Ford thu hồi 18 xe bán tải điện F-150 Lightning sau sự cố cháy ắc quy

Lê Nhung (tổng hợp) | 09:50 14/03/2023

Vừa qua, hãng xe Ford thông báo thu hồi 18 chiếc xe bán tải điện F-150 Lightning mà công ty đã xác định là có khả năng bị lỗi ắc quy khiến một chiếc xe tải bốc cháy vào tháng trước.

Ford thu hồi 18 xe bán tải điện F-150 Lightning sau sự cố cháy ắc quy
Ảnh minh họa

Ford cho biết đợt thu hồi này đều là những chiếc xe đã được giao cho khách hàng và đại lý. Chúng được lắp ráp bằng các bộ pin sản xuất không đúng cách từ nhà cung cấp SK On ở Georgia.

Theo công ty, họ chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về tai nạn hay thương tích liên quan đến đợt thu hồi này. Tuy nhiên, Ford cùng với SK On đang thực hiện các hành động đảm bảo chất lượng pin với các xe đã sản xuất.

Nhà sản xuất ô tô này ra thông báo, ngày 13/3 việc sản xuất F-150 Lightning sẽ được nối lại tại một trong những nhà máy ở bang Michigan, Hoa Kỳ.

Trước đó, vụ hỏa hoạn xảy ra vào ngày 4 tháng 2 tại một bãi chứa trong quá trình kiểm tra chất lượng trước khi giao xe đã khiến Ford đình chỉ sản xuất và ra lệnh ngừng giao hàng cho các đại lý.

F-150 Lightning đang được các nhà đầu tư chú ý vì đây là mẫu xe bán tải điện chính thống đầu tiên trên thị trường và là sản phẩm quan trọng của Ford.

Ford đã bán được khoảng 15.600 chiếc Lightning vào năm ngoái và 3.600 chiếc khác tính đến tháng 2 năm nay. Nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Dearborn đang đặt mục tiêu đẩy mạnh sản xuất xe tải điện lên mức 150.000 xe hàng năm vào cuối năm nay.


(0) Bình luận
Ford thu hồi 18 xe bán tải điện F-150 Lightning sau sự cố cháy ắc quy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO