Bà Tống Thị Hạnh - Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng) cho biết: Việt Nam hiện có hai thị trường, thị trường sơ cấp và thị trường thứ cấp. Trong đó thị trường sơ cấp liên quan trực tiếp đến lợi nhuận của các nhà đầu tư (chủ đầu tư).
Các tập đoàn bất động sản và các công ty dầu cọ đang ồ ạt tham gia vào trồng sầu riêng tại quốc gia này trước nhu cầu bùng nổ từ thị trường Trung Quốc.
Giao dịch căn hộ phía Nam, đặc biệt tại khu vực Bình Dương (cũ, nay là TP.HCM) đang tăng gấp 3 lần năm ngoái. Trong đó, độ tuổi của nhóm khách đầu tư từ 35–44 tuổi; người mua để ở chủ yếu ở độ tuổi 25–34.
Chiến lược của Lotte là nhắm đến phân khúc người tiêu dùng cao cấp bằng cách áp dụng marketing theo phong cách Hàn Quốc, đồng thời tận dụng sức hút ngày càng lớn của văn hóa và ẩm thực Hàn Quốc để khai thác sức mua đang tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường.
Sau thông tin các “siêu dự án” triển khai, đất nền thổ cư tại khu vực Đức Hoà, Cần Giuộc, Bến Lức (Long An cũ) tăng nhịp giao dịch, giá cũng bắt đầu nhích dần.
Từng được xem là biểu tượng thành công của nền công nghiệp Trung Quốc, ngành năng lượng mặt trời hiện đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng chưa từng thấy.
Tính đến hết tháng 6/2025, trùm bán lẻ Central Retail đến từ Thái Lan cho biết đang có 42 trung tâm thương mại (mall) tại Việt Nam, mục tiêu là nâng lên thành 44 vào cuối năm 2025.
Sức cầu bất động sản được kích thích bởi lãi suất ổn định và nhu cầu đa dạng, dẫn đến giá bán sơ cấp tại Hà Nội tăng 15-20%, TP.HCM tăng 5-10%, và các tỉnh thành vệ tinh tăng nhẹ 2-3%.
Một trong những vấn đề tồn tại chậm đưa nhà ở xã hội ra bán do công tác thẩm định giá bán nhà. Hiện có đến 2 bước để kiểm soát giá bán làm tăng thủ tục và tăng chi phí tuân thủ, như vậy không linh hoạt cho chủ đầu tư.