, Phù Đổng, Thiên Đức, Phú Sơn, Bát Tràng và Kim Đức.

Theo tờ trình về việc tán thành chủ trương thành lập quận, huyện Gia Lâm được xác định là đô thị nằm trong khu vực phát triển mở rộng nội đô về phía đông của Thủ đô với chức năng chính là phát triển dịch vụ thương mại, giáo dục, trung tâm y tế gắn với các ngành công nghiệp, công nghệ cao. Cơ sở hạ tầng được xây dựng theo định hướng phát triển công nghiệp gắn với đô thị và dịch vụ.

Việc thành lập quận và các phường sẽ giúp hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư đồng bộ, nhất là công trình hạ tầng đô thị, giao thông, y tế, giáo dục và các thiết chế văn hóa.

Theo lộ trình, sau khi được Hội đồng Nhân dân TP Hà Nội tán thành chủ trương thành lập quận Gia Lâm và các phường thuộc quận, thành phố sẽ hoàn thiện hồ sơ để trình trung ương trong tháng 12/2023.

Tra cứu giá đất huyện Gia Lâm trên Batdongsan.com.vn vào chiều 22/9 cho thấy dải giá tại đây rất rộng. Cụ thể, tài khoản N.Đ.T trao bán đất nền tại xã Kiêu Kỵ (huyện Gia Lâm) cho rằng mức giá người này đang có là “cực kỳ hợp lý”.

Lô thứ nhất 46m2 với 5m mặt tiền, hậu 5m, đường 2m giá 36tr/m2. Lô thứ hai 65m2 mặt tiền 3,5m hậu 3,5m, đường 3m, giá 38tr/m2. Lô 3 có diện tích 41m2, mặt tiền 4m, hậu 4m, đường 3m cách trục chính 25, giá bán 2 tỷ 250 triệu đồng. Diện tích lô 4 là 40m2, mặt tiền 4m hậu 4m, đường 2,7m giá 1,8 tỷ đồng.

Cũng tại Kiêu Kỵ, lô góc hai mặt thoáng diện tích 57m² (mặt tiền 4,5m, hậu 4,5m) có sẵn nhà cấp 4 kinh doanh nhỏ lẻ hoặc cho thuê, nhà hướng Tây, được trao giá 2,8 tỷ đồng.

Một miếng đất diện tích 79m2, mặt tiền 5.5m, vỉa hè 2,5m có đường 2 ô tô tránh, ngay gần Ủy ban Nhân dân xã Kim Sơn, sát Quốc lộ 181 đang rao gần 3 tỷ đồng (38 triệu/m2).

Hiện nay huyện Gia Lâm còn tiềm năng phát triển nhiều hơn cả quận Long Biên vì đây là nơi tọa lạc của nhiều đô thị lớn, trong đó nổi bật là Vinhomes Ocean Park.

Xét về mặt quy hoạch, huyện Gia Lâm có mật độ xây dựng với khoảng không gian xanh nhiều hơn các quận khác. Ngoài ra, khu vực này còn có hai con sông bao quanh và hệ thống giao thông có sự kết nối giữa các tuyến đường lớn. Vì vậy, tiềm năng phát triển tại huyện Gia Lâm là rất cao.

Hiện hạ tầng tại cả quận Long Biên và huyện Gia Lâm đều được hưởng lợi trực tiếp từ hàng loạt chung cư, khu đô thị nằm tại phía đông Hà Nội. Nhiều chủ đầu tư lớn như Vingroup, Ecopark, BRG Group, Eurowindow, Sunshine Group... đều đã rót hàng nghìn tỷ đồng để xây dựng nhiều dự án tại đây.

Hồi đầu năm 2022, trước thông tin huyện Gia Lâm lên quận, giá bất động sản tại đây đã có cơ hội “nhảy múa”. Cụ thể, khi đó, giá đất thuộc khu vực Trâu Quỳ (Gia Lâm) có thể lên tới hơn 200 triệu đồng/m2, dao động ở mức trung bình từ 80-90 triệu đồng/m2. Đất mặt tiền Ngô Xuân Quảng trước đó mấy năm được chào giá từ 100-120 triệu đồng/m2 thì đầu năm 2022 đã lên là 180-220 triệu đồng/m2.


(0) Bình luận
Giá đất Gia Lâm diễn biến ra sao trước khi lên quận?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO