Giá các mặt hàng nông sản suy yếu

Lê Hà | 11:02 08/08/2022

Kết thúc tuần giao dịch 1/8 – 7/8, giá của hầu hết các mặt hàng trong nhóm nông giảm có sự sụt giảm, dẫn đầu là đậu tương.

Giá các mặt hàng nông sản suy yếu
Giá lúa mì ghi nhận mức giảm mạnh hơn, tới gần 4% trong tuần trước.

Các thông tin tích cực hơn về thời tiết trong ngắn hạn ở các vùng sản xuất trọng điểm đã khiến giá nông sản suy yếu.

Các bang gieo trồng chính của Mỹ cũng đã ghi nhận lượng mưa lớn cho thấy mùa vụ đang nhận được lượng độ ẩm khá tốt và từ đó khiến giá ngô và đậu tương suy yếu trở lại sau tuần nhảy vọt trước đó.

Mặc dù cũng cùng chịu ảnh hưởng chính từ triển vọng thời tiết ở Mỹ nhưng giá ngô lại đóng cửa tuần với mức giảm nhẹ hơn do thiệt hại từ giai đoạn hạn hán trong tháng 7 đối với mặt hàng này được dự báo sẽ lớn hơn.

Một số chuyên gia trong ngành đang dự báo năng suất ngô Mỹ năm nay sẽ chỉ đạt 174 giạ/mẫu, thấp hơn so với mức 177 giạ/mẫu ước tính của Bộ nông nghiệp Mỹ.

Đối với lúa mì, giá ghi nhận mức giảm mạnh hơn, tới gần 4% trong tuần trước.

Đà giảm của mặt hàng này cũng được thúc đẩy bởi những thông tin xoay quanh tình hình xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine khi các tàu vận chuyển vẫn đang tiếp tục chở hàng từ các cảng Biển Đen ra thế giới.

Ngoài ra, tại các quốc gia sản xuất lớn khác, triển vọng nguồn cung lúa mì cũng đang khá tích cực.

Báo cáo của Sở giao dịch ngũ cốc Buenos Aires (BAGE) cho biết, chất lượng lúa mì Argentina cải thiện nhẹ lên mức lần đầu tiên sau nhiều tuần liên tiếp suy giảm.

Hoạt động thu hoạch lúa mì mềm tại Pháp năm nay cũng kết thúc sớm hơn, với ước tính sản lượng cải thiện lên mức 33,87 triệu tấn so với báo cáo trước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá các mặt hàng nông sản suy yếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO