Giá Bitcoin hôm nay 26/7: BTC xuống dưới 64.000 USD

00:29 26/07/2024

Giá Bitcoin hôm nay 26/7 tiếp đà đà giảm trong tuần này khi tâm lý rủi ro bao trùm thị trường.

Giá Bitcoin hôm nay 26/7: BTC xuống dưới 64.000 USD

Nhận định chung thị trường tiền điện tử hôm nay

Tâm lý e ngại khiến các nhà giao dịch do dự trước rủi ro của các loại tiền điện tử, trong khi sự suy đoán liên tục về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ cũng tạo thêm áp lực.

Token số 2 thế giới, Ether, cũng chứng kiến sự mất giá kéo dài khi các nhà giao dịch phần lớn bỏ qua sự ra mắt của các quỹ giao dịch trao đổi (ETFs) Bitcoin tại thị trường Mỹ trong tuần này. Sự ra mắt này thu hút một phần nhỏ vốn so với những gì các quỹ Bitcoin ETFs đã thu hút được vào đầu năm nay. Tâm lý rủi ro bị tổn hại bởi sự giảm mạnh của các chỉ số trên Phố Wall vào thứ Tư, khi các nhà đầu tư bán tháo các cổ phiếu công nghệ lớn sau một vài báo cáo lợi nhuận quý hai không mấy ấn tượng.

Bitcoin giảm 3,3% trong 24 giờ qua xuống còn 64.819 USD vào lúc 08:57 ET (12:57 GMT).

Giá Bitcoin bị ảnh hưởng bởi suy đoán chính trị, tâm lý rủi ro

Bitcoin, và theo đó là các thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn, cũng bị ảnh hưởng bởi sự bất định liên quan đến cuộc đua tổng thống Mỹ, đặc biệt là sau khi Tổng thống Joe Biden rút khỏi cuộc đua và ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris làm ứng cử viên hàng đầu của Đảng Dân chủ.

Harris được cho là có tỷ lệ ủng hộ tốt hơn Biden khi đối đầu với ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump, và cũng được thấy có sự ủng hộ rộng rãi từ Đảng Dân chủ.

Với quá khứ là công tố viên công cộng - người đã truy tố các ngân hàng và các trường đại học vì lợi nhuận, có vẻ như Harris sẽ tiếp tục chương trình nghị sự của Biden về các quy định tài chính nghiêm ngặt hơn ở quốc gia này - điều này không tốt cho tiền điện tử. Các báo cáo truyền thông cho biết Harris đã từ chối lời mời phát biểu tại Hội nghị Bitcoin ở Nashville. Điều này đã gây phẫn nộ cho một số người ủng hộ tiền điện tử.

Sự suy đoán ban đầu về một nhiệm kỳ tổng thống của Trump đã hỗ trợ các thị trường tiền điện tử, đặc biệt là khi ứng cử viên Đảng Cộng hòa duy trì lập trường ủng hộ tiền điện tử. Trump dự kiến sẽ phát biểu tại Hội nghị Bitcoin vào thứ Bảy.

Giá Bitcoin bị ảnh hưởng bởi sự chuyển động của token Mt Gox

Tâm lý đối với Bitcoin cũng bị suy giảm thêm bởi các báo cáo cho thấy sàn giao dịch đã ngừng hoạt động Mt Gox đã chuyển thêm nhiều token vào các sàn giao dịch - có thể đang chuẩn bị cho các đợt phân phối thêm.

Mt Gox đã là một điểm đau lớn đối với giá Bitcoin, khi sàn giao dịch đã ngừng hoạt động bắt đầu trả lại các token bị đánh cắp trong một cuộc tấn công vào năm 2014. Các nhà giao dịch suy đoán rằng những người nhận token sẽ có xu hướng bán chúng, do sự gia tăng giá mạnh mẽ của Bitcoin trong suốt thập kỷ qua. Token không được hỗ trợ nhiều bởi sự ra mắt của các ETFs Bitcoin tại thị trường Mỹ vào đầu tuần này, mặc dù đã có khối lượng giao dịch mạnh, vượt qua 1 tỷ USD trong ngày đầu tiên. Nhưng con số này thấp hơn nhiều so với 4 tỷ USD khối lượng giao dịch của các quỹ Bitcoin ETFs, cho thấy sự quan tâm của nhà đầu tư tương đối thấp hơn.

Các altcoin đồng loạt giảm

XRP giảm nhẹ, trong khi SOL và ADA giảm lần lượt 5,5% và 6%.

Trong số các memetokens, DOGE giảm 7,2%, trong khi SHIB giảm 7,2%.

Marathon Digital (NASDAQ:MARA) mua 100 triệu USD Bitcoin, áp dụng chiến lược 'full HODL'

Mỏ Bitcoin MARA (NASDAQ: MARA), gần đây đã đổi tên từ Marathon Digital, thông báo vào thứ Năm về việc mua thêm Bitcoin trị giá 100 triệu USD.

Cổ phiếu của công ty đã giảm hơn 2% trong giao dịch trước giờ mở cửa vào thứ Năm.

Động thái này là một phần của cách tiếp cận "full HODL" đối với chính sách kho bạc Bitcoin của mình. Điều này có nghĩa là giữ tất cả Bitcoin đã khai thác trong hoạt động của mình và định kỳ thực hiện các giao dịch mua chiến lược trên thị trường mở. "Áp dụng chiến lược full HODL phản ánh sự tự tin của chúng tôi vào giá trị lâu dài của Bitcoin," ông Fred Thiel, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của MARA, cho biết.

"Chúng tôi tin rằng Bitcoin là tài sản dự trữ tốt nhất thế giới và ủng hộ ý tưởng các quỹ tài sản quốc gia nắm giữ nó. Chúng tôi khuyến khích các chính phủ và các tập đoàn đều nắm giữ Bitcoin như một tài sản dự trữ."

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá Bitcoin hôm nay 26/7: BTC xuống dưới 64.000 USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO