Giá bán 25 triệu, robot hút bụi xịn nhất của Ecovacs có gì hot?

Đức Nam | 15:03 26/10/2023

Đây là một trong những dòng robot hút bụi, lau nhà toàn diện nhất trên thị trường hiện nay.

Giá bán 25 triệu, robot hút bụi xịn nhất của Ecovacs có gì hot?
thm06422-copy.jpg
Thị trường robot hút bụi thông minh tại Việt Nam hiện khá sôi động với hàng loạt cái tên nổi bật như Ecovacs, Roborock hay Dreame. Trong nhóm này, một sản phẩm ra mắt mới đây của Ecovacs thu hút được sự quan tâm lớn là mẫu Deebot X2 Omni. Mẫu robot này sở hữu nhiều thứ đầu tiên xuất hiện trên thị trường, chẳng hạn thiết kế vuông, cảm biến lidar ẩn và là robot có thân mỏng bậc nhất hiện nay.  
thm06412.jpg
Thứ gây chú ý đầu tiên của nó chính là thiết kế. Không còn là hình dạng bo tròn đã quá quen thuộc trên các mẫu robot hút bụi, Deebot X2 Omni được làm vuông vức hơn, chỉ bo nhẹ ở 4 góc của máy. Thiết kế này không chỉ mang lại sự khác biệt về thẩm mĩ mà còn giúp robot hút bụi tốt hơn ở sát chân tường, vốn là "góc chết" trên các robot hình tròn. 
thm06414.jpg
Chổi chính của Deebot X2 Omni cũng dài hơn 2 cm so với thế hệ trước (20 cm so với 18 cm). Thiết kế vuông vức cũng giúp diện tích ngang của robot hẹp hơn, giúp nó dễ dàng len lỏi vào các vị trí khó. Mẫu robot này cũng có lực hút lên đến 8.000 pA, cao hơn so với hầu hết các mẫu robot hút bụi đối thủ và tiệm cận độ mạnh của các robot hút bụi cầm tay hiện nay. 
thm06399-copy.jpg
Một thay đổi lớn khác của sản phẩm này chính là cảm biến lidar tích hợp bên trong thân robot thay vì nằm trên đỉnh đầu. Do đó, bạn sẽ không thấy "cục u" nổi bên trên thân máy như nhiều sản phẩm khác. Điều này giúp chiều cao của máy giảm đi khoảng 1 cm so với thế hệ trước và là robot có thân mỏng nhất hiện nay. Độ mỏng của nó là 9,5 cm.
thm06397-copy.jpg
Cách thiết kế này vừa tăng tính thẩm mĩ, lại giúp máy dễ chui vào các khu vực đặt đồ nội thất có gầm thấp hơn. Để điều hướng, nó kết hợp sử dụng cảm biến lidar phát ra trùm tia laser và máy ảnh chụp vật thể trong nhà, đồng thời học hỏi theo thời gian nhờ AI.
thm06383.jpg
Hãng cho biết, robot có thể "nhìn thấy" các vật thể rất nhỏ để tránh ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Camera này còn có thể được sử dụng làm camera giám sát trong nhà, kèm tính năng đàm thoại 2 chiều như các mẫu camera an ninh phổ biến hiện nay. Người dùng có thể điều khiển Deebot X2 Omni qua app Ecovacs Home trên smartphone hoặc điều khiển bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo Yiko (nhưng hiện chưa có tiếng Việt). 
thm06370.jpg
Về chức năng lau, robot này sử dụng cơ chế lau xoay có áp lực để chà lên sàn nhà. Trong quá trình lau, robot sẽ thường xuyên trở lại dock để giặt sạch chổi bằng nước nóng 55 độ sau mỗi 10, 15 hoặc 25 phút (tùy thiết lập). Người dùng cũng có thể điều chỉnh robot giặt chổi lau với lượng nước nóng ít hoặc nhiều, điều chỉnh độ ẩm của chổi lau và thời gian sấy khô để chổi lau không bị ẩm mốc.
thm06364-copy.jpg
Dock của Deebot X2 Omni cũng được thiết kế đẹp mắt với và khá gọn. Bình chứa nước sạch có dung tích 4 lít, nước bẩn là 3,5 lít và túi chứa bụi dung tích 3 lít - đủ gom rác trong vòng 2 tháng, theo nhà sản xuất. Dung lượng pin của sản phẩm là 6.400 mAh, tăng 1.200 mAh so với thế hệ trước. 
thm06358-copy.jpg
Nhìn chung, đây là một trong những robot lau dọn nhà toàn diện bậc nhất trên thị trường hiện nay, từ thiết kế cho đến các tính năng cũng như độ hiệu quả khi sử dụng. Mức giá của sản phẩm là 24,9 triệu đồng. 
thm05273.jpg
Ngoài phiên bản màu đen, Ecovacs mới đây cũng tung thêm phiên bản màu trắng cho thị trường Việt Nam với số lượng hạn chế. Giá bán của sản phẩm không đổi so với màu đen. 

(0) Bình luận
Giá bán 25 triệu, robot hút bụi xịn nhất của Ecovacs có gì hot?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO