Giá Bitcoin hôm nay 24/7: BTC dưới mức 66.000 USD, chờ Trump kích lại

00:26 24/07/2024

Giá Bitcoin hôm nay 24/7 đã giảm mạnh so với hôm qua. BTC đã từ mốc 69.000 USD từ cuối tuần trước và lao dốc xuống dưới 66.000 USD.

Giá Bitcoin hôm nay 24/7: BTC dưới mức 66.000 USD, chờ Trump kích lại

Nhận định thị trường tiền điện tử ngày 24/7

Giá Bitcoin đã giảm khi đà tăng cuối tuần cạn kiệt giữa lúc gia tăng sự không chắc chắn về cuộc đua tổng thống Hoa Kỳ, với các nhà giao dịch hiện đang chờ đợi một bài phát biểu sắp tới của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump.

Token số 2 thế giới, Ether, cũng giảm, không có nhiều giao dịch tích cực ngay cả khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã phê duyệt sáu quỹ ETF Ether để bắt đầu giao dịch sau trong ngày.

Bitcoin giảm 1,8% trong 24 giờ qua xuống còn 66.425,7 USD vào lúc 09:12 ET (13:12 GMT). Token đã tăng lên tới 69.000 USD vào cuối tuần, nhưng đã chững lại vào thứ Hai.

Ether giảm 0,2% xuống còn 3.495,58 USD, với dự đoán sẽ có một số áp lực bán ra khi các nhà phát hành ETF lớn chuẩn bị cho việc ra mắt các sản phẩm giao ngay của họ.

Bitcoin tụt giảm trước khi chờ bài phát biểu kích cầu của Trump

Tiền điện tử lớn nhất thế giới tiếp tục giảm trong phiên thứ hai khi đà tăng cuối tuần chững lại. Đà tăng cuối tuần chủ yếu được thúc đẩy bởi khối lượng giao dịch thấp.

Tuy nhiên, Bitcoin vẫn giữ được một số mức tăng trong tuần qua, khi kỳ vọng về nhiệm kỳ tổng thống của Trump đã làm dấy lên hy vọng về một môi trường quy định thân thiện hơn.

Trump dự kiến sẽ phát biểu tại Hội nghị Bitcoin ở Nashville vào thứ Bảy này. Ứng viên đảng Cộng hòa đã duy trì lập trường ủng hộ tiền điện tử trong các chiến dịch gần đây, và chiến dịch của ông cũng chấp nhận quyên góp bằng tiền điện tử.

Nhưng sự không chắc chắn về triển vọng của Trump tăng lên sau khi Tổng thống Joe Biden rút khỏi cuộc bầu cử năm 2024, thay vào đó ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris làm ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ.

Harris được dự đoán sẽ nhận được đủ sự ủng hộ từ các đại biểu đảng Dân chủ để trở thành ứng viên tổng thống, nhưng vẫn cần được chính thức bổ nhiệm.

ETF Ether sắp ra mắt, altcoin gặp khó khăn

Ether giảm khi SEC phê duyệt sáu đơn xin cho một quỹ ETF giao ngay trên thị trường Hoa Kỳ, dự kiến sẽ bắt đầu giao dịch từ thứ Ba.

Việc ra mắt diễn ra gần sáu tháng sau khi các quỹ ETF Bitcoin giao ngay được phê duyệt cho thị trường Hoa Kỳ. Mặc dù việc ra mắt đã cung cấp một sự thúc đẩy ban đầu cho Bitcoin, đẩy nó lên mức cao kỷ lục vào tháng Ba, nhưng token đã lơ lửng quanh mức 60.000 USD phần lớn thời gian, trong khi khối lượng giao dịch trong các quỹ ETF cũng giảm.

Ngoài ra, Ether có thể phải đối mặt với áp lực bán khi nhà điều hành quỹ tín thác Ether, Grayscale, dự kiến sẽ chuyển đổi quỹ tín thác thành ETF giao ngay, đã huy động 1 tỷ USD token này lên sàn giao dịch.

Các altcoin khác theo sau sự sụt giảm của Bitcoin và Ether. SOL và ADA giảm lần lượt 3,2% và 4,2%, trong khi XRP tăng 3,6%.

Trong số các token meme, SHIB mất 4%, trong khi DOGE giảm 5,3%.

Chờ Trump kéo giá đi lên

Theo các nhà phân tích thị trường, sự biến động hiện tại của bitcoin phần nào có thể được quy cho sự xuất hiện sắp tới của Donald Trump tại hội nghị Bitcoin ở Nashville vào cuối tuần này.

"Giá của các tùy chọn ngoài tiền đã tăng đáng kể, cho thấy kỳ vọng về các biến động thị trường cực đoan hơn," các nhà phân tích tại QCP Capital cho biết trong một ghi chú. Nhu cầu mạnh hơn và giá tăng cho các tùy chọn này phản ánh cảm giác chung của sự chờ đợi trong số các nhà tham gia thị trường.

Tâm lý này cũng rõ ràng trong sự quan tâm mở tùy chọn Bitcoin trên Deribit, nơi sự biến động ngụ ý của các tùy chọn đã tăng từ 53% lên 67% trong tuần qua, theo dữ liệu từ sàn giao dịch phái sinh.

Một số sự kiện quan trọng khác cũng có thể làm tăng sự biến động của thị trường, bao gồm dòng tiền vào các quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin giao ngay và báo cáo GDP của Hoa Kỳ và Chỉ số Giá Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân vào thứ Năm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá Bitcoin hôm nay 24/7: BTC dưới mức 66.000 USD, chờ Trump kích lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO