Foxconn trải qua quý 1 ảm đạm, hướng tới tăng trưởng doanh thu quý 2

Tuấn Anh | 08:21 07/04/2024

Tập đoàn Foxconn, nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới kiêm nhà lắp ráp iPhone số một của Apple, cho biết doanh thu quý 2 sẽ tăng sau khi quý trước đó thấp hơn kỳ vọng của thị trường.

Foxconn trải qua quý 1 ảm đạm, hướng tới tăng trưởng doanh thu quý 2
Logo của tập đoàn Foxconn, Đài Loan. (Ảnh: Reuters)

Theo báo cáo vừa công bố, Foxconn ghi nhận doanh thu quý 1 năm 2024 đạt 1,32 nghìn tỷ Đài tệ (41,2 tỷ USD), thấp hơn dự báo 1,401 nghìn tỷ Đài tệ từ LSEG SmartEstimate. Con số này giảm 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 28,58% so với quý 4 năm ngoái. 

Cụ thể, doanh thu quý 1 của mảng sản phẩm điện tử tiêu dùng bao gồm cả điện thoại thông minh đã giảm so với cùng kỳ năm 2023. Lý do là vì trong năm trước, Foxconn phải gấp rút đáp ứng các đơn đặt hàng sau khi nhà máy của công ty ở Trịnh Châu, Trung Quốc mở cửa trở lại sau những gián đoạn liên quan đến đại dịch Covid.

Trái ngược với đồ tiêu dùng, mảng sản phẩm mạng và đám mây của Foxconn lại có phần khởi sắc, với doanh thu quý 1 tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái nhờ nhu cầu cao từ khách hàng đối với lĩnh vực sản phẩm này.

Vào tháng 3, Foxconn đưa ra dự báo tích cực cho năm 2024, dự kiến doanh thu sẽ tăng trưởng đáng kể do bùng nổ nhu cầu đối với máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI). Tập đoàn cũng kỳ vọng doanh thu sẽ tăng trưởng trong quý 2 dù nhận định thời điểm này "vẫn chưa phải là mùa đắt khách".

Foxconn (gọi là Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải) là một nhà sản xuất hợp đồng điện tử đa quốc gia đến từ Đài Loan. Được thành lập vào năm 1974, Foxconn đã phát triển thành một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới và là nhà sản xuất chính cho các thương hiệu công nghệ hàng đầu như Apple, Samsung, Amazon, Sony...

Tham khảo Reuters


(0) Bình luận
Foxconn trải qua quý 1 ảm đạm, hướng tới tăng trưởng doanh thu quý 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO