CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã chứng khoán HAG) vừa công bố tình hình sản xuất kinh doanh tháng 9/2022.
Theo Công ty, chỉ số ghi nhận trong bối cảnh giá xuất khẩu chuối chưa tăng cao như kỳ vọng, đồng thời giá heo thấp hơn tháng trước. Cụ thể từng mảng:
(i) Chăn nuôi: tháng 9 Công ty tiêu thụ được 32.551 con heo thịt, tương đương doanh thu mảng chăn nuôi thu về 202 tỷ đồng.
(ii) Cây ăn trái: trong kỳ thu hoạch được 34.871 tấn (xuất 15.127 tấn và dùng sản xuất thức ăn chiếm hơn nửa với 19.744 tấn). Doanh thu mảng cây ăn trái theo đó đóng góp 234 tỷ đồng.
Cùng với nguồn thu từ ngành phụ trợ, HAG ghi nhận tổng doanh thu tháng 9/2022 vào mức 475 tỷ đồng, LNST đạt 113 tỷ đồng.
Luỹ kế 9 tháng, Công ty ghi nhận sản lượng tiêu thụ 168.626 con heo thịt, 202.150 tấn chuối (xuất khẩu được 127.866 tấn và tận dụng làm thức ăn chăn nuôi 74.284 tấn).
Kết quả, doanh thu đạt 3.183 tỷ đồng, bao gồm 981 tỷ từ chăn nuôi và 1.707 tỷ cây ăn trái, ngành phụ trợ đóng góp 495 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm theo đó đạt 894 tỷ đồng, bằng 79% kế hoạch cả năm 2022.
HAG cho biết thêm, quý 4 kỳ vọng giá chuối sẽ tăng trở lại và sản lượng heo xuất bán nhiều hơn các quý trước, Công ty chắc chắn sẽ vượt kế hoạch lợi nhuận đề ra cho năm 2022.
Ngày 21/8, HAG đã chính thức ra mắt thương hiệu Bapi – Heo ăn chuối HAGL và cửa hàng BapiMart tại Đà Nẵng. Sang tháng 9, Công ty tiếp tục ra mắt thương hiệu tại Tp.HCM và mô hình cửa hàng BapiFood. Theo kế hoạch, Heo Bapi sẽ sớm có mặt tại thị trường Hà Nội trong tháng 10 này.